Latest topics
13/4/2024, 11:13 pm
by
Chinhphuong
25/3/2024, 3:24 am
by
Amaori Kino
30/12/2023, 10:13 am
by
Akari no Kokoro
6/11/2023, 9:44 am
by
Akari no Kokoro
5/8/2023, 5:32 pm
by
Akari no Kokoro
28/4/2023, 8:01 pm
by
rlaghdtn1998
4/11/2022, 12:17 am
by
gigajet
14/8/2022, 3:28 pm
by
Akari no Kokoro
12/7/2022, 10:21 am
by
RedTheHalf-Demon
13/5/2022, 4:52 pm
by
Getsuga Bankai Tenshou
1/2/2022, 12:00 am
by
Akari no Kokoro
19/12/2021, 1:13 am
by
Akari no Kokoro
15/12/2021, 8:28 am
by
sucirpa
15/11/2021, 12:34 am
by
feint101
1/11/2021, 4:00 pm
by
Akari no Kokoro
30/10/2021, 9:31 am
by
Akari no Kokoro
12/10/2021, 1:06 am
by
Getsuga Bankai Tenshou
8/10/2021, 1:14 am
by
forestofsecrets
18/9/2021, 6:32 pm
by
caytretramdot
1/9/2021, 5:56 pm
by
kirito-123
16/8/2021, 11:56 pm
by
Hisurin Rain
15/8/2021, 1:18 am
by
cỉno
9/8/2021, 10:39 pm
by
RedTheHalf-Demon
24/7/2021, 9:51 pm
by
Katsuragi Rin
9/7/2021, 11:27 am
by
P2772
2/7/2021, 8:54 am
by
worstapple
1/7/2021, 11:37 am
by
Yuri Masumi
24/6/2021, 7:03 pm
by
corecombat
22/6/2021, 11:38 pm
by
diaoyezong
18/6/2021, 6:55 pm
by
caytretramdot
[Vietnamhou][Fic] Sundaland, Miền đất huyền thoại
- Waifu
Đom Đóm ~1991~
Moderator - Waifu Order : Trace,b1-58-999,e2-101-999,e3-102-999. :Posts : 1909Power : 4805Faith : 1565Ngày tham gia : 06/11/2014Địa điểm : Mind Matrix
[Vietnamhou][Fic] Sundaland, Miền đất huyền thoại
- Phần thuộc về Vietnamhou nguyên bản:
- Đom Đóm ~1991~ đã viết:Được rồi, tình hình bây giờ nó là thế này:
1/ Tóm tắt bối cảnh lịch sử
_Hội Vietnamhou non trẻ được hình thành ngày 14/9/2014 trên diễn đàn VnSharing, box Touhou.
_Diễn đàn VnSharing tan rã ngày 3/11/2014 dẫn đến 1 diễn biến tạm gọi là "Database War", tương tự sự sụp đổ của Hội Quốc Liên sau Thế chiến thứ 2.
Có rất nhiều diễn biến quan trọng trong giai đoạn này, ví dụ như:
+Sự thành lập "Liên Hiệp Quốc" - VnSharing mới - thay thế tổ chức cũ.
+Việc ủy ban THFC cũ quyết định di tản để tránh nạn binh đao, nhường lại trận địa cho một ủy ban khác tiếp quản.
Trong đó, sự kiện quan trọng nhất với hội VNH chính là việc thành lập chủ đề tại chiến khu mới, chính là diễn đàn này.
2/ Một số lưu ý trong giai đoạn hiện nay
_Trong quá trình hoạt động tại địa điểm cũ, ngoài mục tiêu ban đầu là chém gió và chế cốt truyện thì đã xuất hiện một mục tiêu nữa do các thành viên nhiệt huyết đặt ra, đó là dự án làm game Vietnamhou. Đây là một dự án đầy tham vọng, là nơi để các thành viên tự do thể hiện và khám phá những tài năng của bản thân như hội họa, âm nhạc, lập trình. Hai mục tiêu có nhịp độ phát triển khác nhau tồn tại song song trong 1 chủ đề đã từng gây nhiều khó khăn cho công tác tổng hợp và theo dõi mạch thông tin. Do đó, là người mở đầu ý tưởng, tớ xin mạn phép tiến cử kirito-123 làm chủ một topic khác về việc phát triển game tồn tại song hành với topic về cốt truyện này. Việc thảo luận, đóng góp ý tưởng, sản phẩm sẽ vẫn tiến hành bình thường với cả 2 topic, nhưng mức độ tập trung sẽ cao hơn, cả 2 topic sẽ nắm tay nhay cùng tiến.
_Trong thời gian trước mắt, do những người đã từng thảo luận trong topic (chúng ta sẽ không dùng từ thành viên, vì dự án này hoàn toàn tự do, không có ràng buộc, đến với nhau bằng cảm hứng và sự sáng tạo là chính) nay không thể liên lạc được, nên chúng ta sẽ ưu tiên cứu vớt các thành quả đã đạt được, đồng thời tìm mọi cách và thông qua mọi kênh để bắt liên lạc lại với các bạn ấy. Việc này có thể nói là hết sức khó khăn, vì trước đây diễn đàn VnS mang tính tổng hợp, mem trên diễn đàn làm rất nhiều việc và thảo luận trong topic VNH chỉ là một việc đó, nay các bạn ấy sẽ có ít lý do hơn để tham gia vào diễn đàn chỉ để thảo luận về một/một vài chủ đề. Dẫu vậy, chúng ta không có lý do gì để ngừng hy vọng và ngừng cố gắng. Hãy lấy chủ đề này làm 1 trong những mảnh ghép trong cây cầu nối liền quá khứ với tương lai.
_Cuối cùng là link chờ 7 ngày. :3
Hôm nọ ngồi rỗi việc đọc TH wiki thì mình thấy cái này:
[url=en.touhouwiki.net/wiki/Neo-traditionalism_of_Japan]Neo-traditionalism of Japan[/url]
Qua 1 thời gian mò mẫm thì mình thấy Touhou cũng liên hệ khá nhiều đến văn hóa, lịch sử và truyền thống của Nhật, bản thân người Nhật có thể thưởng thức được các liên hệ đó trong cốt truyện còn người ở nước khác thì qua tìm hiểu cũng biết khá nhiều thứ về văn hóa Nhật. Tiêu đề này của ZUN khiến mình nghĩ, phải chăng Touhou có thể là 1 cách diễn dịch sáng tạo về lịch sử - văn hóa Nhật, trung thành về ý niệm nhưng thiên biến vạn hóa về cách thể hiện?
Vậy chúng ta hãy thử vận dụng tối đa kỹ năng ATSM của bản thân để xem xem nếu một cốt truyện tương tự mà viết về Việt Nam thì sẽ có những liên hệ gì và cách diễn giải sáng tạo của chúng ta là như thế nào.
VD: Nhân vật nào sẽ là nhân vật chính để trải qua từng cốt truyện, bối cảnh nào để các truyền thuyết khác nhau cùng tụ họp vào một chỗ, liệu có nên chơiloli hóanữ hóa 100% các nhân vật không?
Mình có may mắn là đã được đọc bộ Kho tàng truyện cổ tích Việt Nam của cụ Nguyễn Đổng Chi, có thể coi đây là nguồn tài liệu tham khảo khá tốt cho vụ chém gió này.
Được sửa bởi Đom Đóm ~1991~ ngày 6/1/2015, 1:03 am; sửa lần 12.
