Latest topics
9/5/2024, 2:29 pm
by
Chinhphuong
25/3/2024, 3:24 am
by
Amaori Kino
30/12/2023, 10:13 am
by
Akari no Kokoro
6/11/2023, 9:44 am
by
Akari no Kokoro
5/8/2023, 5:32 pm
by
Akari no Kokoro
28/4/2023, 8:01 pm
by
rlaghdtn1998
4/11/2022, 12:17 am
by
gigajet
14/8/2022, 3:28 pm
by
Akari no Kokoro
12/7/2022, 10:21 am
by
RedTheHalf-Demon
13/5/2022, 4:52 pm
by
Getsuga Bankai Tenshou
1/2/2022, 12:00 am
by
Akari no Kokoro
19/12/2021, 1:13 am
by
Akari no Kokoro
15/12/2021, 8:28 am
by
sucirpa
15/11/2021, 12:34 am
by
feint101
1/11/2021, 4:00 pm
by
Akari no Kokoro
30/10/2021, 9:31 am
by
Akari no Kokoro
12/10/2021, 1:06 am
by
Getsuga Bankai Tenshou
8/10/2021, 1:14 am
by
forestofsecrets
18/9/2021, 6:32 pm
by
caytretramdot
1/9/2021, 5:56 pm
by
kirito-123
16/8/2021, 11:56 pm
by
Hisurin Rain
15/8/2021, 1:18 am
by
cỉno
9/8/2021, 10:39 pm
by
RedTheHalf-Demon
24/7/2021, 9:51 pm
by
Katsuragi Rin
9/7/2021, 11:27 am
by
P2772
2/7/2021, 8:54 am
by
worstapple
1/7/2021, 11:37 am
by
Yuri Masumi
24/6/2021, 7:03 pm
by
corecombat
22/6/2021, 11:38 pm
by
diaoyezong
18/6/2021, 6:55 pm
by
caytretramdot
[Chia sẻ] Touhou Yuureigaku ~ Phantom Orchestra
Trang 5 trong tổng số 5 trang • 1, 2, 3, 4, 5
- Waifu
ronglun227
Administrator - Waifu Order : ,b1-22-999,b2-31-999,b3-32-999,b4-43-999,a5-58-999,b6-52-999,b7-53-999,a8-59-999,a9-60-999. : :3 :.Posts : 3410Power : 8795Faith : 963Ngày tham gia : 06/11/2014Địa điểm : Gensokyo
Re: [Chia sẻ] Touhou Yuureigaku ~ Phantom Orchestra
Bản arrange này nó tuyệt quá nên mình mới bắt đầu nghe bản gốc
- Sunny Rutile Flection:
- Một bản nhạc nghe rất vui tai, cơ mà có thực sự thế không?
Bản này nghe nó rất là... Sunny Nó có một sự vui tươi và nghịch phá chút chút và cả sức sống trong đó nữa. Một bản nhạc mà khi nghe chỉ có thể nghĩ tới Sunny
Một cô yêu tinh quậy phá hay chọc Reimu này nọ các thứ, sống cuộc sống vui tươi của mình sau đền trong một cái cây Hàng ngày chơi đùa với 2 nhỏ bạn và kiếm trò phá người khác Một tính cách rất trẻ con và mình rất thích điều đó.
