Latest topics
13/4/2024, 11:13 pm
by 
Chinhphuong
25/3/2024, 3:24 am
by 
Amaori Kino
30/12/2023, 10:13 am
by 
Akari no Kokoro
6/11/2023, 9:44 am
by 
Akari no Kokoro
5/8/2023, 5:32 pm
by 
Akari no Kokoro
28/4/2023, 8:01 pm
by 
rlaghdtn1998
4/11/2022, 12:17 am
by 
gigajet
14/8/2022, 3:28 pm
by 
Akari no Kokoro
12/7/2022, 10:21 am
by 
RedTheHalf-Demon
13/5/2022, 4:52 pm
by 
Getsuga Bankai Tenshou
1/2/2022, 12:00 am
by 
Akari no Kokoro
19/12/2021, 1:13 am
by 
Akari no Kokoro
15/12/2021, 8:28 am
by 
sucirpa
15/11/2021, 12:34 am
by 
feint101
1/11/2021, 4:00 pm
by 
Akari no Kokoro
30/10/2021, 9:31 am
by 
Akari no Kokoro
12/10/2021, 1:06 am
by 
Getsuga Bankai Tenshou
8/10/2021, 1:14 am
by 
forestofsecrets
18/9/2021, 6:32 pm
by 
caytretramdot
1/9/2021, 5:56 pm
by 
kirito-123
16/8/2021, 11:56 pm
by 
Hisurin Rain
15/8/2021, 1:18 am
by 
cỉno
9/8/2021, 10:39 pm
by 
RedTheHalf-Demon
24/7/2021, 9:51 pm
by 
Katsuragi Rin
9/7/2021, 11:27 am
by 
P2772
2/7/2021, 8:54 am
by 
worstapple
1/7/2021, 11:37 am
by 
Yuri Masumi
24/6/2021, 7:03 pm
by 
corecombat

Symposium of Post-mysticism

Waifu
mr.equal
mr.equal
Administrator

Waifu Order : FA
. :
Online
Offline

Posts : 4931
Power : 10170
Faith : 2498
Ngày tham gia : 07/11/2014
Địa điểm : SDM

Symposium of Post-mysticism Empty Symposium of Post-mysticism

Bài gửi by mr.equal 26/11/2014, 4:42 pm



† Symposium of Post-mysticism †
Symposium of Post-mysticism ThGKCoverResized_zpsfd50d59b
とうほうぐもんくじゅ
東方求聞口授
Touhou Gumon Kuju
Nhà phát triểnTeam Shanghai Alice
Xuất bảnIchijinsha
Ngày phát hành27/4/2012
Thể loạiFanbook
Tác giảZUN
Minh họa• Masakichi (匡吉)
• TOKIAME
• Aya Azuma
• Asakura Masatoki (阿桜)
• Kitsune (キツネ)
Số trang184
ISBN4758012318
Touhou Gumon Kuju ~ Symposium of Post-mysticism (東方求聞口授 ~ Symposium of Post-mysticism, "Đông Phương Cầu Văn Khẩu Thụ") là một cuốn fanbook chính thức được phát hành vào ngày 27 tháng 4 năm 2012.
Cuốn fanbook này thường được gọi bằng danh hiệu tiếng Anh "Symposium of Post-mysticism" hoặc tên viết tắt SoPM.

※ THÔNG TIN

Hồ sơ từng nhân vật được sắp xếp xen kẽ trong cái gọi là một buổi “thảo luận chuyên môn”, cơ bản là một cuộc nói chuyện với người dẫn chương trình là Kirisame Marisa cùng khách mời là Yasaka Kanako, Hijiri Byakuren và Toyosatomimi no Miko. Những cuộc phỏng vấn dài này xoay quanh việc ba người thảo luận về những vấn đề khác nhau trong khi Hieda no Akyuu ghi chép lại những gì họ nói.

Ngoài ra trong fanbook này cũng đồng thời có nhiều đề mục nhỏ thông tin về hầu hết các nhân vật từ Mountain of Faith cho tới Ten Desires, và có thể coi đây là một trong những nguồn thông tin chính thức đắc lực.

Một số bài báo từ tờ Nhật báo Bunbunmaru và tờ Niệm báo Kakashi cũng xuất hiện ở đây, chủ yếu nói về những nhân vật không có hồ sơ chính thức cùng với một vài sự kiện nhất định và các mối quan hệ giữa họ. Phần cuối ấn phẩm là lời bạt của Akyuu và một số bình luận của ZUN.

※ CỘT MỐC

Thông báo về việc ZUN sẽ phát hành một ấn bản mới vào mùa đông năm 2011 / mùa xuân 2012 được đề cập lần đầu tiên bởi Okonogi trong tập 16 của Nikenme Radio. Tuy nhiên ZUN không nói gì về việc này trong buổi phỏng vấn đó [1].

Tin tức đầu tiên đề cập về Symposium of Post-mysticism có từ trang web Touhou Project Doujin Tsuhan Jouhou [2]. Từ những gì mà họ thông báo, ngày phát hành cuốn sách được dự định là ngày 26 tháng 1, 2012. Ngoài ra, Amazon.jp cũng thêm sản phẩm này vào danh sách đặt hàng trước.

Vào giữa tháng 1, trang web về cuốn sách này của Ichijinsha nói rằng “do vài lí do kĩ thuật”, nên ngày phát hành của cuốn sách sẽ vào tháng 3. Vào ngày 25 tháng 1, trang web Amazon đã cập nhật ngày phát hành của cuốn sách là 31 tháng 3 [3]. Vào 6 tháng 3, ngày phát hành của cuốn sách bì trì hoãn một lần nữa, lần này là ngày 25 tháng 4 [4]. Vào ngày 10 tháng 4, trang web chính thức của Ichijinsha cập nhật ngày phát hành là 27 tháng 4, 2 ngày sau [5].

Cửa hàng doujinshi Nhật Bản Tora no Ana tặng một túi kẹp tài liệu hình Reimu cho những khách hàng đã đặt hàng trước.
※ BẢNG ĐỐI CHIẾU MỨC NGUY HIỂM / MỨC TÌNH BẠN VỚI CON NGƯỜI



Mức độ nguy hiểm
M

c

t
h
â
n

t
h
i

n
Thấp
Trung bình
Cao
Rất cao
Không rõ
Không có
Mizuhashi ParseeMiyako Yoshika
Komeiji Satori
Komeiji Koishi
Rất thấp
Kurodani Yamame
Thấp
NazrinHoujuu NueMurasa Minamitsu
Soga no Tojiko
Trung bình
Moriya Suwako
Toramaru Shou
Kawashiro NitoriKagiyama HinaHijiri Byakuren
Cao
Tatara Kogasa
Kochiya Sanae
Yasaka Kanako
Kaenbyou Rin
Aki Shizuha
Kumoi Ichirin
Unzan
Rất cao
Kasodani Kyouko
Toyosatomimi no Miko
Aki MinorikoFutatsuiwa Mamizou
Kaku Seiga
Không rõ
Mononobe no FutoHoshiguma YuugiReiuji Utsuho


※ NGUỒN VÀ LIÊN KẾT



Chú thích
[1]. 不楼軒 ~ nhật ký tsuem(28 tháng 11 năm 2011). "第16回 2軒目から始まるラジオ メモ程度" (trang tiếng Nhật). Thông tin lấy vào ngày 9 tháng 12 năm 2011.
[2]. 東方project同人通販情報 (7 tháng 12 năm 2011). "東方求聞口授 東方project同人通販情報" (trang tiếng Nhật). Thông tin lấy vào ngày 8 tháng 12 năm 2011.
[3]. "Amazon.co.jp: 東方求聞口授 ~ Symposium of Post-mysticism.(仮): ZUN: 本:" (trang tiếng Nhật). Thông tin lấy vào ngày 25 tháng 1 năm 2012.
[4]. "Amazon.co.jp: 東方求聞口授 ~ Symposium of Post-mysticism.(仮): ZUN: 本:" (trang tiếng Nhật). Thông tin lấy vào ngày 6 tháng 3 năm 2012.
[5]. "一迅社WEB 既刊検索:" (trang tiếng Nhật). Thông tin lấy vào ngày 12 tháng 4 năm 2012.

Các liên kết khác
- Trang tổng quan của wiki

Nguồn bài viết: http://en.touhouwiki.net/wiki/Symposium_of_Post-mysticism
Người dịch/trình bày: mr.equal - gensokyovn
Địa chỉ bài dịch: http://www.gensokyovn.net/t292-topic#857
Giữ nguyên mọi thông tin trong khung này nếu mang bài viết ra khỏi diễn đàn


Được sửa bởi mr.equal ngày 4/1/2017, 8:12 pm; sửa lần 9.