- Waifu
Đom Đóm ~1991~
Moderator - Waifu Order : Trace,b1-58-999,e2-101-999,e3-102-999. :Posts : 1909Power : 4805Faith : 1565Ngày tham gia : 06/11/2014Địa điểm : Mind Matrix
Re: [Vietnamhou][Fic] Sundaland, Miền đất huyền thoại
TỔNG HỢP
phần "bê tông cốt truyện"
trong phần này, các ý tưởng được coi là hoàn thiện và sẽ được giữ ổn định tương đối làm nguyên liệu viết fic
VIETNAMHOU 1 ~ Hồn thiêng Sông Núi
phần "bê tông cốt truyện"
trong phần này, các ý tưởng được coi là hoàn thiện và sẽ được giữ ổn định tương đối làm nguyên liệu viết fic
VIETNAMHOU 1 ~ Hồn thiêng Sông Núi
Mở màn: Vùng Ba Vì của Việt Nam bỗng nhiên xảy ra động đất liên miên. Nhân vật chính được cử đi điều tra, đi theo các dấu hiệu của chấn động để đến tâm chấn.
- Click để xem thêm:
_Màn 1: Nhân vật chính đi thuyền ngược dòng sông Hồng. Do động đất nên các loài cá nhảy tưng bừng trên mặt sông. Đất hai bên bờ thỉnh thoảng lở ra và rơi xuống. Ngoài ra còn có những đợt sóng to liên tục đe dọa xô thuyền vào bờ hoặc nhấn chìm thuyền.
+Trùm 1: Thủy quái sông Hồng (dựa theo truyện thứ 8). Sinh vật này là một con cá chép (hoặc thuồng luồng) sống lâu năm, do động đất nên bị kích động và quẩy tưng bừng. Đây chính là nguồn gốc của các đợt sóng lớn trước đó.
_Màn 2: Nhân vật chính lên bờ, đi qua một đồng cỏ chăn nuôi bò. Bò ở đây rất hung hãn do động đất, và liên tục tấn công con người.
+Trùm 2: Thần bò. 'Nuff said.
<thanbo là nhân vật xuất hiện đầu tiên trong chủ đề VNH gốc, nên được chọn làm mascot cho chủ đề cũng như cameo boss>
_Màn 3: Nhân vật chính lên bờ, bắt đầu hành trình để đến một làng ở chân núi Tản Viên, Ba Vì.
+Trùm 3: Thần cây đa & thần tre. Hai vị thần này ngăn cản người lạ vào làng. Sau khi đánh bại họ và giải thích sự tình, nhân vật chính được phép đi sâu vào trong làng.
_Màn 4: Trên đường đi lên núi, nhân vật chính phải đi qua một nghĩa trang. (rất ngắn gọn )
+Trùm 4: Ma làng.
_Màn 5: <chưa xác định>
_Màn 6: Nhân vật chính đi đến chân núi. Đá lở, động đất liên tục.
+Trùm 5: Sơn Tinh. Vị thần này là 1 trong "Tứ Bất Tử", và được thờ ở ngôi đền trên đỉnh núi. Do tình trạng khai thác đá bừa bãi ở Ba Vì và nhiều nơi khác gây ảnh hưởng đến phong thủy và long mạch Việt Nam<chém đại thế>, Sơn Tinh nổi giận và đưa ra cảnh báo bằng các trận động đất không gây thiệt hại về người.
Đoạn kết: Sau khi chứng kiến tài nghệ của nhân vật chính, Sơn Tinh rất ấn tượng và ra lệnh cho nhân vật chính quay về chuyển thông điệp của thần linh đến với mọi người: bảo vệ các ngọn núi (từ đó tiếp tục nêu các ích lợi của các ngọn núi về khí hậu, môi trường, phong thủy).
_Màn EX: Trong thời gian động đất ở Ba Vì, ngoài biển Đông cũng ghi nhận được các chấn động lạ. Máy bay không người lái chụp được ảnh một hòn đảo nhỏ xuất hiện ngoài khơi và ở giữa tâm chấn. Nhân vật chính tiếp tục đi điều tra.
+Trùm EX: Thủy Tinh. Khoảng 3000 năm trước, vị thần này đã có xung đột với Sơn Tinh liên quan đến cuộc đua tài do vua Lạc Việt tổ chức, và đã thua cuộc. Khi các chấn động từ Ba Vì lan ra biển, Thủy Tinh tưởng rằng đó là lời tuyên chiến của Sơn Tinh và hiện đang chuẩn bị đánh vào bờ. Sau khi nghe nhân vật chính giải thích, Thủy Tinh quay trở về lòng biển, không quên ra lệnh chuyển thông điệp của thần biển về cho con người: hãy bảo vệ đại dương.
VIETNAMHOU 2 Tech Sequel ~ Bốn đại dịch
Mở màn: Tại địa phương *censored* bỗng nhiên bùng phát dịch bệnh không kiểm soát được mà không rõ nguyên nhân. Các bệnh viện đều bị quá tải, chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp. Nhân vật chính được cử đến địa phương này bí mật điều tra.
(phần này xảy ra song song với VNH2 Dream Sequel)
- Click để xem thêm:
_Màn 1: Nhân vật chính tiếp cận vành đai cách ly bên ngoài địa phương và bắt đầu tiến vào khu dân cư. Hóa ra tình hình ở đây đang rất căng thẳng, dân chúng thi nhau thờ cúng các "thần" mới nổi lên để cầu cho dịch bệnh chấm dứt --- thực chất đó là các linh hồn tinh nghịch muốn lôi kéo niềm tin của con người để tăng sức mạnh.
+Trùm giữa: Thổ công, vị thần cai quản đất đai ở địa phương này. Ông cũng đang đi dẹp loạn các linh hồn nghịch ngợm nhưng không xuể và đang ngồi nghỉ ở vệ đường. Sau khi chứng kiến sức mạnh của nhân vật chính, Thổ công giao phó nhiệm vụ dẹp loạn cho nhân vật chính và đưa ra một vài chỉ dẫn.
+Trùm 1: Ma cây (Mộc tinh). Đây là linh hồn mạnh nhất trong các linh hồn nổi lên trong giai đoạn dịch bệnh, do lâu nay vẫn được một gia đình trồng cây ăn quả thờ cúng. Ma cây làm một vài phép thuật kỳ lạ nhằm thu hút dân chúng đến "vườn cây thiêng" thờ phụng cho mình. Sau khi bị đánh bại, Ma cây trở về nhà.
_Màn 2: Nhân vật chính đi dọc bờ sông cạnh vườn cây và phát hiện có rất nhiều muỗi.
+Trùm giữa: Bầy muỗi lớn.
+Trùm 2: Thị Xuân - linh hồn của một cô gái mà tương truyền là nguồn gốc của loài muỗi. Cô gái này trước đây đã từng chết, nhưng do người chồng quá thương cô nên đã xin Đức Phật trích 3 giọt máu của mình ra để cứu sống vợ. Cô gái đã thề trước Đức Phật sẽ yêu chồng trọn đời, nhưng sau đó lại phải lòng một người khác nên theo lời thề, cô đã phải trả lại 3 giọt máu và chết đi, hóa thành muỗi. Toàn bộ loài muỗi đều là thuộc hạ của cô.
_Màn 3: Một nguồn dịch bệnh khác được phát hiện ở bãi rác của thành phố. (lại 1 màn ngắn gọn )
+Trùm 3: Thần Ruồi.
_Màn 4: Tuy Thần Ruồi đã bị đánh bại nhưng nguồn dịch bệnh không bị tiêu diệt mà chỉ giảm bớt. Nhân vật chính tiếp tục đi đến khu nhà ọp ẹp bị bỏ hoang gần bãi rác.
+Trùm 4: Thần Gián.
_Màn 5: Nhân vật chính tiến vào trung tâm của địa phương. Tại đây đang xảy ra cuộc chiến rất ác liệt giữa loài mèo và loài chuột, và loài chuột đang thắng thế nhờ quân số.