Lúc đầu xem qua 3 nàng thì thích Star hơn, cơ mà sau này nọ thì có lẽ Sunny nhỉnh hơn Star một tẹo
- Waifu
mr.equal
Administrator - Waifu Order : FA. :
Online Offline Posts : 4931Power : 10170Faith : 2498Ngày tham gia : 07/11/2014Địa điểm : SDM
Re: [Chia sẻ] Touhou Yuureigaku ~ Phantom Orchestra
Mình đã quên mất cái ngày mà mình gửi cho cậu bài đó Nó quá xa
- Waifu
ronglun227
Administrator - Waifu Order : ,b1-22-999,b2-31-999,b3-32-999,b4-43-999,a5-58-999,b6-52-999,b7-53-999,a8-59-999,a9-60-999. : :3 :.Posts : 3410Power : 8795Faith : 963Ngày tham gia : 06/11/2014Địa điểm : Gensokyo
Re: [Chia sẻ] Touhou Yuureigaku ~ Phantom Orchestra
Năm ngoái thôi mà
Trong TOUHOU MUSIC GAME đó :th7:
Trong TOUHOU MUSIC GAME đó :th7:
- Waifu
Siskin
Member - Waifu Order : ,b1-31-999,b2-43-999. :
Online Offline Posts : 2037Power : 251Faith : 459Ngày tham gia : 14/12/2014Địa điểm : Project Ignis
- Waifu
tinkatan
Member - Waifu Order : ,b1-46-8,b2-1-2,b3-4-3,b4-40-4,b5-43-11,b6-44-13,b7-45-12,l8-58-7,l9-59-10,l10-60-1,b11-52-6,b12-53-5,b13-54-12. :
Sống Đang ngủ Posts : 1423Power : 7237Faith : 1187Ngày tham gia : 09/06/2015Địa điểm : Căn phòng 4 bức tường 1 máy tính 1 quạt aka hang ổ của một con dơi điên
Re: [Chia sẻ] Touhou Yuureigaku ~ Phantom Orchestra
Touhou 12 UFO - Stage 6 Theme
- Fire of hokkai:
Fire of Hokkai là theme stage mình thích nhất trong UFO. Chẳng có gì nhiều, bản nhạc này gây ấn tượng với mình ngay từ lần đầu nghe. Dù cho bản nhạc chỉ lặp đi lặp lại nhiều lần một giai điệu nhưng mình vẫn chưa hề ngán khi nghe nó cả chục lần trong một ngày.
[0:00] Vài giây im lặng và rồi một âm thanh xuất hiện, lần lượt vang lên những nhịp trống (heartbeat), như thế muốn thông báo điều gì đó.
[0:21] Từ đây, tiếng đàn bắt đầu cất lên theo nhịp trống, mình nhận thấy lúc này có gì đó như một ngọn lửa xuất hiện, nhỏ thôi, nhưng cháy thật kiên cường. Tiếng đàn vẫn lặp đi lặp lại một giai điệu, song song cùng nhịp trống mạnh mẽ, mình cảm thấy bị bản nhạc thúc giục, đồng thời cũng vô cùng phấn khích khi tiến vào Hokkai.
[0:55] Vẫn là giai điệu ấy, vẫn là nhịp trống ấy, vẫn lặp đi lặp lại, nhưng tiếng đàn được thay bởi tiếng kèn, khiến cho bản nhạc càng thêm tính thôi thúc, vội vã và trở nên mạnh mẽ hơn nữa. Cũng từ đây, ngọn lửa như đột ngọt bùng cháy lên, lớn hơn, mạnh hơn, phập phừng trong cơn gió. Để rồi đến [1:06], không phải là bị thúc giục nữa, mình đang bị đẩy đi. Giai điệu chủ đạo lặp đi lặp lại của bản nhạc giờ lại trở thành phần nền cho một giai điệu khác, cứ như mình nghe được một giọng nói "Nhanh, nhanh nào, nhanh nữa đi".
Ở [1:17], ngọn lửa trong bản nhạc dường như dịu đi bởi tiếng trống gần như biến mất, nhưng giai điệu thôi thúc vẫn còn, ngọn lửa lại bùng cháy thêm một lần nữa... và chợt tắt ở [1:39], khi tiếng kèn dừng lại. Lúc ấy mình cảm thấy như chỉ còn mỗi sự im lặng và bóng tối...
Túm lại là thích lắm ;;A;; bài này đầy feel
- Waifu
mquan1364 - Waifu Order : Waifu. :
Online Offline Posts : 7Power : 20Faith : 4Ngày tham gia : 20/01/2017
- Waifu
mr.equal
Administrator - Waifu Order : FA. :
Online Offline Posts : 4931Power : 10170Faith : 2498Ngày tham gia : 07/11/2014Địa điểm : SDM
Re: [Chia sẻ] Touhou Yuureigaku ~ Phantom Orchestra
Cậu ơi, dạng topic như thế này đã có thành viên khác lập rồi, và đó là topic này nhé bạn.