Về Đầu Trang Go down

Waifu
mr.equal
mr.equal
Administrator

Waifu Order : FA
. :
Online
Offline

Posts : 4931
Power : 10170
Faith : 2498
Ngày tham gia : 07/11/2014
Địa điểm : SDM

Symposium of Post-mysticism Empty Mục lục đầy đủ

Bài gửi by mr.equal 9/1/2015, 10:13 am


------
-----
Mục lục chính
-----
Mục lục đầy đủ
■ Trang 3: Châm ngôn
■ Trang 4: Mục lục
■ Trang 5: Hãy cùng thảo luận về tương lai của Ảo Tưởng Hương
■ Trang 6-17: Phần 1 - Những sức mạnh mới sẽ mang đến những gì cho Ảo Tưởng Hương?
 ■ Trang 18-21: Yasaka Kanako
 ■ Trang 22-25: Moriya Suwako
 ■ Trang 26-29: Hijiri Byakuren
 ■ Trang 30-33: Toyosatomimi no Miko
 ■ Trang 34-37: Kochiya Sanae
■ Trang 38-48: Phần 2 - Tình trạng hiện tại của thế giới bên ngoài Ảo Tưởng Hương
 ■ Trang 50-52: Futatsuiwa Mamizou
 ■ Trang 53-55: Houjuu Nue
 ■ Trang 56-58: Mononobe no Futo
 ■ Trang 59-61: Soga no Tojiko
■ Trang 62-72: Phần 3 - Những yêu quái cũ và những yêu quái thực sự mới
 ■ Trang 73-75: Kawashiro Nitori
 ■ Trang 76-78: Tatara Kogasa
 ■ Trang 79-81: Murasa Minamitsu
 ■ Trang 82-84: Kasodani Kyouko
 ■ Trang 85-87: Kumoi Ichirin và Unzan
 ■ Trang 88-90: Kurodani Yamame
 ■ Trang 91-93: Kaenbyou Rin
■ Trang 94-106: Phần 4 - Hiện tại và tương lai của những kẻ bị ghét bỏ
 ■ Trang 107-109: Mizuhashi Parsee
 ■ Trang 110-113: Komeiji Satori
 ■ Trang 114-116: Komeiji Koishi
 ■ Trang 117-119: Reiuji Utsuho
 ■ Trang 120-122: Hoshiguma Yuugi
■ Trang 124-135: Phần 5 - Liệu tôn giáo và đức tin có cần thiết cho Ảo Tưởng Hương?
 ■ Trang 136-138: Toramaru Shou
 ■ Trang 139-141: Nazrin
 ■ Trang 142-143: Aki Shizuha
 ■ Trang 144: Aki Minoriko
 ■ Trang 145-147: Kagiyama Hina
 ■ Trang 148-150: Kaku Seiga
 ■ Trang 151-152: Miyako Yoshika
■ Trang 154-156: Phần 6 - Tiêu diệt yêu quái - Việc đúng nên làm?
 ■ Trang 156: Xu hướng âm nhạc mới của yêu quái - Về Kyouko và Mystia
 ■ Trang 157: Sứ giả của Cựu Địa Ngục và người gác cổng không ai hiểu được - Về Rin và Yoshika
 ■ Trang 158: Người khổng lồ cao mười thước xuất hiện! - Về Nue
 ■ Trang 159: Phát hiện xương người tại giếng cạn - Về Kisume
 ■ Trang 160: Việc kinh doanh mới vào thời điểm bận rộn cuối năm - Về Seiga
 ■ Trang 161: Có những nhu cầu nào tại Lễ hội Búp bê? - Về Hina
 ■ Trang 162: Tương lai nào cho những thứ công cụ đã bị hư hỏng? - Về Kogasa
■ Trang 168-169: Lời bạt cuối sách của Akyuu
 ■ Trang 170: Hai luồng ý kiến về phương hướng cho tương lai của cho ngọn núi - Về Kanako
 ■ Trang 171: Họp mặt Phật giáo đêm mùa hè cho các yêu quái - Về Byakuren
 ■ Trang 172: Vị cứu tinh cho những người chịu tội oan? - Về Miko
 ■ Trang 173: Dị biến tại núi Yêu Quái? - Về Suwako
 ■ Trang 174: Nhà dự đoán thời tiết địa phương siêu chính xác! - Về Tenshi
 ■ Trang 175: Huyền thoại về hành động dùng Giải lụa tìm chồng - Về Iku
 ■ Trang 176: Phát hiện loại cờ Shogi mới? - Về Momiji
 ■ Trang 177: Bác Lệ Thần Xã bị phá hủy - Về Reimu
 ■ Trang 178: Phát hiện bí mật về cuộc Đại chiến - Về Cirno và Marisa
 ■ Trang 179: Những bẫy lưới này thực sự là gì? - Về Kasen
■ Trang 180: Lời bạt của ZUN
■ Trang 181: Phần phỏng vấn với ZUN
■ Trang 184: Trang bản quyền


Được sửa bởi mr.equal ngày 5/2/2015, 8:26 pm; sửa lần 10.

Về Đầu Trang Go down

Waifu
mr.equal
mr.equal
Administrator

Waifu Order : FA
. :
Online
Offline

Posts : 4931
Power : 10170
Faith : 2498
Ngày tham gia : 07/11/2014
Địa điểm : SDM

Symposium of Post-mysticism Empty Cách ngôn

Bài gửi by mr.equal 9/1/2015, 10:42 am


Trang 3
-
Trí tuệ, nhân đức, dũng cảm là những đức tính cao quý nhất trên đời [1].
Vậy nên tôi sẽ tập trung cả ba thứ đó lại ngay tại đây.
Chú thích
[1]. Trích từ đoạn thứ 8 chương 20 của sách Trung Dung, do Tử Tư, cháu nội của Khổng Tử soạn ra.
Nguyên gốc:
知,仁,勇三者,天下之達德也
Trí, nhân, dũng tam giả, thiên hạ chi đạt đức giả.
Trí, nhân, dũng là ba năng lực thành tựu của mọi người.
Bản gốc:
Credit của người dịch:


Được sửa bởi mr.equal ngày 14/1/2015, 10:16 am; sửa lần 6.

Về Đầu Trang Go down

Waifu
mr.equal
mr.equal
Administrator

Waifu Order : FA
. :
Online
Offline

Posts : 4931
Power : 10170
Faith : 2498
Ngày tham gia : 07/11/2014
Địa điểm : SDM

Symposium of Post-mysticism Empty Trang 4 - Mục lục

Bài gửi by mr.equal 9/1/2015, 11:09 am


Trang 4
Mục lục
Phần 1 Những thế lực mới sẽ mang đến những gì cho Ảo Tưởng Hương?
Phần 2 Tình trạng hiện tại của thế giới bên ngoài Ảo Tưởng Hương
Phần 3 Những yêu quái cũ và những yêu quái thực sự mới
Phần 4 Hiện tại và tương lai của những kẻ bị ghét bỏ
Phần 5 Liệu tôn giáo và đức tin có cần thiết cho Ảo Tưởng Hương?
Phần 6 Tiêu diệt yêu quái - Việc đúng nên làm?

......6
......38
......62
......94
......124
......154
Bản gốc:


Được sửa bởi mr.equal ngày 11/1/2015, 10:36 am; sửa lần 1.

Về Đầu Trang Go down

Waifu
mr.equal
mr.equal
Administrator

Waifu Order : FA
. :
Online
Offline

Posts : 4931
Power : 10170
Faith : 2498
Ngày tham gia : 07/11/2014
Địa điểm : SDM

Symposium of Post-mysticism Empty ---

Bài gửi by mr.equal 10/1/2015, 7:21 am


Trang 4
Hãy cùng thảo luận về tương lai của Ảo Tưởng Hương
Bản gốc:


Được sửa bởi mr.equal ngày 11/1/2015, 10:37 am; sửa lần 1.

Về Đầu Trang Go down

Waifu
mr.equal
mr.equal
Administrator

Waifu Order : FA
. :
Online
Offline

Posts : 4931
Power : 10170
Faith : 2498
Ngày tham gia : 07/11/2014
Địa điểm : SDM

Symposium of Post-mysticism Empty Những thế lực mới sẽ mang đến những gì cho Gensokyo?

Bài gửi by mr.equal 10/1/2015, 9:36 am

Symposium of Post-mysticism ThGKPartIResized_zps5f645418
Marisa và Kanako: "Dụ" (誘。).
Vòng tròn bên phải Marisa: "Tiên" (仙 là ký tự Kanji trong chữ 仙人 - Tiên nhân)
Giữa Marisa và Miko: "Bất tử" (不死)
Giữa Marisa và Kanako: "Thần" (神)

Phần 1
Những thế lực mới sẽ mang đến những gì cho Ảo Tưởng Hương?
:

Akyuu: Tôi muốn được cảm ơn mọi người đã bỏ ra một phần thời gian quý giá của mình để đến tham dự. Tôi, Hieda no Akyuu, mong muốn được nghe những ý kiến và đánh giá có giá trị của mọi người và ghi chép lại mọi thứ vì lợi ích chung của toàn Ảo Tưởng Hương. Và giờ, tôi xin nhường quyền lại cho chủ trì của buổi hội nghị, một phù thủy con người và là một trong những chuyên gia hàng đầu về yêu quái ở Ảo Tưởng Hương, Kirisame Marisa.
Marisa: À, ờ, tôi là người chủ hội nghị, Marisa. Là do... ờ, ý tôi là bởi vì tôi nghĩ rằng buổi hội nghị này sẽ rất thú vị nên tôi đã chấp nhận vai trò danh dự này. Và, ờ...
Akyuu: Cô không nói như bình thường được sao? Nghe như cô đang nói về thứ gì đó rất đáng sợ vậy.
Marisa: Được rồi, vậy thì hãy bước vào phần giới thiệu. Bắt đầu đi.
Yasaka Kanako (Sau này gọi là Kanako): Tôi là Kanako. Tôi điều hành (*1) một đền thờ trên núi Yêu Quái. Tôi thường không tin theo gì khác ngoài Thần đạo, nhưng hôm nay tôi rất có hứng thú khi được nghe về những tôn giáo khác ở đây.
Hijiri Byakuren (Sau này gọi là Byakuren): Tôi là Hijiri Byakuren. Tôi là trụ trì của Mệnh Liên Tự (*2) ở bên ngoài Nhân Thôn. Mặc dù đã là một trụ trì, tôi vẫn chưa phải là một người được giác ngộ hoàn toàn, nhưng xin hãy tôn trọng những ý kiến của tôi hôm nay.
Toyosatomimi no Miko (Sau này gọi là Miko): Tôi là Toyosatomimi no Miko. Ờ, thực tế là tôi đã từ bỏ bản chất con người và giờ tôi là một tiên nhân. Tôi chỉ mới tỉnh dậy cách đây không lâu, và vẫn còn đang khá mơ hồ, nhưng tôi cảm giác mình có thể hiểu sâu hơn về Ảo Tưởng Hương bằng cách tham dự hội nghị hôm nay, vì thế tôi đã quyết định đến tham dự. Dù nói sao đi nữa, tổ chức được một hội nghĩ như thế này chứng tỏ những người lãnh đạo ở Ảo Tưởng Hương có vẻ như có quan hệ rất tốt...
Marisa: Đây mới chỉ là mở đầu thôi. Dù vậy hãy sẵn sàng để tiếp nhận những thử thách mới.
Miko: Thật vậy sao……
[Những sức mạnh mới sẽ mang đến những gì cho Ảo Tưởng Hương?]
Marisa: Giờ ở đây chúng ta có một vị thần Thần đạo, một ni cô, và một đạo sĩ. Nếu trước đó chúng ta đã tự kéo tới một đống những đối thủ cạnh tranh với mình thì việc này nên là một điều tốt. Một cuộc nói chuyện đa phương giữa ba đại diện của ba tôn giáo. Giờ thì mấy cô đang chuẩn bị nói về cái gì?
Kanako: Người chủ của hội nghị này nên là người quyết định điều đó chứ?
Marisa: Ồ, vâng. Được thôi, vậy, đầu tiên chủ đề sẽ là "Những thế lực mới sẽ đem lại những gì cho Ảo Tưởng Hương?" Cứ nói ra tất cả những gì mà mọi người muốn ở đây.
Miko: Như những gì cô đã làm. (cười)
Kanako: "Thế lực mới" ám chỉ tất cả chúng tôi, đúng chứ?
Marisa: À, đúng. Để dễ hiểu hơn một chút, chúng ta có tất cả ba người mới đến. Chủ đề ngầm của hội nghị này là việc liệu mấy cô đây có phải là nhân tố thù địch đến đây để phá hoại nền hòa bình của Ảo Tưởng Hương hoặc thứ gì khác hay không.
Kanako: Ở đây tôi nghĩ rằng mọi người đã bắt đầu quen với tôi... (*3)
Marisa: Đừng quan trọng việc mọi người đã ở đây trong bao lâu, người mới vẫn sẽ luôn là người mới. Đứng trên quan điểm của những người đã sống ở đây từ lâu.
Miko: Được rồi, là người thực sự mới đến ở đây, tôi sẽ bắt đầu.
Marisa: Xin mời.
Miko: Điểm ngạc nhiên đầu tiên của tôi về Ảo Tưởng Hương, ngoài việc yêu quái đang làm hại con người, đó là việc suy nghĩ của con người rất thất thường và dễ dàng bị tác động. Những người sống trong ngôi làng dành cả ngày để lang thang trong suy nghĩ của bản thân, thất bại trong việc nâng cao mức sống của họ, những yêu quái có thể lợi dụng điều đó để thỏa mãn những nhu cầu của chúng. Thành thật mà nói, xã hội này vẫn không sụp đổ quả là một điều kỳ diệu, nhưng tôi tin rằng tình trạng cân bằng hiện nay là một sự không ổn định vô cùng nguy hiểm.
Marisa: Ờ, tôi đoán rằng...
Miko: Tại sao Ảo Tưởng Hương lại không có một nhà lãnh đạo? Xã hội không thể vận hành nếu mọi người đều có vị trí xã hội và địa vị như nhau.
Marisa: Một nhà lãnh đạo?
Miko: Đúng là như vậy. Con người cần một nhà lãnh đạo chỉ lối tới một tuơng lai đầy hy vọng. Nếu không ai đủ điều kiện thì tôi có thể chắc chắn rằng...
Kanako: Tôi tự hỏi có gì trong tương lai của con người khi nằm dưới sự thống trị của một ai đó vốn đã không còn là người.
Miko: "Thống trị" là một từ rất xấu. Cái tôi vừa nói chỉ như là một phương pháp thay thế tạm thời để lấp đầy những chỗ trống cho tới khi ai đó trong số con người đủ sức làm theo và thay thế tôi.
Byakuren: Tôi có thể chen ngang được không? Cô nói không có nhà lãnh đạo nào ở Ảo Tưởng Hương, nhưng tôi không nghĩ điều đó thật sự đúng.
Marisa: Ý cô là?
Byakuren: Tình trạng hiện tại của Ảo Tưởng Hương không thể được duy trì nếu không có sức mạnh của yêu quái (*4). Sau cùng, Ảo Tưởng Hương được tạo ra bởi yêu quái để tự cứu lấy bản thân mình. Con người trong Ảo Tưởng Hương tồn tại không nhằm mục đích gì khác ngoài việc duy trì sự tồn tại của chúng. Con người đang bị thống trị bởi yêu quái.
Kanako: Tôi đồng ý. Yêu quái vẫn luôn canh chừng lẫn nhau để phòng ngừa bất kỳ ai trong số chúng trở nên quá khích trong việc thống trị con người, và cũng để chắc chắn rằng con người không nhìn ra được điều kiện thực tế của họ và tìm cách thoát khỏi con đường sai lầm này (*5). Thành ra, thực tế con người không trở thành những kẻ thống trị lại là điều tốt nhất cho lợi ích của Ảo Tưởng Hương.
Miko: Ra là thế. Nhưng nếu trong trường hợp đó, vậy con người tội nghiệp là những sinh vật đáng thương...
Kanako: Hãy nghĩ như thế này: Liệu những con thú ở trong sở thú có phải là một điều bất hạnh cho chúng?
Miko: Sở thú?
Kanako: Một nơi mà những con thú đang bị đe dọa được con người bảo vệ và người ta có thể quan sát cũng như học hỏi từ chúng. Đem một con chim hoang dã tự do và khóa nó trong một chiếc lồng nhỏ... khi bạn nhìn chúng ở góc độ đó, trông chúng thật đáng thương. Nhưng, nó không còn phải lo sợ những kẻ thù của chúng, hoặc phải vất vả tìm kiếm thức ăn, và luôn có rất nhiều người cho nó ngắm nhìn, và thế là nó sẽ không bao giờ buồn. Nếu cô nghĩ theo hướng đó, liệu con người có thật sự bất hạnh?
Miko: Vậy con người ở Ảo Tưởng Hương là những con vật trong một sở thú? Điều gì sẽ xảy ra với nhân phẩm của họ?
Kanako: Nhân phẩm ư? Tôi không nghĩ đó là thứ cô nhận được từ những người khác, dù vậy... Marisa cô đang nghĩ gì vậy?
Marisa: Hở? Tôi à? À nhân phẩm là cái gì?
Miko: Ý tôi là sự tự hào, hay đúng hơn là lòng tự trọng.
Marisa: Đương nhiên, tôi tự hào về tất cả những gì tôi làm, nhưng dù cho tôi bị ép phải làm gì đó, tôi cũng sẽ làm tốt nếu như tôi cảm thấy vui vẻ.
Miko: Tôi đã rõ... Vậy làm ơn hãy quên đi những gì tôi vừa nói.
Marisa: Ừ, à mà chúng ta vừa nói về cái gì nhỉ?
Mọi người: (cười)
[Lý do Kanako đến Ảo Tưởng Hương]
Marisa: Dù gì đi nữa, tôi đã từng có một khoảng thời gian khó khăn để hiểu điều đó. Vả lại, tôi cũng chả quan tâm gì đến những người sống trong thôn. Hãy nói về bản thân cô đi. Chủ đề của hội nghị sau cùng vẫn là nói về "những gì bạn mang tới cho Ảo Tưởng Hương". Vậy đầu tiên, tại sao cô lại đến Ảo Tưởng Hương?
Kanako: Tôi đến Ảo Tưởng Hương để tìm những niềm tin mới. Ở thế giới bên ngoài, đền thờ giờ trở thành những điểm thu hút khách du lịch, bị gọi bằng những cái tên vô lý như "nơi tụ tập sức mạnh", vì vậy nơi thánh địa con người dâng hiến đức tin cho thánh thần đã biến mất. Thánh thần sẽ không còn tồn tại khi mà chẳng còn ai nào tin vào họ.
Marisa: Dù như cô nói, tôi cũng không nghĩ cô nhận được nhiều niềm tin hơn ở Ảo Tưởng Hương.
Kanako: Hãy biết tự thỏa mãn với những gì mình đang có. Ở thế giới bên ngoài, họ đã không còn tin vào việc thánh thần tồn tại. Nhưng quả thực, mọi thứ đã thực sự thay đổi từ khi chúng tôi đến Ảo Tưởng Hương. Ở đây, con người tin vào sự tồn tại của thánh thần như một thực tế xảy ra hằng ngày.
Marisa: Đ-được thôi, dù cho tôi có tin cô hay không thì cô cũng đã ở đây rồi, không phải sao?
Kanako: Thế giới bên ngoài không chỉ có vậy. Dù cho cô có tạo ra một phép màu trước mắt họ, họ cũng sẽ tự bảo với mình rằng đó chỉ là một loại ảo giác nào đó và hoàn toàn phủ nhận việc nó đã xảy ra. Con người là sinh vật rất dễ bị lay chuyển, và đó lại là xu hướng thời thượng.
Byakuren: Xu hướng?
Kanako: Đúng, một xu hướng hoàn toàn được tạo ra một cách có chủ ý. Nhưng, cô biết đấy, đáng nói nhất là trong khi không tin thánh thần tồn tại, con người vẫn tin rằng có người ngoài hành tinh.
Marisa: Ồ? Tôi chưa từng nghe về điều đó.
Kanako: Tại thời điểm mà con người nhận ra rằng vũ trụ bao la vượt quá sự kiểm soát của mình, họ bắt đầu tự thuyết phục mình rằng có những sinh vật ngoài hành tinh đang ở một nơi nào ngoài đó, dù chưa từng được người nào kiểm chứng. Chủ nghĩa duy lý sẽ trở thành chủ nghĩa thần bí nếu nó đi quá xa. Thật thú vị phải không?
Byakuren: Tôi đã bắt đầu thấy tò mò về điều này rồi đó, nhưng ngôi đền của cô có tới hai vị thần phải không?
Kanako: Theo lý thuyết thì là ba (*6), nhưng đừng nghĩ về điều đó vào lúc này. Ngôi đền của chúng tôi đã trải qua một thời gian dài... Vâng, chỉ để cho tôi có thể nói rằng Suwako (*7) là một người cộng sự tốt.
Marisa: Ồ ồ, tôi biết về điều này. Suwako mới là một trong những người đứng sau thực sự quản lý ngôi đền phải không? Và cô chỉ là người điều hành những thứ lặt vặt ở ở đó.
Kanako: E hèm. Mặc dù không quan trọng lắm về việc nó vận hành như thế nào, không sai khi nói rằng Thủ Thỉ Thần Xã thuộc về Suwako. Nhưng Suwako không mấy hứng thú trong việc gầy dựng niềm tin như cô thấy đấy. Vì thế tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tự mình thu thập niềm tin cho tất cả. Thật sự là không có lựa chọn khác.
Byakuren: Nhân tiện nói về nó, cô Kanako, có phải cô đến từ vùng Suwa của Shinano (*8) phải không?
Kanako: Không, Suwako và Sanae mới là người thực sự đến từ nơi đó. Dù vậy tôi cũng đã ở đó trong một thời gian dài.
Byakuren: Thật tế, tôi cũng đến từ Shinano. Nơi đó mang lại thật nhiều kỷ niệm.
Kanako: Ồ thật sao?
Byakuren: Mỗi khi tôi đến Suwa, hồ nước ở đó luôn luôn trong lành, đó quả là một nơi tuyệt đẹp.
Kanako: Là khi nào?
Byakuren: Tôi không chắc lắm, cũng phải cả ngàn năm về trước.
Kanako: Ngày nay, nó đã hoàn toàn thay-đổi-về-mọi-mặt và trở thành một thành phố lạnh lẽo... Mặc dù vậy tôi khá tự hào về những nhà máy và những loại máy móc mà chúng sản xuất. Ngoài ra còn có một số suối nước nóng tại nhà ga...
[Sự thành lập Mệnh Liên Tự]
Marisa: Oa, đừng để chúng ta bị cuốn vào cuộc nói chuyện của những vùng quê mà không ai biết đến nữa. Giờ tới lượt cô (chỉ vào Byakuren). Tại sao cô lại đến Ảo Tưởng Hương?
Byakuren: Tôi vốn chỉ là một ni cô đang trong quá trình tu luyện, nhưng vì một sự bất đồng nhỏ, tôi đã phản bội con người và rồi bị phong ấn... Tuy nhiên, một vài người bạn cũ, những người luôn mong nhớ đến tôi, đã đến đây và thực hiện một cuộc giải cứu. Và nơi xảy ra chuyện này chính là Ảo Tưởng Hương.
Miko: Khoan, đợi đã. Ý cô nói việc mình đến đây chỉ là sự trùng hợp?
Byakuren: Không phải là trùng hợp, điều này gần như là không thể tránh khỏi. Nếu không ở trong Ảo Tưởng Hương, bạn bè của tôi sẽ không thể duy trì sức mạnh của họ.
Miko: Cô xây dựng ngôi chùa của mình ngay trên địa điểm nơi tôi đang chìm trong giấc ngủ. Liệu đó cũng là một việc không thể tránh khỏi?
Byakuren: Cô đang nói về điều gì vậy?
Marisa: Ồ, vâng. Ngôi mộ của Miko nằm ngay dưới ngôi đền mà phải không.
Miko: Cô xây dựng một ngôi chùa Phật giáo, một loại tín ngưỡng tôi từng sử dụng như một biện pháp chính trị, và trên hết, tôi nghe nói rằng ngôi chùa đó không chỉ là một ngôi chùa bình thường, nó tràn ngập những tăng lữ là các yêu quái. Một ngôi chùa tràn đầy sự kinh tởm, sức mạnh tà ác như vậy...
Byakuren: Thật là khiếm nhã. Trong khi nó tràn ngập yêu quái, chúng vẫn thành thật hơn con người. Cũng như con người có thể trở thành nhà tu hoặc tiên nhân, yêu quái cũng có thể trở thành thần và Phật. Bản thân tôi trở nên mạnh mẽ cũng là nhờ những yêu quái đó.
Miko: Vậy cô là một ni cô bị điều khiển bởi ma quỷ. Một ni cô đã chìm đắm vào đó sâu tới mức không thể tưởng tượng nổi... mặc dù tôi rất muốn nói, nhưng một người sử dụng Phật giáo như một công cụ chính trị như tôi có vẻ không có quyền để nói về điều đó.
Byakuren: Một cách thành thật, chúng tôi đã xây dựng ngôi chùa vì cô chuột-săn-tìm-kho-báu (*9) của chúng tôi thông báo rằng: "có một thứ gì đó không thể tin nổi đang được chôn ở dưới đây!" và chúng tôi đã nghiên cứu nó. Khi phát hiện ra rằng nó là thứ gì đó nguy hiểm hơn những gì chúng tôi tưởng, chúng tôi đã làm mọi thứ tốt nhất để dấu nó đi.
Miko: Vậy tôi chính là thứ trông-có-vẻ-nguy-hiểm đây phải không?
Byakuren: Trong khi đó tôi lại không nghĩ rằng quyết định của mình sai, chỉ đáng tiếc là tôi đã thiếu sức mạnh.
Miko: Có nghĩa là cô không cố phong ấn tôi, nhưng thật không may cho những vị tăng vô danh người muốn giữ cho tôi im lặng mãi mãi.
[Sự hồi sinh của một vị Thánh]
Marisa: Các cô có thể đấu với nhau sau (toát mồ hôi). Vậy cuối cùng là câu chuyện của Miko.
Miko: Tôi tự đưa mình vào giấc ngủ bằng một loại thần chú. Tôi có kế hoạch sống lại như một tiên nhân và tận hưởng thế giới mà tôi hằng mong muốn, nhưng... khi tôi tỉnh dậy tôi đã nhận ra rằng mình không còn ở thế giới ban đầu nữa. Đó là lúc tôi đến và tìm hiểu được rằng mình đang ở Ảo Tưởng Hương. Tôi đang trong quá trình nghiên cứu cẩn thận thế giới này, và ngày hôm nay hẳn sẽ cho tôi nhiều hiểu biết độc đáo. Mặc dù tôi thật sự vẫn chưa tìm ra được lý do tại sao mình ở đây...
Kanako: Lý do cô tới đây rất đơn giản. Tương tự như cách mà yêu quái và thánh thần giống tôi đến đây, đó là sau khi thế giới bên ngoài phủ nhận sự xuất hiện của cô, và coi như cô chưa từng tồn tại.
Miko: Tôi chưa từng tồn tại? Chẳng phải tôi vẫn còn ở đây sao...
Kanako: Cảm giác chung và cảm giác riêng; nói cách khác, thực và ảo. Thế giới bên ngoài và Ảo Tưởng Hương được phân chia bởi cùng một đường ranh giới. Mọi vật biến mất, bị lãng quên hoặc sự tồn tại của nó bị thế giới bên ngoài phủ nhận lại có thể được tìm thấy ở Ảo Tưởng Hương.
Miko: Vậy có nghĩa là tôi đã...
Marisa: Hoàn toàn bị lãng quên.
Miko: Vậy tôi đã từ con người trở thành một sự hiện diện của thần thánh từ đó (*10)?
Kanako: Chính xác. Và như tôi biết cô đã được coi là một vị thánh trong Thần đạo.
Miko: Ồ vâng, tôi quên đề cập đến điều này, nhưng tôi cũng sẽ không sống ở Ảo Tưởng Hương một cách bình thường đâu.
Marisa: Gì gì?
Miko: Tôi sống trong một không gian do mình tạo ra. Sống tại một nơi mà người thường không bao giờ có thể biết đến và quấy rầy họ là điều cốt yếu cần có của một tiên nhân.
Marisa: Nhân tiện khi nói về vấn đề này, một tiên nhân khác mà tôi biết cũng sống ở một nơi vô cùng bí ẩn, làm thế nào cô có thể làm được điều đó?
Miko: Rất đơn giản nếu cô tinh thông đạo pháp, cô có muốn trở thành đệ tử của tôi không?
Marisa: Ừm, hãy để tôi suy nghĩ về điều đó
Miko: Cô có thể trở nên bất tử.
Marisa: Ồồồ.
Kanako: Coi nào, chúng ta đang thực hiện việc cải đạo sao? Đừng nghĩ tôi sẽ chịu thua dễ dàng như thế, hãy theo tôi và tôi sẽ ban may mắn tới cho cô trong vòng hai tháng.
Byakuren: Vậy hãy cho tôi theo, dù sao tôi cũng là một con người.
Miko: Cô thật là hài hước. (cười)
[1]
Marisa: Dù... dù thế nào tôi đoán rằng phần tự giới thiệu đã kết thúc tốt đẹp. Giờ các cô muốn làm gì tại Ảo Tưởng Hương sau này?
Miko: Tôi đoán rằng mình sẽ sống một cuộc sống nhàn nhã, không bị ai quấy rầy.
Marisa: Ồ thế à...?
Miko: Rũ bỏ cuộc sống thế tục, sống trong một thế giới xa hoa và vô lo, đó lý tưởng của tôi.
Byakuren: Có thể cô nghĩ rằng mình đã trở thành bất tử thông qua đạo pháp, nhưng thật đáng tiếc khi ở Ảo Tưởng Hương có kẻ thù của sự bất tử.
Miko: Ý cô là tử thần?
Byakuren: Phải, liệu họ có thường xuyên đến để giết cô?
Miko: Tôi nghĩ đó sẽ là những trận đấu mang tính chất giải trí. Một trận đấu vui vẻ và nhàn nhã.
Byakuren: Thật tình cờ khi tôi chẳng có hứng thú gì với sự bất tử. Thành thật mà nói, tôi đã từng, nhưng khi tôi được thức tỉnh bởi tấm lòng của những đồ đệ, giờ tôi chỉ tu luyện với tấm lòng vị tha và nhân từ (*11).
Marisa: Và?
Byakuren: Tôi muốn cứu những yêu quái bị đối xử bất công nằm dưới đáy của xã hội, như là những yêu quái không muốn chiến đấu.
Marisa: Cô sẽ làm gì sau khi cứu chúng?
Byakuren: Tôi sẽ dẫn dắt chúng lên những bậc cao hơn.
Kanako: Điều này có vẻ đáng ngại với tôi. Hãy thử tưởng tượng một thế giới bị chi phối bởi những bồ tát và những yêu quái được giác ngộ. Với tôi, tôi muốn xây dựng một thế giới nơi cả con người và yêu quái đóng vai trò trụ cột. Đó chính là ý nghĩa của niềm tin, niềm tin là điều cần thiết để có một tinh thần sung túc và một cuộc sống không cần phải lo nghĩ.
Byakuren: Chắc chắn là thế.
Miko: Dù phương pháp khác nhau, nhưng chúng ta đều có chung suy nghĩ.
Marisa: Vậy các cô là những nhà lãnh đạo thần thánh tự làm mình trở nên giàu có trong quá trình khiến cho chúng tôi có một "cuộc sống tốt đẹp và no đủ"?
Kanako: Đúng, nhưng vậy thì sao? Vùng đất này tràn đầy những sự hiểu lầm về tôn giáo cũng như những người phản đối tôn giáo. Một trong số những lý do đó là tôn giáo đã lạm dụng niềm tin và khiến nó trở nên phân tác. Trước tiên, tôn giáo được rèn luyện để hướng đến sự phát triển về tinh thần. Giống như trong thể thao vận động viên phải dùng những lý thuyết tân tiến nhất để rèn luyện khiến cơ thể họ trở nên hoàn thiện hơn, để có được một tinh thần dồi dào và cảm thấy hạnh phúc cô cũng cần có phương pháp và phẩm hạnh, nó chính là tôn giáo. Bổn phận của chúng tôi là khiến mọi người ở Ảo Tưởng Hương, những con người với linh hồn chưa được trưởng thành, vươn lên và sánh ngang với những người ở thế giới bên ngoài.
Marisa: Tôi nghĩ mình đã hiểu, nhưng khi nghe thứ đó từ mấy người... Dù sao thì, nếu các cô đã nói về nó, vậy hãy chuyển chủ đề sang thế giới bên ngoài.