+Trùm giữa: Miêu Thần, bạn của Thổ Công. Ông là một vị thần trên Thiên Đình tình nguyện xuống trần gian để đối đầu với kẻ thù truyền kiếp, và đang chỉ huy cuộc chiến. Do bộ quần áo bảo hộ của nhân vật chính gây nhầm lẫn, Miêu Thần tưởng rằng đó là một con chuột khổng lồ và lập tức tấn công. Sau khi hiểu rõ sự tình, ông ra lệnh cho các thuộc hạ mở đường cho nhân vật chính tiến vào trung tâm của quân đoàn chuột.
+Trùm 5: Thử Thần, kẻ thù truyền kiếp của Miêu Thần. Hắn vốn là thần trông coi kho của Thiên Đình, do phạm tội tham nhũng nên bị đày xuống trần gian làm chuột. Toàn bộ loài chuột đều là thuộc hạ của hắn.
_Màn 6: Tuy đã dập được 4 đại dịch ở địa phương, nhưng dịch bệnh vẫn chưa có chiều hướng suy giảm. Nhân vật chính tiếp tục đi tìm nguồn gốc của bệnh.
+Trùm 6: Nữ thần vi khuẩn, nguồn gốc của dịch bệnh. Cô giải thích rằng toàn bộ các đại dịch ở trên đều chỉ là trung gian để lan truyền dịch bệnh, chứ không tự thân gây ra dịch bệnh. Nhân vật chính phải đánh bại kẻ thù nguy hiểm này trước khi gió đưa dịch bệnh lan đến địa phương bên cạnh.
*Trùm này có hitbox tương đối nhỏ, bù lại di chuyển chậm.
Đoạn kết: Các địa phương từ đó bắt đầu có ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế sự sinh sôi của 4 loài gây bệnh. Các cơ sở y tế gấp rút chuẩn bị vaccine, thuốc men để không bị bất ngờ trước dịch bệnh.
_Màn EX: Có dấu hiệu của 1 dịch bệnh lạ không liên quan đến vi khuẩn và lây lan nhanh. Nhân vật chính phải tìm ra nguyên nhân trước khi căn bệnh này lại bùng phát thành đại dịch.
+Trùm EX: Nữ thần virus. Em gái truyền thống --- Nhỏ hơn, nguy hiểm hơn. (lưu ý: cốt truyện này ra đời hơn 1 tháng trước nạn dịch Ebola và trùm màn này không có liên quan gì đến Ebola-chan)
*Trùm này có hitbox nhỏ hơn cả trùm trên và nhỏ bằng người chơi, di chuyển rất nhanh.
VIETNAMHOU 2 Dream Sequel ~ Nắng mưa là chuyện của Trời
Mở màn: Tại ba tỉnh *censored*, *censored* và *censored*, vốn đang xảy ra hạn hán trên diện rộng, người dân ở một số khu vực đang đồn đại về các hiện tượng kỳ lạ: Bầu trời không một bóng mây nhưng có lúc bất chợt mưa từ trên trời đổ xuống như trút nước, với mật độ hạt mưa rất dày và thời gian mưa rất ngắn. Do lượng nước quá lớn đổ xuống trong thời gian ngắn, những trận mưa này gây hại nghiêm trọng đến mùa màng, rửa trôi và làm xói mòn đất đai, thậm chí đã có trường hợp gây tai nạn. Vì các hiện tượng này xảy ra ngẫu nhiên, không có bằng chứng hình ảnh nên tin đồn không lan quá rộng, nhưng cũng đủ để báo động cho nhân vật chính rằng đây có thể là một sự kiện liên quan đến phép thuật.
(phần này xảy ra song song với VNH2 Tech Sequel)
- Click để xem thêm:
_Màn 1: Nhân vật chính lên đường đến địa phương 1. Vùng này vẫn đang bị hạn hán tàn phá gây nguy cơ mất mùa nếu không sớm có mưa. Rất nhiều linh hồn nổi lên khỏi mặt đất và tấn công.
+Trùm 1: Ma đói. Đây là một người bị chết vì đói và biến thành ma đã lâu. Khi thấy vùng này mất mùa, ma đói nghĩ rằng sẽ sớm có người chết đói nên mò đến để tìm đồng bọn, kéo theo nhiều linh hồn từ Cõi Âm.
_Màn 2: Nhân vật chính đi qua một cánh đồng lúa đang khô héo. Các linh hồn lúa đang trong trạng thái hoảng loạn lao đến tấn công.
+Trùm 2: Nữ thần Lúa. Cô là con gái của một vị thần ở Cõi Trời, được cử xuống trần gian sau nạn Hồng Thủy để cứu giúp con người khỏi nạn đói và khôi phục nông nghiệp. Cô là người cực kỳ khó tính, sẵn sàng trừng phạt bất cứ ai dám coi thường cây lúa. Trong sự kiện này, cô cho rằng loài người phải chịu trách nhiệm vì đã bỏ bê công tác thủy lợi.
_Màn 3: Nhân vật chính theo yêu cầu của Nữ thần Lúa đã đi đến con sông gần đó để gọi Thần Sông (Hà Bá) mang nước đến cho đồng lúa.
+Trùm 3: Thần Sông. Ông là thuộc hạ của Thủy Tinh, trong nạn Hồng Thủy đã phối hợp với lực lượng ngoài biển dâng nước lên để đối phó với Sơn Tinh. Sau khi Thủy Tinh trở về biển cả, Sơn Tinh đã thu phục toàn bộ các Thần Sông trong đất liền, giao nhiệm vụ cho họ phối hợp với loài người để làm thủy lợi. Tuy nhiên, do thói quen khó bỏ, thỉnh thoảng các Thần Sông lại dâng nước lên gây vỡ đê, ngập lụt. Riêng lần này, Thần Sông than phiền rằng không có mưa để mà dâng nước sông lên, bởi toàn bộ nước sông đến từ mưa nguồn, mà thượng nguồn cũng đang nằm trong diện tích hạn hán.
_Màn 4: Xác định nguyên nhân hạn hán là do phân bố mưa, nhân vật chính hướng về phía địa phương được đồn đại là có các trận mưa kỳ lạ. Nhưng trên đường đến đó, thỉnh thoảng lại xuất hiện một đám cháy lớn, trong đó nhân vật chính trực tiếp chứng kiến một ngọn lửa trắng gây ra một cơn bão lửa và thiêu hủy hoàn toàn một cây cổ thụ.
+Trùm 4: Nữ thần Lửa (Bà Hỏa). Nữ thần này đến từ Cõi Trời, là thần giữ mọi loại lửa từ lửa thần (lửa xanh) đến lửa thường (lửa đỏ). Ban đầu nhân vật chính cho rằng Thần Lửa đang lợi dụng tình hình hạn hán để hoành hành, nhưng thực tế bà đang dùng các ngọn lửa trắng để tập trung nhiệt của cả vùng vào một chỗ, giúp hạ nhiệt cho toàn khu vực còn lại. Nữ thần Lửa là vị thần cực kỳ nóng tính và cho rằng nhân vật chính đã xúc phạm đến danh dự của một vị thần. Sau khi tất cả các loại lửa thần đều bị đánh bại, Nữ thần Lửa cảnh báo sẽ không thể ngăn chặn vùng này biến thành biển lửa nếu tình trạng hạn hán còn tiếp tục.
_Màn 5: Nhân vật chính cuối cùng cũng đã đến địa phương có những cơn mưa kỳ lạ, và ngay khi đến đã bắt gặp chính hiện tượng lạ đó.
+Trùm giữa: Vượn tinh. Đây là một con vượn sống lâu năm, có kiến thức cực kỳ uyên bác và có thể giao tiếp với loài người. Sau khi bị đánh bại, Vượn tinh đã giao cho nhân vật chính một lá bùa có phép Rút đất, đưa thẳng nhân vật chính đến cung điện của Thần Mưa <nửa sau màn chơi sẽ có tốc độ cực cao>.