Lần sau khi lập topic mới nên chú trọng phần nội dung hơn và xem xem có topic nào bị trùng không nha.
Từ giờ cậu cứ tiếp tục bàn bên topic đó, mình sẽ gộp 2 topic thành 1.
Lần sau khi lập topic mới nên chú trọng phần nội dung hơn và xem xem có topic nào bị trùng không nha.
Từ giờ cậu cứ tiếp tục bàn bên topic đó, mình sẽ gộp 2 topic thành 1.
- Waifu
Đom Đóm ~1991~
Moderator - Waifu Order : Trace,b1-58-999,e2-101-999,e3-102-999. :Posts : 1909Power : 4805Faith : 1565Ngày tham gia : 06/11/2014Địa điểm : Mind Matrix
Re: [Chia sẻ] Touhou Yuureigaku ~ Phantom Orchestra
Outside World Folklore
Chúng ta có lẽ đều đã biết về một thời kỳ mà mọi câu truyện đều chỉ là truyền miệng, chưa được ghi chép bằng chữ. Đó là thời kỳ của văn hóa dân gian. Nước nào cũng có một thời kỳ như vậy, không riêng gì Việt Nam, không riêng gì Nhật Bản.
Trong bối cảnh Touhou, thì Gensokyo chính là thế giới của văn hóa dân gian. Đó là một thế giới đã chết đi trong tiến trình lịch sử khắc nghiệt, nhưng dưới ngòi bút tài hoa của ZUN, thì chúng không chết mà chỉ đơn thuần rời khỏi thực tại, bắt rễ đâm chồi ở "một nơi khác". Và với góc nhìn ấy, người ta đã tưởng rằng Gensokyo phải là một thực thể đối lập hoàn toàn với cái "thế giới bên ngoài" đã ruồng bỏ và lãng quên nó. Nhưng không.
Ngày nay, lại bắt đầu xuất hiện trở lại những câu truyện không rõ nguồn gốc, được lan truyền với tốc độ chóng mặt trong thời đại thông tin. Đó chính là các truyền thuyết đương đại -- "urban legend". Truyền thuyết đương đại là một nét văn hóa vô cùng đặc sắc, mà ít ai ngờ là có thể xuất hiện trong Touhou. Cái "thế giới bên ngoài" vốn chỉ làm nền cho Gensokyo, nay đã trở thành một thực thể ngang hàng. Cánh cửa Gensokyo vốn đóng kín, nay đang dần hé mở, và thậm chí ngày càng rộng mở, theo những gì đã và sẽ diễn ra trong Touhou 14.5 PS4 và Touhou 15.5. Rồi người ta sẽ phải định nghĩa lại Gensokyo, khi nó không còn là nơi chỉ dành cho những gì bị người đời quên lãng. Tiêu đề "Outside World Folklore" là một lời tuyên bố rất mạnh, rằng thế giới bên ngoài, thế giới mà chúng ta đang sống, có sức sống về văn hóa cực kỳ mãnh liệt, không hề thua kém một Gensokyo ảo tưởng. Con người ở đâu cũng vậy, không chỉ là độc giả, mà còn là người kể truyện. Gensokyo chỉ là một câu truyện, trong muôn vàn những câu truyện khác, mà loài người đã, đang, và sẽ kể cho nhau. Giai điệu du dương và ly kỳ của bản nhạc này chính là âm hưởng của một nền văn hóa đang sôi sục, mà những thành viên của Ảo Tưởng Hương lần đầu tiên được chứng kiến. Hãy lắng nghe bản nhạc ấy sau khi đã đọc và suy ngẫm về tất cả những điều trên, lắng nghe với tư cách là đồng tác giả của nền văn hóa đương đại, để nhận ra sức sống của toàn bộ loài người ẩn chứa trong mỗi con người chúng ta.