(*1) Cô ấy nói là đang "điều hành", nhưng thực tế cô cũng chỉ là một vị thần đang cư ngụ tại đó.
(*2) Một ngôi chùa trong đó tăng lữ là các yêu quái còn nhiều hơn cả con người, chỉ có ở Ảo Tưởng Hương.
(*3) Đã 4 năm trôi qua từ khi Kanako đến Ảo Tưởng Hương
(*4) Thực tế, mọi thứ vẫn sẽ bình thường cho tới khi nào Ranh Giới vẫn còn tồn tại, đây là những lời ngụy biện thường được dùng bởi yêu quái.
(*5) Vậy là con người không bị thống trị hoặc bị sử dụng một cách tùy tiện.
(*6) Vậy là tôi đã biết việc Sanae cũng có thể được gọi là một vị thần. Theo cách này, dù bình thường khi gọi họ là ba vị thần thay vì ba con người, điều đó chỉ đúng khi con người cũng được tính là thần [2].
(*7) Suwako, một vị thần ếch.
(*8) Một địa điểm ở thế giới bên ngoài, tôi nghe nói rằng nó có biển.
(*9) Nazrin. Ăn gạo, kêu chít chít [3].
(*10) Suy nghĩ một cách tích cực.
(*11) Một sự hấp dẫn đánh vào tâm lý, xoay quanh việc "bạn có biết tôi đang làm gì cho bạn không?".