+Trùm 5: Con gái Thần Mưa. Cô cũng là thần mưa nhưng do mới tiếp quản công việc lại quen thói lười biếng ham chơi nên đã sử dụng bảo vật không đúng cách, gây những cơn mưa kỳ lạ và phân bố mưa không đều gây hạn hán.
_Màn 6: Do gặp con gái của Thần Mưa giữa đường và phải giao đấu nên bùa phép Rút Đất đã hết hiệu lực. Nhân vật chính lại phải đi quãng đường còn lại đến cung điện của Thần Mưa.
+Trùm 6: Thần Mưa. Bà là vị thần cai quản việc làm mưa từ nhiều nghìn năm nay. Do mệnh lệnh (bí mật) của các vị thần cao hơn, Thần Mưa chuẩn bị phải đi làm nhiệm vụ khác, do đó đã giao lại chức trách làm mưa cho con gái. Bảo vật làm mưa là một bầu nước thần và một nhành lá, từ trên trời nhúng nhành lá vào bình nước vẩy lần thứ nhất mây đen sẽ kéo tới che kín một vùng, vẩy lần thứ hai mây đen sẽ hóa mưa và càng vẩy tiếp mưa càng to. Do con gái Thần Mưa không có kinh nghiệm về công việc này nên chỉ vẩy mạnh một cái khiến một lượng nước lớn đổ thẳng từ trên trời xuống một vùng nhỏ thay vì tạo mưa diện rộng từ mây đen.
Kết thúc: Thần Mưa buộc phải ra tay lần nữa, tạo mưa cho cả vùng để ngăn chặn hạn hán, phục hồi mực nước sông và cứu sống mùa màng. Bà cũng giám sát chặt chẽ việc làm mưa của con gái, đảm bảo rằng cô sẽ làm công việc này một cách đúng đắn.
_Màn EX: Trong quá trình giám sát con gái mình làm việc, Thần Mưa có nói với nhân vật chính rằng tai nạn lần này khiến bà nhớ tới một con người trước đây cũng từng được giao việc làm mưa. Nhân vật chính được Thần Mưa đưa về Trần Gian, lập tức tra cứu các tài liệu cổ về con người đó. Các manh mối dẫn nhân vật chính đến huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ; từ đây nhân vật chính lần theo dấu vết phép thuật và đến một hang động.
+Trùm EX: Trần Công. Trước đây ông là một người nghĩa hiệp du hành khắp Trần Gian để giúp đỡ mọi người. Một lần ông đến vùng Hạ Hòa, chứng kiến cảnh hạn hán ở đây. Thương dân chúng, ông quyết tìm đến nhà Thần Mưa, và cũng được Vượn tinh giúp đỡ đến nơi. Khi ấy Thần Mưa đang bị bệnh và có nhờ Trần Công giúp làm mưa; tuy đã nghe kỹ cách sử dụng nhưng do không hiểu hết năng lực cực mạnh của bảo vật thần, khi đi qua vùng Hạ Hòa hạn hán nhiều tháng, Trần Công quá sốt sắng đã "cho thêm" mưa xuống vùng này. biến cả huyện thành biển nước. Do quá hối hận về việc làm của mình, ông đã rời bỏ loài người vào một hang động để tụng kinh sám hối. Nhân vật chính không biết rằng hang động này chính là một trong các Động Tiên, thời gian ở đây trôi chậm hơn ở Trần Gian do các dị biến Không Gian - Thời Gian của các cánh cổng trung gian. Quá trình tụng kinh có giá trị hàng trăm năm đã khiến Trần Công có sức mạnh của một vị Thánh sống, tương đương với nhân vật chính.
Kết thúc: Sau khi nhân vật chính giành phần thắng, anh/cô đã giải thích với Trần Công rằng dân chúng từ lâu đã tha thứ cho ông. Trần Công rất cảm động, nhưng khuyên nhân vật chính phải sớm rời khỏi hang động này. Khi nhân vật chính từ biệt Trần Công và trở về gặp những người bạn thân (tức là các nhân vật chính khác ), anh/cô bàng hoàng phát hiện mình đã mất tích vài tháng (chỉ trong chưa đến một giờ trong hang động), và trong thời gian đó tại địa phương khác cũng đã xảy ra một vụ việc khác (Bốn đại dịch), do một nhân vật chính khác giải quyết. Qua dữ kiện mà nhân vật chính kể lại, một cao nhân kết luận hang động ở Hạ Hòa chắc chắn là Động Tiên trong truyền thuyết, nhưng đó là tất cả những gì vị này biết. Công cuộc mở các cánh cổng từ Trần Gian đến Cõi Mộng vẫn còn lắm gian truân.
VIETNAMHOU 3 ~ Mộng Tiên
Mở màn: Nhân vật chính là một người lạ, hiện ra trong một khung cảnh mờ mịt, không biết mình là ai và đang ở đâu (không phải là mất trí nhớ, đọc xong xem thêm Chú giải). Sau khi định thần, nhân vật chính nhận ra một số người đi cùng đều đã bị các yêu quái giết chết sau một cuộc giao tranh, cũng như biết mơ hồ rằng mình đang phải đi đâu (tại giai đoạn này tạm gọi là "điểm đến"). Các yêu quái sau đó lập tức tấn công.
- Click để xem thêm:
Màn 1: Nhân vật chính tiến về phía "điểm đến" giữa bối cảnh hỗn loạn, các yêu quái chủ yếu tấn công lẫn nhau, một số trực tiếp tấn công nhân vật chính, một số lại hỗ trợ nhân vật chính. Đạn bay rợp trời. Nhân vật chính phải né đạn của cả hai bên, đồng thời phải lựa chọn tấn công đúng kẻ thù để đảm bảo tối đa sự an toàn của bản thân.
_Trùm màn 1: "Bà già ăn thịt người". Đây là một loài yêu quái mạnh và phổ biến.
Màn 2: Nhân vật chính di chuyển ra khỏi vùng giao tranh. Lúc này yêu quái tiếp viện vẫn còn nhưng số lượng đã thưa thớt hơn, trong khi đó lực lượng truy đuổi từ phía sau và tấn công từ hai cánh trái phải ngày càng đông. Ở giữa màn 2 xuất hiện một đợt tấn công mạnh với các luồng đạn dày đặc, sau vài giây sẽ có một yêu quái rất mạnh xuất hiện quét sạch toàn bộ màn hình.
_Trùm màn 2: Quạ. Đây là một sinh vật gắn với nhiều huyền thoại, có lúc nó được coi là khôn ngoan và trọng tình nghĩa, có lúc lại bị gọi là thù dai và gắn với điềm gở, chết chóc. Trong lần đối đầu này, nó được mời gọi bởi tử khí và sát khí của chiến trường.
Màn 3: Nhân vật chính thoát hẳn khỏi các yêu quái truy kích, nhưng lại bị các yêu quái phục kích tấn công. Đây là một chiến thuật bất thường đối với lực lượng yêu quái.
_Trùm màn 3: Trương Ba. Ông là bậc thầy về đánh cờ, sau khi qua đời được lên Cõi Trời làm đệ tử của Đế Thích - Thần Cờ và chiến lược gia của phe thần linh. Trong trận chiến này, ông được cử xuống Cõi Mộng làm quân sư chỉ đạo phe yêu quái truy lùng kẻ chống lại các vị thần.
Màn 4: Nhân vật chính đi qua một cánh đồng rộng. Hiện thực bắt đầu rạn nứt và tình trạng này ngày càng trầm trọng hơn khi nhân vật chính đi xa thêm. Các lực lượng yêu quái tập kích cũng bị ảnh hưởng bởi hiện tượng này. Đến cuối màn chơi, một sự thật được hé lộ: Nhân vật chính ở đây chính là Xuân Đào/Ngọc Diệp, là người đã từng lên Cõi Trời và trông thấy cảnh tượng ở đây. Ký ức này đã dần nổi lên và phá vỡ bức màn của giấc mơ. Hình ảnh cuối cùng của giấc mơ là một hang động bí ẩn - "điểm đến" của hành trình.