Trong bối cảnh Touhou, thì Gensokyo chính là thế giới của văn hóa dân gian. Đó là một thế giới đã chết đi trong tiến trình lịch sử khắc nghiệt, nhưng dưới ngòi bút tài hoa của ZUN, thì chúng không chết mà chỉ đơn thuần rời khỏi thực tại, bắt rễ đâm chồi ở "một nơi khác". Và với góc nhìn ấy, người ta đã tưởng rằng Gensokyo phải là một thực thể đối lập hoàn toàn với cái "thế giới bên ngoài" đã ruồng bỏ và lãng quên nó. Nhưng không.
Ngày nay, lại bắt đầu xuất hiện trở lại những câu truyện không rõ nguồn gốc, được lan truyền với tốc độ chóng mặt trong thời đại thông tin. Đó chính là các truyền thuyết đương đại -- "urban legend". Truyền thuyết đương đại là một nét văn hóa vô cùng đặc sắc, mà ít ai ngờ là có thể xuất hiện trong Touhou. Cái "thế giới bên ngoài" vốn chỉ làm nền cho Gensokyo, nay đã trở thành một thực thể ngang hàng. Cánh cửa Gensokyo vốn đóng kín, nay đang dần hé mở, và thậm chí ngày càng rộng mở, theo những gì đã và sẽ diễn ra trong Touhou 14.5 PS4 và Touhou 15.5. Rồi người ta sẽ phải định nghĩa lại Gensokyo, khi nó không còn là nơi chỉ dành cho những gì bị người đời quên lãng. Tiêu đề "Outside World Folklore" là một lời tuyên bố rất mạnh, rằng thế giới bên ngoài, thế giới mà chúng ta đang sống, có sức sống về văn hóa cực kỳ mãnh liệt, không hề thua kém một Gensokyo ảo tưởng. Con người ở đâu cũng vậy, không chỉ là độc giả, mà còn là người kể truyện. Gensokyo chỉ là một câu truyện, trong muôn vàn những câu truyện khác, mà loài người đã, đang, và sẽ kể cho nhau. Giai điệu du dương và ly kỳ của bản nhạc này chính là âm hưởng của một nền văn hóa đang sôi sục, mà những thành viên của Ảo Tưởng Hương lần đầu tiên được chứng kiến. Hãy lắng nghe bản nhạc ấy sau khi đã đọc và suy ngẫm về tất cả những điều trên, lắng nghe với tư cách là đồng tác giả của nền văn hóa đương đại, để nhận ra sức sống của toàn bộ loài người ẩn chứa trong mỗi con người chúng ta.
- Waifu
tinkatan
Member - Waifu Order : ,b1-46-8,b2-1-2,b3-4-3,b4-40-4,b5-43-11,b6-44-13,b7-45-12,l8-58-7,l9-59-10,l10-60-1,b11-52-6,b12-53-5,b13-54-12. :
Sống Đang ngủ Posts : 1423Power : 7237Faith : 1187Ngày tham gia : 09/06/2015Địa điểm : Căn phòng 4 bức tường 1 máy tính 1 quạt aka hang ổ của một con dơi điên
Re: [Chia sẻ] Touhou Yuureigaku ~ Phantom Orchestra
Đào lại topic này khó hơn mình tưởng =] vì mình cứ tưởng trong tên topic có chữ "nhạc"
Đang chán nản vì làm bài nên viết chút gì đó uwu
Đang chán nản vì làm bài nên viết chút gì đó uwu
Gensokyo Millenium ~ History of the Moon
- Ảo Tưởng Hương ngàn năm ~ Lịch sử mặt trăng:
Mlem, tên hay xỉu
Với mình bản nhạc này và theme của Kaguya mang tính tự sự rất cao, không đơn giản là kể chuyện về một nhân vật hay khắc hoạ tính cách của một nhân vật, mà là tường thuật lại một câu chuyện với rất nhiều nhân vật. Ảo Tưởng Hương ngàn năm ~ Lịch sử mặt trăng, ngay từ cái tên đã gợi cho chúng ta một khái niệm về những gì mà bản nhạc sẽ đem đến cho người nghe. Ở nhạc nền của Eirin, chúng ta dự đoán là nhạc về Eirin (ồ dĩ nhiên), một câu chuyện về Mặt Trăng, và một khoảng thời gian rất dài ở Ảo Tưởng Hương. Đó cũng là đặc điểm mà mình rất thích ở nhạc Touhou. Khi kết hợp với các thông tin, lời thoại và hình hoạ thì chúng ta có được một câu chuyện hoàn chỉnh; nhưng khi đứng một mình, nhạc Touhou vẫn có thểTankihou đã viết:Định luật nhạc Tuhu: nhạc nền của boss stage 6 luôn luôn hay hơn tất cả các bản nhạc nền còn lại trong cùng một phần game.gank teamgợi đến cho người nghe được phần lớn bối cảnh, mà hơn thế nữa, còn tạo cho fandom một bầu trời tưởng tượng và sáng tạo.