Bản gốc:

Chú thích:
[1] Phần tiêu đề ở đây lặp lại tiêu đề "Sự hồi sinh của một vị Thánh" (聖人の復活).
[2] Người Nhật dùng những bộ đếm khác nhau tùy thuộc vào việc họ đếm thứ gì, ở đây 三柱 (ba vị thần) được phân biệt với 三人 (ba người), đó là những gì mà Kanako dùng.
[3] Một phần của một bài thơ Nhật "zui zui zukkorobashi" (ずいずいずっころばし).
[4] Có một khoảng trắng lớn ở vị trí này vì lý do gì đó.
[5] Ký tự kanji này không đúng, lẽ ra phải là 住む.

Credit của người dịch:


Được sửa bởi mr.equal ngày 3/7/2016, 10:31 am; sửa lần 7.

Về Đầu Trang Go down

Waifu
mr.equal
mr.equal
Administrator

Waifu Order : FA
. :
Online
Offline

Posts : 4931
Power : 10170
Faith : 2498
Ngày tham gia : 07/11/2014
Địa điểm : SDM

Symposium of Post-mysticism Empty Yasaka Kanako

Bài gửi by mr.equal 14/1/2015, 5:44 am

Symposium of Post-mysticism ThGKKanakoResized_zps51ac3dd5

Hiện thân của núi và hồ
Yasaka Kanako

Năng lực: Năng lực kiến tạo trời (càn)
Mức độ nguy hiểm: Thấp
Mức độ thân thiện với con người: Cao
Những nơi hoạt động chính: Núi Yêu Quái, Nhân Thôn, Trung tâm mạch phun nước ngầm, vv...

Một vị thần đến từ thế giới bên ngoài cùng với ngôi đền của cô. Không giống như những vị thần khác được tự do ra vào Ảo Tưởng Hương, giờ Kanako hoàn toàn sống bên trong Ảo Tưởng Hương, tập trung vào việc thu thập những đức tin mạnh mẽ chỉ từ con người và yêu quái (*1).
Kanako thuộc về các linh hồn thần thánh. Vì thế người ta tin rằng cô từng sống trong hình dạng con người, dù vậy nhân dạng, thậm chí việc họ là một cá nhân hay một nhóm đều không thể nào xác định được.
Trong quá khứ có vẻ như cô là một vị thần bão tố, nhưng hiện tại người ta gọi cô là vị một thần núi. Mối quan hệ qua lại lẫn nhau giữa cô và những yêu quái cai quản ngọn núi này hoàn toàn được công khai, dù vậy vai trò giữa họ vẫn chưa rõ. Mối quan hệ này hoàn toàn là lợi dụng lẫn nhau, vì thế việc theo dõi kỹ càng bọn họ là điều cần thiết.
Không như Bác Lệ Thần Xã, Thủ Thỉ Thần Xã hoạt động nhộn nhịp hơn. Kanako có vẻ sẵn sàng làm mọi thứ để có được đức tin, cô sẵn sàng tung ra những chiêu trò không được tốt đẹp lắm để lôi kéo người khác. Cô đặc biệt rất thích đổi mới công nghệ, và có xu hướng bỏ qua truyền thống. Việc từ bỏ thế giới bên ngoài để đến với Ảo Tưởng Hương cũng góp phần nói lên tính cách của cô. Tôi tự hỏi một vị thần núi là như thế nào?
Cô có bề ngoài khá phô trương. Điều này có vẻ dùng để trấn áp những người mà cô gặp. Thật ngẫu nhiên khi dù những linh hồn thần thánh không có hình dáng cụ thể, việc chúng xuất hiện trong một hình dáng cố định lại là điều phổ biến. Điều này rất cần để thu thập đức tin vì một số người không chịu tiếp cận với những thứ họ không thể thấy được hoặc mang cho họ cảm giác không thoải mái.
Cô là người áp bức người khác và luôn tự cho mình đúng. Tuy nhiên, những tính tình đó cũng cho thấy cô là người đáng tin cậy, vì thế cô vẫn có thể thu thập đức tin. Nhưng mặt khác, những con người như vậy cũng thường là những kẻ lừa đảo rất giỏi, vì thế hãy đặc biệt cẩn thận.