_Trùm màn 4: Mộng Trang, công chúa của những giấc mơ. Đây là người đứng đầu Hoa Thành, một trong các thế lực yêu quái mạnh nhất ở Cõi Mộng, thế lực này thậm chí có khả năng thực hiện các can thiệp nhỏ vào hiện thực ở Cõi Trần, đủ để dẫn dắt và thay đổi số mệnh của những người có duyên. Cô xuất hiện để cố gắng duy trì một giấc mơ có khả năng thay đổi số mệnh, nhưng bản thân cô không phải người tạo ra giấc mơ đó. Vào cuối màn chơi, chủ nhân của giấc mơ này đã xuất hiện (trong bóng đen) và giao tiếp với nhân vật chính.
Màn 5: Khi giấc mơ sụp đổ, mọi thứ bị kéo ngược trở lại. Nhân vật chính lúc này trở thành Xuân Đào/Ngọc Diệp (tùy theo lựa chọn ban đầu), phải cố gắng né tránh các luồng đạn và các kẻ thù bay ngược. Màn chơi sẽ bị kéo ngược lại cho đến giữa màn 2.
_Trùm màn 5: Một yêu quái có nét mặt rất giống Thần Mưa nhưng trẻ hơn nhiều. Đây chính là yêu quái mạnh mà ở giữa màn 2 đã cứu nhân vật chính - khi đó vẫn chưa trở lại hình dáng của Xuân Đào/Ngọc Diệp. Cô bày tỏ niềm hạnh phúc vì lần đầu tiên "sau nhiều thế kỷ" mới được gặp lại một người "từ bên kia", nhưng cũng tỏ ý tiếc nuối vì giấc mơ này sụp đổ khi chưa đi được đến tận cùng. Kết thúc màn chơi, cô khuyên nhân vật chính nếu còn gặp ai thì hãy nán lại đôi chút trước khi thoát khỏi giấc mộng hoàn toàn.
Màn 6: Giấc mộng kỳ lạ đã sụp đổ hoàn toàn khi quay ngược lại đoạn đầu (và đi qua TOÀN BỘ cuộc giao tranh chứ không còn né tránh được nữa). Xuân Đào/Ngọc Diệp gặp lại người lạ mặt lúc trước, lúc này đứng cạnh những người lính còn chưa bị yêu quái sát hại. Người này tự giới thiệu mình là quan viên ở Cõi Mộng, đã vượt qua hành trình được diễn tả trong giấc mơ vừa rồi để đến Động Tiên, ngồi trong động tu luyện để biến bản thân thành thánh tích sống, cố gắng phá vỡ phong ấn của Cõi Trời.
_Trùm màn 6: Quan viên Cõi Mộng/Thánh tích sống
Đoạn kết: Vị quan kể tiếp câu chuyện của mình. Sau 49 ngày tu luyện trong động (là thời gian tương đương với nhiều thế kỷ ở ngoài động), vị quan này đã trông thấy một khe nứt (báo hiệu đường đi giữa Cõi Trần và Cõi Mộng đã mở ra). Khe nứt này quá hẹp, con người không thể đặt vừa dù chỉ là 1 sợi tóc, buộc vị quan này phải dùng phép "xuất thần" để đưa linh hồn đi qua. Không ngờ ở bên kia đã có trận địa của các thần linh bố trí sẵn, linh hồn của vị quan bị một linh vật mạnh tấn công, phải chạy xuống Cõi Âm để thoát thân. Không thể quay lại Cõi Trần theo con đường thông thường vì sợ mất hết ký ức, linh hồn vị quan đã xin Diêm Vương cho phép mình báo mộng cho "một người nào đó" ở Cõi Trần. Diêm Vương chấp nhận thỉnh cầu này và chỉ thẳng đến địa chỉ của nhân vật chính. Trong lời cuối cùng, vị quan này muốn nhờ nhân vật chính mang một bảo vật xuống Cõi Âm để "bắt giữ" linh hồn của mình, từ đó có thể trở về Cõi Trần an toàn và bàn tính các bước tiếp theo. Nhân vật chính đồng ý. Giấc mơ chấm dứt và cô tỉnh dậy.
Màn EX: Khi đã nắm được sự việc, nhân vật chính tiếp tục tái lập phần còn lại của giấc mơ báo mộng trên. Các mảnh vỡ còn lại dẫn cô (trong hình dạng của vị quan Cõi Mộng) đi qua hang động sang phía bên kia, đi thẳng vào trận địa của các thần linh.
_Trùm màn EX: Linh vật của Cõi Trời. Đây là một con kỳ lân bằng vàng có hai mắt bằng ngọc <người đọc tự giác phiên dịch chỗ này thành "1 bé loli mắt ngọc mặc giác vàng" >.
Đoạn kết: Nhân vật chính thoát được khỏi trận địa của thần linh, nhận ra rằng trận địa này dùng để ngăn sự xâm nhập từ bên ngoài nhiều hơn là sự đào thoát từ bên trong. Hai vị quỷ Đầu Trâu, Mặt Ngựa xuất hiện để đưa linh hồn vị quan xuống Cõi Âm, tránh khỏi kết cục tiêu tán ở Cõi Trần. Trước khi giấc mơ thực sự chấm dứt, nhân vật chính lại nhìn thấy một cảnh tượng lạ mà quen - trước mắt là cánh rừng bao la, còn trên đầu là hai hẻm núi tối om với một khoảng trời sáng bừng ở giữa. Nhân vật chính tỉnh dậy và thấy trời đã sáng.
*Diễn giải:
_Cốt truyện này là sự đan xen góc nhìn của 2 người khác nhau, nếu đọc không kỹ có thể cảm thấy khó hiểu. Từ đầu đến cuối, góc nhìn sơ cấp đều là của Xuân Đào/Ngọc Diệp, còn các sự kiện diễn ra là ký ức được ghi lại dưới góc nhìn thứ cấp của vị quan ở Cõi Mộng. Vì thế, ở đầu màn 1 "nhân vật chính" không biết mình là ai, đang ở đâu, không phải là do Xuân Đào, Ngọc Diệp hay vị quan kia bị mất trí nhớ, mà vì đó là Xuân Đào/Ngọc Diệp hiện ra với tư cách một người xa lạ trong bối cảnh xa lạ.
Trong phần tiếp theo: Nhân vật chính đi xuống Cõi Âm để đưa linh hồn vị quan trở lại Cõi Trần an toàn. Góc nhìn về Cõi Âm sẽ được mở ra.
Được sửa bởi Đom Đóm ~1991~ ngày 5/1/2015, 5:53 pm; sửa lần 4.
- Waifu
Đom Đóm ~1991~
Moderator - Waifu Order : Trace,b1-58-999,e2-101-999,e3-102-999. :Posts : 1909Power : 4805Faith : 1565Ngày tham gia : 06/11/2014Địa điểm : Mind Matrix
Re: [Vietnamhou][Fic] Sundaland, Miền đất huyền thoại
Đặt gạch để sau này làm chỗ tổng hợp các hạng mục khác.
- Waifu
Đom Đóm ~1991~
Moderator - Waifu Order : Trace,b1-58-999,e2-101-999,e3-102-999. :Posts : 1909Power : 4805Faith : 1565Ngày tham gia : 06/11/2014Địa điểm : Mind Matrix
Re: [Vietnamhou][Fic] Sundaland, Miền đất huyền thoại
Đặt nốt cục gạch cuối để sau này làm chỗ tổng hợp các hạng mục khác.
Các phần dự kiến (theo thứ tự giảm dần về độ hoàn thiện): Cốt truyện cố định, meta và nhân vật, các cốt truyện và ý tưởng khác. Phần tổng hợp để ở post đầu.