Quay lại với bản nhạc của chúng ta. Như mình đã nói ở trên, nghe nhạc Touhou nên tưởng tượng thật nhiều. [0:00-0:12] mở đầu với nhịp điệu nhanh, đều đặn, nghe như một sự hối thúc, đồng thời cũng là một lời cảnh báo rằng một sự thật sắp được tiết lộ, một câu chuyện sắp được kể. [0:13-0:21], vâng chính là bản nhạc/giai điệu thương hiệu Touhou: Theme of Eastern Story mà bạn luôn nghe thấy khi mở game. Giai điệu quen thuộc đến mức mỗi lần fan thấy nó xuất hiện là reo hò đập tay đập bàn, bởi nó mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng với Touhou và được ZUN dùng đi dùng lại trong rất nhiều bản nhạc với một mục đích nhắc nhở lại: "Đây chính là câu chuyện phương Đông." Trong nhạc nền của Eirin, giai điệu đó đóng vai trò một lời dẫn dắt, như thế câu mở đầu "Ngày xửa ngày xưa" quen thuộc vang lên, lại kết hợp với nhịp trống nhanh để nhấn mạnh sự quan trọng của câu chuyện. Và ở giây [0:22], tiếng ZUNpet vang lên, câu chuyện mở ra.
[0:22-0:47] tiếng ZUNpet dựng nên một bối cảnh đầy quyền lực, giai điệu mang tính hoài niệm như kể lại một truyện cổ tích - chẳng gì khác ngoài...- Quá khứ của Eirin:
- Trích vì mình lườiWiki đã viết:Trong quá khứ, Eirin từng là một trong các hiền giả của Mặt Trăng. Nhờ vào trí tuệ của mình cùng với sự trợ giúp của Kaguya, khi đó là công chúa của Mặt Trăng, Eirin đã thành công tạo ra một loại thuốc có tên là Bồng Lai Dược với khả năng mang lại sự bất tử. Eirin đã đưa nó cho Kaguya, Kaguya uống nó và trở nên bất tử, kết quả là Kaguya đã phải chịu hình phạt bị đày xuống Trái Đất.
Vài năm sau, Kaguya được cho phép trở lại Mặt Trăng, Eirin khi đó đã xuống Trái Đất cùng một vài người khác với vai trò sứ thần. Eirin cảm thấy vô cùng có lỗi với Kaguya vì chỉ có một mình Kaguya là phải chịu hình phạt, trong khi cô, người đã tạo ra thuốc và đưa nó cho Kaguya, lại không bị làm sao. Vì thế Eirin sẵn sàng làm mọi điều thứ vì Kaguya. Biết rằng Kaguya sẽ không thể có một cuộc sống bình thường nếu trở về Mặt Trăng, Eirin đã quyết định sẽ ở lại với cô, và để làm được điều đó Eirin đã giết tất cả các sứ thần đi cùng. Cô đã mua chuộc người ở Trái Đất bằng Bồng Lai Dược để có thể sống chung với con người.