Năng lực
Có nhiều bí ẩn liên quan đến năng lực của cô (*2). Cô có thể làm thay đổi địa hình giống Moriya Suwako như mở một cái hố dẫn xuống dưới lòng đất. Cô cũng có năng lực tạo ra một con đường và lắp ráp những tòa nhà lớn. Tuy nhiên, vì một vài lý do mà cô không dùng kỹ năng đó để ban phúc tại đền của mình.
Thật ngẫu nhiên khi Kanako cũng chính là người đã giúp xây nên Mệnh Liên Tự. Chi tiết của hành động này không được biết, nhưng việc cô hoàn thành công việc chỉ trong một đêm quả là một điều đáng nói.

Bí ẩn của Trung tâm mạch phun nước ngầm
Khu vực suối nước nóng nằm ở núi Yêu Quái (còn được biết đến với tên "Thung lũng trung tâm mạch phun nước ngầm của Địa ngục") nằm dưới sự cai quản của Kanako. Vì sự xuất hiện của những oán linh ở đây, nơi này trở nên rất nguy hiểm với những con người. Trong khi những oán linh là những linh hồn gây hại cho con người và yêu quái, lý do chúng xuất hiện ở đây là do mạch nước có đường thông trực tiếp tới Địa ngục.
Vì những oán linh, không chỉ con người mà cả yêu quái cũng ngại lui tới nơi đây. Theo một số lời đồn, cô đảm trách việc quản lý khu vực này vì những linh hồn thần thánh như cô hầu như không bị ảnh hưởng bởi những oán linh.
Cô nói những oán linh ở đây là do rò rỉ từ Địa ngục, những thực tế vẫn có một số trôi dạt từ nơi khác tới đây. Rất đáng ngờ khi cô cố tình bỏ qua chi tiết này.

Bí ẩn của Thủ Thỉ Thần Xã
Thủ Thỉ Thần Xã nằm trên núi Yêu Quái. Nó to lớn và hùng vĩ hơn Bác Lệ Thần Xã. Nhưng vì địa thế của nó nên người lên viếng thăm nó cũng không nhiều hơn Bác Lệ Thần Xã.
Đa số đức tin thu thập được đến từ những yêu quái sống trên núi, như loài thiên cẩu và hà đồng. Yêu quái không có lựa chọn nào khác ngoài việc nghiêng về phía những người giúp chúng được sống thoải mái.
Tại Thủ Thỉ Thần Xã có một số đồ vật thuộc về thế giới bên ngoài, nhưng có vẻ chúng được niêm phong trong một cái hầm kho báu (*3). Có nhiều người ham muốn kho báu, nhưng vì núi Yêu Quái là một nơi bất khả xâm phạm, người ta nói chưa từng ai đến ngọn núi đó để cố tìm kho báu.
Vì họ đến từ thế giới bên ngoài, mức sống của họ có vẻ rất cao. Họ sống bằng cách bán một ít công nghệ hiện đại cho hà đồng. Vì nơi đây có ít người lui tới nên họ không thể mở các dịch vụ.

Đối sách
Vì cô không có thái độ thù địch với con người, người ta tin rằng có rất ít lý do để họ sợ Kanako.
Bạn không nhất thiết phải dâng đức tin cho Kanako, nhưng nếu bạn có thái độ bất kính thì bạn có thể bị nguyền rủa. Tất cả thần đều có hai mặt: ban phước lành nếu có đức tin và nguyền rủa những ai khiến họ giận dữ.
Thật không may khi Kanako là người nóng nảy, vậy nên hãy cố gắng đừng phá hỏng tâm trạng của cô.
Cô ấy dễ bị thuyết phục bởi quà cáp, vì thế nếu lỡ bất kính với cô, tốt nhất bạn nên chuẩn bị đầy đủ quà.

(*1) Có vẻ như Kanako đang sử dụng "Chiến lược Đại Dương Xanh" (Blue Ocean Strategy).
(*2) Đây là một năng lực do bản thân Kanako mô tả...
(*3) Nó không phải là kho báu, rõ ràng đó chỉ là một đống những thứ vô dụng khi ở trong Ảo Tưởng Hương...

Bản gốc:

Credit của người dịch:


Được sửa bởi mr.equal ngày 24/6/2016, 9:06 pm; sửa lần 3.

Về Đầu Trang Go down

Waifu
mr.equal
mr.equal
Administrator

Waifu Order : FA
. :
Online
Offline

Posts : 4931
Power : 10170
Faith : 2498
Ngày tham gia : 07/11/2014
Địa điểm : SDM

Symposium of Post-mysticism Empty Moriya Suwako

Bài gửi by mr.equal 16/1/2015, 6:11 am

Symposium of Post-mysticism F9TtzH6h
Vị thần bản địa tối cao
Moriya Suwako

Năng lực: Kiến tạo đất (khôn).
Mức độ nguy hiểm: Thấp
Mức độ thân thiện với con người: Trung bình
Những nơi hoạt động chính: Núi Yêu Quái, Trung tâm mạch phun nước ngầm, vv...

Một vị thần bí ẩn cư trú tại Thủ Thỉ Thần Xã. Trái ngược với Kanako, Suwako thường hiếm khi ra khỏi đền.
Không giống như Kanako, cô là một trong số các Bát Bách Vạn Thần. Cô không có linh hồn bản thể mà chỉ bao gồm đức tin thuần túy. Vì thế người ta tin rằng Suwako gặp rắc rối hơn Kanako rất nhiều nếu mất đi đức tin.
Tuy nhiên, Kanako và vu nữ của đền - Kochiya Sanae, đã gánh vác công việc thu thập đức tin thay cô. Trong khi đó Suwako thường ít khi tỏ ra tự nguyện làm việc này. Có thể là vì cô không giỏi trong việc tự thu lấy đức tin cho mình hoặc có thể do một vài lý do bí ẩn nào đó của Thủ Thỉ Thần Xã.
Cô có năng lực điều khiển Tà thần. Khi Thủ Thỉ Thần Xã được chuyển đến Ảo Tưởng Hương, Tà thần cũng đi theo. Nghe có vẻ khá phiền hà nhưng vì điều khiển Tà thần chính là sự ban phúc của cô, chúng ta buộc phải chịu đựng điều đó. Nếu không muốn bị nguyền rủa, bạn không có lựa chọn ngoài việc tôn thờ cô (*1).
Như đa số những vị thần khác, cô sống trong hình dạng con người. Tuy nhiên, cũng như mọi vị thần khác, hình dáng con người đó cũng chẳng có ý nghĩa gì cả. Khi một phần linh hồn của cô được tôn thờ tại nơi khác, Suwako thường ở trong hình dạng một con ếch. Tuy vào hoàn cảnh mà nó có thể ban phúc cho khách bộ hành khiến họ có chuyến đi an toàn (vô sự), giàu lên nhanh chóng (phát tài), vẻ ngoài đẹp hơn (mỹ mạo) [1].
Thoạt nhìn, tính cách của cô có vẻ khá vui tính, nhưng rất khó để biết cô đang nghĩ gì. Không giống Kanako, nếu Suwako làm gì đó trong lúc thiếu suy nghĩ thì bạn sẽ rất khó ứng phó.

Năng lực
Bằng cách phối hợp với Kanako, Suwako có thể thay đổi địa hình cũng như tạo ra một hố lớn thông xuống lòng đất. Dù nói là "hợp tác", có vẻ như việc thay đổi địa hình chủ yếu là do Suwako làm.
Cô thường điều khiển Tà thần san phẳng địa hình hơn là tự mình làm việc đó.
Không chỉ có thể thấy đổi địa hình, cô còn có thể khiến đất đai trở nên màu mỡ để trồng trọt cũng như dễ dàng biến nó trở thành những vùng đất cằn cỗi không loài cây nào mọc được (*2).