Các phần dự kiến (theo thứ tự giảm dần về độ hoàn thiện): Cốt truyện cố định, meta và nhân vật, các cốt truyện và ý tưởng khác. Phần tổng hợp để ở post đầu.
- META (đang hoàn thiện):
- META - VNHverse
Trích:
Nguyên văn bởi Đom Đóm ~1991~
Các hệ nhân vật có thể có (cập nhật liên tục):
_Thần: Sơn Tinh, Thủy Tinh, thần Kim Quy, v.v.
_Thánh: Thánh Gióng, Chử Đồng Tử, Thánh Mẫu Liễu Hạnh, Trần Hưng Đạo, v.v.
_Linh hồn của các bảo vật: Nỏ thần, Thuận Thiên Kiếm, trống đồng, v.v.
_Yêu quái:
+Động vật: Chằn tinh, trăn tinh, đại bàng tinh, ngư tinh, hồ tinh, thuồng luồng, Thần Bò.
+Thực vật: Mộc tồn.
+Máy móc: B-52 (có thể coi là 1 dạng yêu quái do sức mạnh hủy diệt của nó).
+Ma: Các loại ma trong làng, ma của giặc xâm lược (gò Đống Đa, ải Chi Lăng, v.v.).
+Quỷ: Đầu trâu, mặt ngựa, v.v.
_Con người:
+Pháp sư: Từ Đạo Hạnh, Dương Không Lộ, ông Tả Ao, Cao Biền (ác).
+Người khổng lồ: Hai ông tướng Đá Rãi.
+Học giả: Trạng Hiền, Trạng Trình, Trạng Bùng, v.v.
+Chiến binh: Thạch Sanh, Quản Bạt, Thánh Gióng, Đăm Săn, Phạm Nhĩ (Ông Ba Mươi), v.v.
+Người thường: Chú Cuội, bác Ba Phi, v.v.
Các bối cảnh có thể có:
_Cõi âm: Chợ âm phủ (cửa xuống âm giới), âm phủ (9 tầng +1), Suối Vàng, cầu Nại Hà.
_Cõi trời: Thiên đình.
_Các núi thiêng, rừng cấm, cao nguyên, v.v.
Trích:
Nguyên văn bởi Đom Đóm ~1991~
Phân chia ban đầu về các cõi giới (in-universe):
_Trần Gian (Việt Nam): Đây là nơi sinh sống của phần lớn loài người, một số thần linh và một bộ phận các sinh vật huyền thoại. Vùng này trước đây rất lâu từng bị giới hạn ở miền Bắc nhưng theo tiến trình lịch sử đã mở rộng xuống miền Trung và miền Nam. Do loài người hầu như không có phép thuật nên trước đây họ phải thờ phụng các vị thần để được họ che chở, phải tìm cách điều khiển các nguồn năng lượng thần bí trong tự nhiên, và mới đây nhất là phát triển khoa học kỹ thuật làm chỗ dựa.
_Cõi Mộng: Loài người hiện nay hầu như không có thông tin gì về vùng này, mặc dù trong lịch sử đã từng có người đến được Cõi Mộng. Đây được cho là nơi sinh sống của phần lớn các sinh vật huyền thoại, với phạm vi là vịnh Bắc Bộ. Cách đây 4000 năm vùng này vẫn còn là 1 đồng bằng lớn, một bộ phận của Trần Gian, nhưng trong Sự kiện Sundaland (tên gọi ở Việt Nam là nạn hồng thủy), nước biển đã dâng lên rất cao khiến toàn bộ loài người sinh sống ở đây phải di cư về phía Tây. Nhìn từ Trần Gian, đây chỉ là một đại dương trời nước mênh mông, nhưng những cuộc chạm trán mới đây, cả trong mơ lẫn ngoài đời thực, đã làm dấy lên một câu hỏi: Phải chăng Cõi Mộng vẫn còn tồn tại như thời hoàng kim 4000 năm trước?
_Cõi Trời: Đây là nơi ngự trị của thần thánh, và hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi Sự kiện Sundaland. Tuy không thể tiếp cận trực tiếp từ cõi trần nhưng nơi này đã từng có những dấu ấn rất hiếm hoi của con người. Trước thời đại khoa học kỹ thuật, các thần linh ở Cõi Trời được toàn thể loài người thờ phụng, nhưng sự thờ ơ của loài người ngày nay đã khiến Cõi Trời ngày càng xa cách Trần Gian. Tuy vậy, Cõi Trời vẫn khiến loài người phải kính nể vì các vị thần ở đây nắm giữ toàn quyền kiểm soát các hiện tượng thời tiết.
_Cõi Âm: Đây là thế giới của các linh hồn. Trong các trường hợp hiếm hoi mà con người trở về từ cõi chết, Cõi Âm được miêu tả là một xã hội hoàn chỉnh, trái với nhiều truyền thuyết trước đó khẳng định rằng đây chỉ là chốn địa ngục trừng phạt các linh hồn tội lỗi. Khác với thái độ thờ ơ mà loài người dành cho Cõi Trời, họ vẫn duy trì tập tục thờ cúng tổ tiên ở Cõi Âm. Cũng như Cõi Trời và Cõi Mộng, Cõi Âm cũng có một số cổng vào nằm rải rác ở Trần Gian và hầu như luôn đóng.
Trích:
Nguyên văn bởi Đom Đóm ~1991~
Ngồi nghĩ lại thì thấy cốt truyện của hinarie có 1 điểm hay nữa, đó là không nhất thiết phải đưa đích thân 1 vị thần nào đó vào cốt truyện, mà hoàn toàn có thể đưa 1 nhân vật có liên quan và đại diện cho 1 phần sức mạnh của vị thần đó. Làm thế này có 1 số ưu điểm: tránh được việc tạo ấn tượng sai về vị thần trong "chính sử", muốn loli hóa moe hóa, nữ hóa, nhân hóa, v.v. cũng tiện hơn, có thể phát triển cốt truyện lâu dài hơn thay vì đưa thần cuối ra rồi hết vốn. Quá sáng tạo và thông minh.
Trích:
Nguyên văn bởi Đom Đóm ~1991~
Trích:
Nguyên văn bởi kirito-123
đây mình chế nè
chế 2
Được đấy, vậy thay vì coi đó là 1 quốc gia khác thì có thể tích hợp vào meta như thế này:
_Sau khi Cõi Mộng bị tách khỏi Trần Gian, các vị thần nhà trời nghĩ rằng đã có thể thảnh thơi vì đã chia rẽ được sức mạnh tổng hợp giữa loài người và yêu quái. Tuy nhiên, vì ở trên cao nên họ không thể giám sát được toàn bộ tình hình hạ giới. Suốt một thời gian dài, loài người và yêu quái vẫn thường xuyên trao đổi đi lại với nhau thông qua các cánh cổng mà loài người gọi là Động Tiên --- tên gọi này xuất phát từ các sự tích đi lạc đến Cõi Tiên (loài người hiểu lầm rằng Cõi Mộng là thế giới của thần tiên, nhưng thực ra đây chỉ là 1 địa danh ở đó). Việc trao đổi này do phải thông qua các cánh cổng nên bị giới hạn rất nhiều, nhưng loài người đã hình thành được một cộng đồng dân cư ở Cõi Mộng, có cả một đơn vị hành chính cấp huyện, có quan lại cai quản và hàng năm gửi báo cáo về cho triều đình. Tuy chỉ đơn giản là nối tiếp mối quan hệ trước đây giữa hai giới nhưng việc trao đổi này vẫn bị coi là một mối đe dọa với Cõi Trời, sau khi họ phát hiện ra. Các vị thần quyết định đóng chặt cánh cổng một lần dứt điểm (đó chính là sự kiện Thuận Thiên Kiếm về sau).