Tiếng ZUNpet không kể toàn bộ câu chuyện trên, chỉ đơn thuần là dưng nên một hình tượng Eirin thông minh đầy quyền năng,có thể gọi là prologue. Việc Eirin chế ra Bồng Lai Dược và đưa nó cho Kaguya chỉ bắt đầu khi tiếng piano xuất hiện ở giây [0:48]. Vẫn là giai điệu đó, nhưng nhạc cụ lại đem đến cảm giác truyền thống hơn, bởi từ lúc này câu chuyện dân gian mới thật sự được kể. Theo mình, đoạn [1:13-1:34] có thể gắn với sự hối tiếc của Eirin khi xuống Trái Đất với vai trò sứ thần, đây cũng là đoạn nhạc mang tính chuyển giao khi được kết nối với giai điệu Theme of Eastern Story, đưa không khí bản nhạc xuống trầm hẳn xuống, dẫn đến cao trào của câu chuyện: Eirin giết các sứ thần đi cùng cô.
[1:35-2:00] chính là sự lạnh lùng, tàn nhẫn của thiên tài Mặt Trăng. Giai điệu da diết gợi đến sự tiếc thương (?) nhưng những nốt piano ngắn lại như biện hộ cho hành động của Eirin. Cũng là giai điệu đó, nhưng từ [2:00] lại đưa chúng ta trở về vị trí của người chơi đang đối đầu với Eirin trong TH8. Tiếng ZUNpet vang hơn, to hơn, ngân cao hơn, so với đoạn trước thì đoạn này ngầm bảo rằng câu chuyện trong quá khứ đã làm nên Eirin hiện tại. Lí do cho hành động của cô vẫn như cũ - là bảo vệ Kaguya. Đây chính là đoạn phô trương sự quyền năng của Eirin. Cô làm các nhân vật chính gặp khó khănvới mớ spell khó vc, nhưng vẫn chưa phải là sức mạnh thật sự của cô. Đoạn trumpet này thể hiện một nhân vật hoàn toàn xứng đáng với cái danh một trong những người mạnh nhất vũ trụ Touhou.
[2:26-2:38] lại là một đoạn chuyển giao khác của bản nhạc. Kết cấu nghe có vẻ phức tạp, giai điệu nghe có vẻ hỗn loạn. Nghe thì có vẻ không quan trọng nhưng lại rất quan trọng. Với mình đây là một đoạn khá là đắt giá để tô điểm cho tính cách phức tạp của một thiên tài không ai theo kịp để rồi bị cho là kiêu ngạo như Eirin. Sau đó, chúng ta lại quay trở lại với tiếng ZUNpet và cuộc đối đầu ở [2:38], với phần nền là đoạn nhạc chuyển giao phức tạp kia, cảm giác hồn của nhân vật như được thổi vào trong đó. [2:51] kết thúc tất cả bằng một nốt cao nhưng không lưng chừng, mà ngược lại, vô cùng thoả mãn khi hình ảnh một Eirin vô cùng mạnh được đẩy lên thật cao. Và hết.
Vâng, Eirin không phải nhân vật mình cực thích, nhưng nằm giữa nhóm các nhân vật cực thích và các nhân vật yêu thích, vì mình có tật nghe nhạc hay là thích nhân vật đó. Như những gì đã nói trên, Ảo Tưởng Hương ngàn năm ~ Lịch sử mặt trăng hoàn toàn xứng với một cái ghế trong top 10 bản nhạc Tuhu yêu thích NHẤT của mình.
- Nhảm nhí (lời lẽ cục súc một cách lịch sự):
- Toàn bộ những gì mình viết sau đây đều là suy nghĩ của riêng mình, không có ý định áp đặt.
Ừm, chắc không phải chỉ có mỗi mình buồn khi ZUN thay đổi style nhạc thấy rõ. Không phải là nhạc của những bản game gần đây dở hoàn toàn, mà là hầu như toàn bộ nhạc của th16 và th17 đều bị mờ đi cái chất của thể loại nhạc mà fandom gọi là "nhạc Touhou" (ngoại trừ theme boss stage 6). "Nhạc Touhou" mình nói ở đây là phong cách nhạc được hình thành qua vibe của các phần game từ th6-15. Dĩ nhiên, cái khái niệm đó nghe xàm vl phải không? Nhưng mình thấy đem nó vào đây nói là hoàn toàn hợp lí, vì mình chắc chắn ai cũng có cảm giác nhạc Touhou hiện giờ và hồi đó nghe khác nhau rất nhiều. Khái niệm "nhạc Touhou" được truyền miệng nhau khi người ta nghe nhạc của nhóm th6-9, cho nên nhạc của các phần game đó là thể hiện khái niệm rõ nhất.