Tà thần
Sự thật những Tà thần mà Suwako mang theo là những vị thần bản địa của thế giới bên ngoài với tên gọi Chúa Tể Mishaguji. Thần bản địa chỉ được tôn thờ trong một khu vực giới hạn. Nếu tách chúng ra khỏi lãnh địa, chúng sẽ mất hết toàn bộ đức tin, nhưng ngược lại, chúng vô cùng mạnh mẽ ngay cả khi so với những vị thần mạnh nhất, những người nhận đức tin trên những vùng đất rộng lớn.
Giống với Tà Thần, Suwako cũng là vị thần bản địa. Dù hơi trái với tự nhiên khi một vị thần bản địa từ bỏ lãnh địa để đến Ảo Tưởng Hương, nhưng so với việc bị lãng quên và mất dần đức tin. Việc đến một vùng đất mới và gầy dựng lại mọi thứ có vẻ không tệ.
Thật ngạc nhiên khi những Tà thần mà Suwako điều khiển còn bí ẩn hơn cả chính cô. Với hình dáng những con rắn đá, Mishaguji khiến hạt giống nảy mầm bất cứ nơi nào nó đi qua, nhưng người ta nói rằng trong miệng chúng phát ra ánh sáng đỏ rực, và những hơi thở của chúng có thể khiến một vùng đất ngay lập tức trở nên cằn cỗi.
Chúng có hai bản chất, bên cạnh bản chất tà thần còn có bản chất của một vị thần mùa màng, vậy nên nếu bạn chú ý đến thái độ của mình thì bạn sẽ không bị nguyền rủa.

Đối sách
Khác với Kanako, rất khó để biết Suwako đang nghĩ gì, vậy nên tốt nhất là hãy cẩn thận.
Tuy nhiên, không thể đảm bảo rằng liệu cô có bất ngờ ăn thịt bạn hay không.
Một sự hiểu lầm phổ biến rằng cô sống trong hình dạng một con ếch. Hãy nhớ rằng cô không hẳn là một nữ thần ếch.
Nếu bạn nhờ cô giải quyết những rắc rối kiểu như "Những con ếch trên đồng lúa quá ồn ào khiến tôi không ngủ được, liệu cô có thể làm gì đó không?", Suwako có thể khiến cách đồng của bạn trở nên hoang tàn.
Hình như cô chỉ thích những con ếch.

(*1) Một phương pháp thu thập đức tin một cách áp bức [2].
(*2) Đây là phương pháp đe dọa người khác để thu lấy đức tin. Một người khác cũng áp dụng biện pháp tương tự là Kanako.

Bản gốc:

Chú thích:
[1]Kiểu chơi chữ ở đoạn cuối phức tạp hơn; đầu tiên hai từ "kaeru" là trò chơi chữ giữa từ "kaeru" (蛙 Oa, "con ếch") và "kaeru" (帰る và 買える), nhưng đoạn sau "gaeru" — biến thể của từ "kaeru" — là một phần của cụm "mi-chigaeru" (nhìn được hơn, 見違える). Nghĩa đen là "trông khác đi" hoặc "nhầm người này với ai đó", vốn được rút lại từ cụm "michigaeru hodo ni" (hai người nào đó trông khác nhau).
[2]Cụm "đức tin một cách áp bức" (信仰の押し売り shinkou no oshiuri) vốn là một cụm mới của ZUN được ông lấy từ cụm "tốt bụng một cách áp bức" (親切の押し売り shinsetsu no oshiuri).
[3]無事かえる (Bujikaeru: trở về an toàn). すぐかえる (Sugukaeru: mua được sớm). 見ちガエル (Michigaeru: trông đẹp hơn). Phần nửa sau của chúng đều đọc gần giống như chữ 蛙 (kaeru Oa, nghĩa là "con ếch")

Credit của người dịch:
[/td][/tr][/table]


Được sửa bởi mr.equal ngày 3/7/2016, 10:34 am; sửa lần 4.

Về Đầu Trang Go down

Waifu
mr.equal
mr.equal
Administrator

Waifu Order : FA
. :
Online
Offline

Posts : 4931
Power : 10170
Faith : 2498
Ngày tham gia : 07/11/2014
Địa điểm : SDM

Symposium of Post-mysticism Empty Re: Symposium of Post-mysticism

Bài gửi by mr.equal 25/1/2015, 1:30 pm


Trang 26-29
Symposium of Post-mysticism ThGKByakurenResized_zpsmmy6lgac
Trụ trì ma quỷ của ngôi chùa yêu quái
Hijiri Byakuren

Năng lực: Khả năng sử dụng ma pháp (đặc biệt là loại ma pháp tăng cường khả năng vật lý cho cô)
Mức độ nguy hiểm: Không rõ
Mức độ thân thiện với con người: Trung bình
Những nơi hoạt động chính: Mệnh Liên Tự

Cô là trụ trì của Mệnh Liên Tự. Dù là một con người bình thường, Byakuren đã bỏ xa những con người phàm tục sau những năm tháng tu luyện. Vì thế cô được xếp vào nhóm những ma pháp sư.
Dù đã là một trụ trì, vì một số lý do cô lại được tin yêu bởi những yêu quái. Cô không tiêu diệt yêu quái bằng phép thuật thần thánh như trong những câu chuyện thần tiên. Dù cô hành động như một vị thánh, sức mạnh mà cô nắm giữ là sức mạnh của quỷ. Byakuren không thù địch với con người, nhưng trên hết phải biết cô là đồng minh của yêu quái.
Trước khi đến Ảo Tưởng Hương, Byakuren đã bị phong ấn bởi bàn tay con người. Nguyên nhân có thể là nỗi sợ của con người trước những con người khác có sức mạnh dị biệt. Phong ấn đó bị phá bởi những yêu quái. Với người từng trải như cô, việc cô có sự hận thù với con người cũng là điều dễ hiểu.
Cuộc sống thường ngày của cô có vẻ rất ngay thẳng, nhưng vì cô không uống rượu, sát sinh (cô cũng không ăn thịt) cũng như tuân theo những quy tắc khác trong tôn giáo của mình. Byakuren khó có thể làm bạn với con người. (*1)
Công việc của cô là điều hành những đám tang và lo hậu sự cho người chết, thuyết giảng cho những đồ đệ của mình hoặc bất kỳ ai muốn nghe và hướng mọi người tới một cuộc sống thoải mái và lành mạnh. Một phần của lối sống đó là "nghe tụng kinh hàng đêm", đó là khi cô niệm kinh và gõ mõ. Cô làm việc đó một tháng một lần, và nó thu hút sự chú ý của cả con người lẫn yêu quái. (*2)
Cô là người hòa nhã những có vẻ không đáng tin cậy, dù vậy cô vẫn nhận được sự yêu mến từ những yêu quái không thích xung đột. Cô chưa bao giờ tỏ thái độ giận giữ, nó khiến cô giống một người bà lớn tuổi và tốt bụng. Nhưng vì những yêu quái lại có vẻ quá khích và hung hăn, thái độ đó của cô lại khiến cô trở nên ghê tởm trong mắt người khác.

Năng lực
Sức mạnh của Byakuren là thành quả cô có được thông qua việc tu luyện. Năng lực đặc biệt mà con người có được thường gọi chung là "ma pháp", nhưng thực tế nó được chia thành nhiều loại.
Ma pháp cô có được là từ sự tinh thông Phật pháp. Tuy nhiên, cô đã đi lệch ra khỏi con đường Phật Giáo Đại Thừa (*3) và đã điều khiển sức mạnh của ma quỷ. Rất có thể cô sẽ không được lên cõi Niết Bàn.
Ma pháp của cô là loại tăng cường sức mạnh thể chất. Bằng cách niệm chú, nắm đấm của cô sẽ cứng hơn cả sắt thép, phản xạ trở nên vô cùng sắc bén, hoặc cơ thể có thể chịu được nhiệt độ khủng khiếp mà không hề tổn hại đến dù chỉ là một sợi tóc [1], nhưng lúc bình thường cô cũng chỉ như những người trần mắt thịt. Tuổi thọ trường cửu cũng như cơ thể không bao giờ bị lão hóa hoàn toàn nhờ vào ma pháp của cô. Nếu bạn có ý muốn chống lại Byakuren, tốt nhất hãy nhằm vào lúc cô không phòng bị.

Cuốn kinh của Pháp sư
Cuộn giấy mà cô cầm (được gọi là Cuốn kinh của Pháp sư) chứa những bài kinh mà cô dùng để thực hiện khả năng của mình. Dù nói là "chứa", nó không phải là những bài kinh được viết trên giấy, mà bản thân cuộn giấy đó đã là những câu thần chú rồi. (*4)
Vì thế, nó nhẹ hơn nhiều so với những cuốn giấy và có sức chứa gần như vô hạn. Hơn thế nữa, nó không bao giờ bị cũ hay hỏng. Nó còn có khả năng tự niệm chú, chỉ cần đưa nó lên quá đầu và chú ngữ sẽ tự động được ngâm lên một cách rõ ràng.
Người ta nói rằng Byakuren đã làm ra cuốn kinh trong khoảng thời gian cô bị phong ấn ở Ma giới. Một vài thứ vật chất được tìm thấy trong Ma giới đều ẩn chứa ý chí của nó, Cuốn kinh của Pháp sư cũng vậy, vì thế những người khác không thể nào sử dụng được nó. Ở Ảo Tưởng Hương, những đồ vật như vậy được gọi là những thứ "bị nguyền rủa". Vì thế Cuốn kinh của Pháp sư cũng được coi là "bị nguyền rủa". (*5)

Đối sách
Rất khó để nói xem liệu Byakuren có thực sự không thù địch với con người hay không. Tuy nhiên vì cô nói mình sẽ không phạm sát giới, có thể nói rằng Byakuren sẽ không bao giờ bất ngờ tấn công bạn.
Nhưng bạn phải coi chừng những yêu quái đi theo cô. Trong số những yêu quái đến viếng thăm, có một số vi phạm những giáo lý của chùa. Rõ ràng có những yêu quái tu luyện để hướng tới sức mạnh giống như cô, cũng như có những yêu quái chùa chỉ để nhắm vào những người đi vào nghĩa trang.