_Bên trong Cõi Mộng, cộng đồng loài người vẫn còn sinh sống đến ngày nay. Dân số của họ chỉ đủ để duy trì một cộng đồng ổn định từ đó tới giờ. Sự thật về các cánh cổng là một bí mật mà chỉ có các vị quan truyền lại cho nhau; họ lo sợ rằng một khi yêu quái biết được các cánh cổng đã bị đóng chặt, cộng đồng loài người sẽ bị thôn tính. Hàng năm họ vẫn tổ chức lễ hội gửi báo cáo về cho triều đình tại các Động Tiên nhằm che mắt dư luận. Bản thân họ cũng phải khổ luyện trui rèn, chiêu binh mãi mã, tích thảo dồn lương để chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. Tất cả các nội dung này đã được ghi trong mật chỉ do vị vua cuối cùng của thời kỳ Động Tiên phê chuẩn.
_Sự thật về các cánh cổng không chỉ là bí mật của riêng các vị quan huyện. Một số yêu quái thuộc hàng cao nhất trong Cõi Mộng cũng đã biết về việc này. Nhưng họ không hề nói ra, vì họ biết rằng cộng đồng người ở đây có thể là mối dây liên kết cuối cùng của yêu quái đối với loài người; mất đi mối dây này, yêu quái sẽ thực sự biến mất đối với con người và ngược lại; chừng nào giữ được mối dây ấy, họ có thể chờ đợi mãi mãi, đợi đến khi các cánh cổng bằng một cách nào đó lại được mở ra, loài người và yêu quái một lần nữa lại thống nhất làm một, và khi ấy họ sẽ bắt đầu kế hoạch phục hận đối với các vị thần Cõi Trời...
Sự kiện Thuận Thiên Kiếm cũng có thể lên kế hoạch lại thế này: Bình thường việc liên hệ giữa Trần Gian và Cõi Mộng chỉ là liên hệ nhỏ, hoàn toàn qua mắt được Cõi Trời, nhưng khi Trần Gian gặp đại họa do giặc phương Bắc xâm lược, các thần linh/yêu quái Cõi Mộng buộc phải mạo hiểm đưa một bảo vật có sức mạnh to lớn qua các cánh cổng để đến với loài người. Sức mạnh ghê gớm của bảo vật này đã thu hút Cõi Trời, khiến việc liên hệ bị phát hiện. Cõi Trời từ đó đã tìm cách cắt đứt hoàn toàn liên lạc giữa Trần Gian và Cõi Mộng.
Trích:
Nguyên văn bởi Đom Đóm ~1991~
Trích:
Nguyên văn bởi Mikuyuki
Theo mình, ranh giới giữa Cõi Mộng và Trần Gian là một nơi giống vụ trụ (nghĩa là không có định luật sống chết, vật lí, v..v). Nếu muốn qua lại an toàn, ta phải đi qua 13 cổng sinh tử(cứ đếm từ cổng thứ nhất: sinh, cổng thứ 2: tử, đến cổng cuối cùng: sinh). 13 cổng đó cũng là bảo vật duy trì ranh giới, phá một cái là xong luôn. Mỗi cổng đều có linh vật bảo vệ.
p/s: cái này dựa trên nội dung nhạc đang nghe(hao hao giống thôi)
Hiện giờ mới sơ sơ là Cõi Mộng ở không gian khác và trước đây từng có các lối đi siêu không gian mà con người gọi là Động Tiên, ở đó thời gian trôi chậm hơn nhiều so với ở cả 2 cõi. Cái khó ở đây là Động Tiên thường có vị trí rất ngẫu nhiên trên toàn lãnh thổ, thậm chí trên toàn cầu (đã có nhiều câu truyện tương tự với "Từ Thức gặp tiên" của Việt Nam, như người đánh cá Taro của Nhật hay Rip Van Winkle của Mỹ). Sinh - tử ở đây cũng là cách gọi rất hay, có lẽ có thể hiểu là mỗi cánh cổng đó chỉ dẫn theo 1 chiều, nếu đi ngược lại sẽ gặp nguy hiểm, do đó nhìn từ một phía thì các cánh cổng ngược là cổng Tử và cổng xuôi là cổng Sinh, Phá 1 cái sẽ vô hiệu hóa cái khác, ý này tuyệt vời vì nó rất hợp lý và dễ triển khai:
Từ xưa đến nay con người mới chỉ biết 1 số Động Tiên nhất định. Sau sự kiện Thuận Thiên Kiếm, các vị thần Cõi Trời đã tìm được 1 Động Tiên với vị trí hiểm yếu mà con người chưa tìm ra, phong ấn nó lại, đặt linh thú bảo vệ (chỉ đặt ở động này chứ không cần đặt ở tất cả các động ) và che giấu lối vào. Việc này khiến cho các Động Tiên còn lại không thông được sang cõi giới khác nữa. Nhưng Cõi Trời chỉ ngăn được 2 cõi đi lại với nhau, chứ bản thân dị biến Không - Thời Gian vẫn còn tồn tại - bằng chứng là Trần Công tu hành trong hang động ở Hạ Hòa hàng trăm năm. Như vậy, chỉ cần tìm ra hang động nói trên, phá bỏ phong ấn, đánh bại linh thú là có thể giải phóng mọi lối đi khác. Nhưng Cõi Trời tự tin rằng loài người không thể làm được việc này, vì hang động quá bí mật, lại nằm trong nhiều tầng bảo vệ và che giấu.
Thế nhưng mọi sự đều có cơ duyên. Năm 2009, đoàn thám hiểm Hoàng gia Anh đã đến Việt Nam, và lần đầu tiên đặt chân xuống hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất mà loài người từng biết, nhưng do địa hình quá hiểm trở nên đến nay mới có thể bắt đầu thám hiểm. Hang Sơn Đoòng nhanh chóng trở nên nổi tiếng, và đã bắt đầu có những đoàn thám hiểm hay lữ khách bất chấp hiểm nguy để được một lần đặt chân xuống đáy hang động này. Một bí mật lịch sử lâu đời sắp được hé lộ.
Trích:
Nguyên văn bởi Đom Đóm ~1991~
Trong cốt truyện này tớ muốn sự kiện Hồng Thủy là do Thủy Tinh hành động vì tình cảm mãnh liệt thực sự, lý do ẩn sau chỉ là 1 phần (kiểu như thể hiện Thủy Tinh là một vị thần có suy nghĩ nhưng nhất thời bị tình cảm lấn át) chứ nếu cho hai vị thần Sơn Tinh - Thủy Tinh ngầm bắt tay nhau tiến hành kế hoạch thì sợ là chưa khai thác hết được chiều sâu của nhân vật. Hơn nữa ở đây Cõi Trời chủ động chia rẽ 2 cõi nên chắc chắn họ sẽ phải là bên tạo ra ranh giới (ít nhất là 1 ranh giới, như Touhou còn có 2 ranh giới mà ).