Mình biết đến Touhou khi th15 vừa ra mắt, và tựa game trở thành tựa mình yêu thích nhất trong cả series xét về tổng thể (nhạc, cơ chế game, đồ hoạ, waifu Clownpiece,...). Mình dám nói th15 là tựa ZUN làm tốt nhất về mọi mặt luôn. Trừ nhạc. Đúng vậy, nhạc th15 không phải là đỉnh nhất, mà là th8, nếu nói đến khía cạnh mà mình thích mọi bản nhạc trong game từ nhạc giao diện đến nhạc credit. Hồi đó mình nghe nhạc Touhou theo thứ tự game, từ th6 cho đến th15, xong lại quay về th6, và lúc đó mình đã nhận thấy sự thay đổi rõ rệt trong nhạc của hai thế hệ game cách xa nhau. Nếu đem khái niệm "nhạc Touhou" ra làm thang đo thì th6-9 là 100%, th10-13 là 90%, th14-15 là 80%, th15.5-16.5 là 50-60%, còn th17? 30%
Mình phải thừa nhận là rất rất thất vọng với nhạc th17. Ngoại trừ theme của Keiki và theme stage 4 với 6, mình cảm thấy những theme còn lại rất dull (xin lỗi vì hết vốn từ), không có gì nổi bật mà cứ đều đều, phải banh lỗ tai ra kiên nhẫn ngồi nghe mới cảm thấy tạm ổn. Nhạc phần này rất là nửa vời, không tới được cái mức cần đạt so với các game trước. Đừng bảo mình vì cái theme của th17 nó là như vậy, bối cảnh game cũng tương tự th11, ZUN bảo là dark hơn, nhưng mình thấy chỉ có plot dark, còn nhạc thì th11 mới dark hơn. Mình nghe nhạc th17 mà cảm thấy không liên hệ gì được đến nhân vật cả (trừ Keiki). Tuy nhiên, mình tin ZUN hoàn toàn có thể làm tốt hơn như vậy.
Mình cũng không muốn chỉ trích gì ZUN về việc thay đổi phong cách, vì cái gì rồi cũng thay đổi cả. ZUN đang thử nghiệm phong cách nhạc mới, và sự thay đổi này không xấu, nhưng nó không như mình (và nhiều người khác) mong đợi. Nói thẳng ra là mình mong ZUN đừng thay đổi hay thử nghiệm gì cả, cứ xào qua xào lại cái phong cách của th6-15 là được rồi.
Câu này mình trích từ Extra theme của th17 The Shining Law of the Strong Eating the Weak, có lẽ bác cũng nhận ra những bản nhạc gần đây có gì đó không ổn. Cá nhân mình rất mong bác có thể lấy lại được cái "cảm nhạc" của những bản Touhou đời cũ, nhưng dĩ nhiên, tốt hơn thế thì càng tốt.ZUN đã viết:I'd like to refine my [musical] sensitivity together with my children from here on out.
- Waifu
Sponsored content
Trang 5 trong tổng số 5 trang • 1, 2, 3, 4, 5
Similar topics
» [Himya] 幻想音紀行-Touhou Karastengus Phantom Orc Vol.01
» [Kouroumu 5][Sonic Hybrid Orchestra] Touhou Tempest V
» Touhou music Việt Nam ver, singable và còn hơn thế nữa ....
» [Chia Sẻ] Những kỷ niệm với Touhou mà bạn nhớ mãi
» [Chia sẻ] Cảm nghĩ của bạn về các nhân vật Touhou
» [Kouroumu 5][Sonic Hybrid Orchestra] Touhou Tempest V
» Touhou music Việt Nam ver, singable và còn hơn thế nữa ....
» [Chia Sẻ] Những kỷ niệm với Touhou mà bạn nhớ mãi
» [Chia sẻ] Cảm nghĩ của bạn về các nhân vật Touhou
|
|