(*1) Chắc không cần phải nói đến việc các mối quan hệ xã hội ở Ảo Tưởng Hương được xây dựng thông qua những buổi tiệc rượu.
(*2) Điều đó không làm cho nó trở nên phổ biến. Những tiếng tụng kinh được ghi nhận là khiến người ta mất ngủ và kích động lũ yêu quái.
(*3) Một ý tưởng mơ hồ rằng có thể được giải thoát khỏi những nỗi đau bằng cách cứu độ chúng sinh. [2]
(*4) Rõ ràng những cuộn giấy đã trở nên lỗi thời.
(*5) Ở thế giới bên ngoài, người ta gọi những thứ này là "bị xâm nhiễm bởi một loại vi-rút".
Bản gốc:
Chú thích:
[1]. Giống như Tôn Ngộ Không bị giam trong lò Bát Quái của Thái Thượng Lão Quân.
[2]. Trong tiếng Nhật Phật giáo Đại Thừa viết là 大乗仏教 (Daijou bukkyou): 大乗 (Daijou) bắt nguồn từ từ tiếng Phạn महायान ("Mahāyāna"), "Mahā" ứng với 大 (dai "Đại" - "To lớn") và "yāna" ứng với り物 (norimono (乗 jou) "Thừa", nghĩa là "phương tiện"). Một sự trùng hợp thú vị là "daijoubu" cũng có nghĩa là "ổn cả" hoặc "không sao", dù dùng ký tự kanji khác nhau (大丈夫).
[3]. Lỗi chính tả, lẽ ra phải là "言った" hoặc "いった".

Credit của người dịch:

Về Đầu Trang Go down

Waifu
mr.equal
mr.equal
Administrator

Waifu Order : FA
. :
Online
Offline

Posts : 4931
Power : 10170
Faith : 2498
Ngày tham gia : 07/11/2014
Địa điểm : SDM

Symposium of Post-mysticism Empty Toyosatomimi no Miko

Bài gửi by mr.equal 28/1/2015, 1:38 pm


Trang 30-33
Symposium of Post-mysticism ThGKMikoResized_zpsp5jggbay
Đạo sĩ vương giả
Toyosatomimi no Miko

Năng lực: Có thể nghe mười người nói chuyện cùng một lúc
Mức độ nguy hiểm: Thấp
Mức độ thân thiện với con người: Rất cao
Những nơi hoạt động chính: Khó nắm bắt

Một vị thánh tỉnh lại từ giấc ngủ dài. Từ khi sinh ra, cô đã có được trí thông minh thiên phú và đã được định sẵn là sẽ vượt trội hơn những con người bình thường.
Cô có thể hiểu được mười người nói cùng một lúc và có thể hồi đáp lại từng người một. Khi còn là một đứa trẻ, người ta nói cô đã tạo ra bức tượng Tứ Đại Thiên Vương từ những cây xuân và sau đó xây dựng đền Shitennou-ji cho chúng. Bên cạnh đó, có một giai thoại nói rằng cô được sinh ra trong chuồng ngựa, nhưng xem ra đó chỉ là một trò đùa (theo cô, "thật khó tin rằng một người cao quý như tôi lại sinh ra tại một nơi hôi thối như vậy"). (*1)
Hiện tại, cô là một tiên nhân và đã vượt trên những con người phàm tục. Tuy nhiên cô vẫn không hoàn toàn cắt đức liên lạc với thế giời thế tục, và có xu hướng tham gia vào xã hội loài người. Điều này có thể là do cô từng là một người thuộc giai cấp thống trị.
Cô là một người sống bình dị và rất hay đùa. Nhưng trong một cuộc đối đầu trực tiếp, cô cho thấy mình không dễ bị tổn thương, trong khi đó địch thủ của cô luôn có cảm giác rằng chúng bị cô nhìn thấu, và khiến chúng cảm thấy sợ hãi.

Năng lực
Khả năng của cô đơn giản và không quá tinh vi, nhưng đó là món quà của tự nhiên, người ta tin rằng cô còn sở hữu những năng lực siêu phàm khác. Cô có thể được gọi là một con người siêu phàm ngay từ khi mới sinh ra.
Rất khó khăn để nghe hai nhiều người nói cùng lúc. Bản thân tôi có thể nhớ tất cả chúng, nhưng chỉ theo tuần tự. Nếu hai người cùng nói một lúc, tôi chỉ có thể nhớ được một trong hai mà thôi. Hơn nữa, tôi chỉ có thể ghi nhớ, vì thế việc vừa ghi nhớ vừa trả lời gần như là không thể.
Tuy nhiên, điều này lại khiến cô ấy gặp khó khăn trong cuộc sống bình thường. Cô đeo một miếng len để che tai, nó giúp cô chống lại sự ồn ào để giữ cho đầu óc được thanh thản. Ngoài ra nó còn giúp cô có thể tập trung nghe được những âm thanh dù là nhỏ nhất. Có thể nói đôi tai là công cụ thương mại của cô.
Hơn nữa, cô có thể đọc được mong muốn của một người dựa vào cách họ phát biểu, hành động, các cử chỉ và nhiều thứ khác ngay cả khi họ không trực tiếp đưa nó vào từ ngữ. Điều này được cho là do khả năng phân tích và suy luận ưu việt của cô so với người thường. Cô có thể ngay lập tức hiểu được mong muốn của một người và nguyên nhân tạo ra chúng. Khả năng của cô gần như là đọc tâm, nhưng không đọc quá khứ hay suy nghĩ hiện tại mà là đọc về phẩm chất và tương lai của họ.

Phật giáo và Đạo giáo
Cô rất chăm chỉ tu luyện Phật pháp, hay ít nhất là mọi người nghĩ vậy. Thực sự Phật giáo với cô chỉ là một công cụ chính trị.
Mục tiêu của Phật giáo là rủ bỏ những nỗi đau hồng trần, nó có một ích lợi to lớn trong chính trị, nhất là để duy trì hòa bình. Thông qua niềm tin vào Phật giáo, người dân sẽ không nổi dậy đấu tranh ngay cả khi quốc gia đối xử không tốt với họ.
Tại thời điểm đó, còn có một đạo giáo khác được truyền đến ngoài Phật giáo, đó là Đạo giáo. Khái niệm cơ bản của nó là hiểu được căn nguyên vạn vật, và tập hợp chúng vào bản thân. Nó thu hút những con người có tham vọng, không giống Phật giáo, chúng ta có thể dễ dàng tưởng tượng ra thế giới sẽ trở nên hỗn loạn ngay khi nó biến động. Bởi vì để vượt trên một người mang trong mình sức mạnh, chúng ta phải mạnh hơn kẻ đó.
Trong khi sử dụng Phật giáo cho chính trị, Miko mong muốn có một sức mạnh phi thường. Sức mạnh mà cô mong muốn chính là thứ mà vô số người khác thèm muốn: sức mạnh có được sự bất tử. Rõ ràng đó chính là lý do để cô tu luyện Đạo giáo, thứ tôn giáo hướng tới mục đích cuối cùng là sự bất tử.

Đối sách
Tôi nghe nói có rất nhiều người trong làng muốn trở thành đệ tử của cô. Thực tế cuộc sống của một người sẽ thay đổi hoàn toàn nếu họ biết được đạo pháp.
Tuy nhiên, cô không bao giờ coi họ như những môn đệ thật sự mà chỉ đơn giản là những người phục tùng, điều này hiển nhiên như một điều lệ để trở thành "đệ tử của tiên nhân", với cô họ chỉ giống như một con tốt hoặc một người đầy tớ. (*2)
Vì vậy, ngay cả khi bạn mong muốn mình có một năng lực siêu nhiên, đừng bao giờ nghĩ đến việc trở thành đệ tử của Miko.
Hơn nữa, dù bạn trở thành một tiên nhân thật sự, các tử thần cũng sẽ can thiệp vào. Điều đó không hề dễ chịu chút nào.
Ngẫu nhiên là Miko lại có mối quan hệ cộng tác với con người, vì thế không cần phải sợ cô. Nếu bạn đang bị một yêu quái truy đuổi, cô có thể đưa bạn tới nơi ở của mình để cứu bạn. Tuy nhiên cánh cổng đó hoàn toàn vô hình và không ai biết nó ở đâu. (*3)

(*1) Câu chuyện này khá giống với của Chúa Jesus.
(*2) Cuối cùng những đạo sĩ chỉ dùng sức mạnh của mình cho riêng họ. Họ không cần phải dạy người khác.
(*3) Nếu bạn la lên "Cứu tôi, Mikoemon........." có thể Miko sẽ nghe thấy được bằng đôi tai nhạy bén của mình và cứu bạn. [1]
Bản gốc:
Chú thích:
[1]. Mikoemon được lấy từ câu nói của Nobita "Giúp mình, Doraemon...".

Credit của người dịch:


Được sửa bởi mr.equal ngày 30/1/2015, 7:11 am; sửa lần 1.

Về Đầu Trang Go down

Waifu

Sponsored content


Symposium of Post-mysticism Empty Re: Symposium of Post-mysticism

Bài gửi by Sponsored content

Về Đầu Trang Go down

- Similar topics