Nhưng ở ý tưởng này có 1 điểm rất hay, đó là sự tranh giành giữa các thần linh và yêu quái để có được ảnh hưởng đối với con người. Đây là một mắt xích quan trọng để lý giải vì sao Cõi Trời muốn chia rẽ hai cõi giới kia, đọc đến đây tớ thấy lý do trước đây của tớ là sợ bị thôn tính xem ra không phù hợp. Vì theo sự thực lịch sử là trước thời kỳ thờ phụng các vị thần, con người (ở Việt Nam cũng như nhiều nơi trên thế giới, trong đó có cả Nhật) tin vào thuyết "Vạn vật hữu linh"/phong tục thờ vạn vật/tribal animism (vầng, đúng là chữ animism trong Touhou Chireiden ~ Subterranean Animism đấy, Vạn vật hữu linh là một phần quan trọng trong Thần Đạo cũng như văn hóa Nhật nói chung ). Dựa theo phát hiện này, đoạn trên có thể diễn dịch theo cách khác là thế này:
Khi con người vừa mới nhận thức được bản thân và thế giới, họ không có sẵn những hiểu biết về tự nhiên mà chỉ có bản năng và suy nghĩ. Với suy nghĩ sơ khai của mình, con người cảm thấy nhỏ bé và yếu ớt trước bầu trời bao la và rừng rậm sâu thẳm, vì thế tin rằng có những sức mạnh không thể hiểu được. Niềm tin (faith) chính là thứ kiến tạo nên những truyền thuyết, và từ niềm tin của con người đã xuất hiện hai thế lực: các vị thần từ bầu trời, nơi có các hiện tượng tự nhiên dữ dội như nắng mưa, bão tố, sấm sét, và các yêu quái từ rừng rậm, nơi đầy bóng tối và những bí ẩn. Hai thế lực này đều được tạo ra từ niềm tin của con người, và đều hiểu được rằng niềm tin của con người chính là sự sống của mình. Theo thời gian, trong khi bầu trời chỉ là một đỉnh cao không bao giờ đạt tới và chứa đựng nỗi sợ hãi bất tận, thì rừng sâu núi cao còn kích thích trí tò mò và niềm đam mê chinh phục của con người. Niềm tin của con người đang dịch chuyển dần từ thứ không thể đạt tới sang thứ có thể chinh phục, điều này khiến cho yêu giới ngày một mạnh và Cõi Trời ngày một suy yếu - một hiểm họa mà Cõi Trời đã nhìn thấy trước mắt. Để có thể lấy lại niềm tin của con người, các vị thần đã đi đến kết luận: phải tách yêu quái ra khỏi loài người.
Đại khái là như thế, tín ngưỡng vạn vật hữu linh của người Việt bắt đầu đi xuống từ đó, người Việt ta chưa theo tín ngưỡng này nhiều đến mức có thể tin vào loài yêu quái đến từ các vật dụng như tsukumogami của Nhật, nhưng cũng phải mất một thời gian dài nữa tín ngưỡng thờ các vị thần trên trời mới bắt đầu phát triển mạnh. Còn đoạn Sơn Tinh - Thủy Tinh thì để xem có cách diễn giải nào gần với nguyên tác hơn không chứ để Sơn Tinh, Thủy Tinh là hai anh em và bắt tay nhau đóng WWE thì sợ hơi khó tin và chưa đủ lắt léo.
Trích:
Nguyên văn bởi Đom Đóm ~1991~
Đầu trâu mặt ngựa chỉ là thuộc hạ của Diêm Vương thôi, chúng là các loài quỷ chuyên đi bắt linh hồn ở trần gian về Địa ngục. Nếu đúng là như vậy thì quỷ địa ngục quả là có thể đi xuyên ranh giới, nhưng bản thân Cõi Âm cũng có những đường vào riêng đi từ Trần Gian, ví dụ Chợ Âm Phủ.
Nhưng bàn đến điểm này thì lại có thêm một nghi vấn nữa.
_Con người dù đã phát triển khoa học kỹ thuật, nhưng bay cao thế nào cũng không tìm thấy Cõi Trời, đào sâu đến đâu cũng không đến được Cõi Âm. Vậy phải chăng Cõi Trời và Cõi Âm nằm ở không gian khác? <đương nhiên > Như vậy Cõi Trời, Cõi Âm và Cõi Mộng nằm ở 3 không gian khác nhau hay là ở cùng 1 không gian? Phải chăng các yêu quái ở Cõi Mộng luôn tìm cách mở đường sang Trần Gian để có thể tấn công lên Cõi Trời, nhưng thực chất Cõi Trời ở ngay trong cùng không gian và được che giấu quá kỹ? Nhưng nếu Cõi Trời ở không gian khác so với Trần Gian thì tại sao các vị thần bầu trời vẫn có thể can thiệp vào các hiện tượng thời tiết? Và trong cả quá trình này thì Cõi Âm có dự định và kế hoạch gì không? (cá nhân tớ muốn hướng hình ảnh của thế lực Cõi Âm là nguy hiểm nhưng tỉnh bơ và troll, kiểu như không can thiệp nhưng trong những dịp nhất định vẫn có khả năng thể hiện sức mạnh )
Trích:
Nguyên văn bởi Đom Đóm ~1991~
Vụ tung ý tưởng loạn xạ này bắt đầu phát huy hiệu quả rồi đấy, sau khi đọc đoạn này tớ đã có thể vẽ sơ đồ ngăn cách các giới.
Với sơ đồ này, Cõi Trời vẫn nắm quyền điều khiển thời tiết ở cả hai cõi dưới. Để ngăn chặn yêu quái đi qua Cõi Trời để đến Trần Gian hay con người đi qua Cõi Trời để đến Cõi Mộng, các lối đi vào Cõi Trời đều được vô hiệu hóa, thế nên rất hiếm có ai lên được Cõi Trời, và hoàn toàn không có ai trong số đó đủ thời gian, đủ khả năng hay được phép chu du toàn Cõi Trời tìm kiếm con đường sang bên kia. Còn Cõi Âm thì là nơi vô cùng đáng sợ nên không ai đi qua đường này cả, nhưng việc những linh hồn xuống Cõi Âm ở Trần Gian và đầu thai vào Cõi Mộng (hoặc ngược lại) là có. Dĩ nhiên họ không thể nhớ gì về kiếp trước khi đi qua Cõi Âm, nên mối dây liên kết này rất mong manh, nhưng chính mối liên kết ấy là nguyên nhân của một số hiện tượng kỳ lạ ở cả hai cõi...
Trích:
Nguyên văn bởi Đom Đóm ~1991~
Trích:
Nguyên văn bởi hinarie
Nếu Sơn Đòòng là hang nối giữa trần gian và Cõi Mộng thì sự kiện này thực ra có thể làm phần 1: epic, giới thiệu được sơ qua về nhân vật chính và các cõi giới, và phần sau có thể bắt đầu diễn ra ở Cõi Mộng luôn.
Hang Sơn Đòòng
Về con rồng trắng, mình định cho đó là vị thần đã sáng lập ra vũ trụ, chỉ ra mặt khi có sự lấn át nhau giữa các cõi giới - như khi Cõi Trời buôn hành trần gian và Cõi Mộng - để lập lại thế cân bằng, bảo vệ mọi giống loài.
Toàn bộ đoạn này nhìn chung là rất hay và hợp lý, nhưng có chi tiết là hang Sơn Đoòng có lịch sử địa chất cực kỳ lâu đời (đặc điểm chung của mọi hang động đá vôi là nó bị khoét rỗng bởi axít nồng độ cực thấp trong nước mưa thấm xuống mạch nước ngầm chứ không phải bị xói mòn bởi mưa to), vậy có thể sửa 1 chút là hang Sơn Đòng đã có sẵn, Động Tiên nằm sâu trong hang cũng là có sẵn, Cõi Trời nắm toàn quyền tạo mưa và có ý định nhấn chìm hang Sơn Đoòng thành một hồ nước ngầm để che giấu hoàn toàn Động Tiên, nhưng sau 7 ngày đêm mưa vẫn không thể làm được điều đó, sợ rằng sẽ đánh động Sơn Tinh và các thần linh mặt đất nên các vị thần bầu trời phải ngừng lại.
Với lại đoạn "Hoàng đế hiếu chiến" cũng chưa cần đưa vào vội, vì ta chưa biết ai đứng đầu Cõi Trời, tính tình thế nào, v.v., thế nên càng bí ẩn càng... hay.
Còn phía viên quan bên Cõi Mộng, có thể đi xa hơn (phần này tớ viết tiếp nối): viên quan ấy tình nguyện hy sinh bản thân, ngồi trong hang động niệm chú (như vậy sẽ không bao giờ có thể ra ngoài do dị biến không - thời gian). 49 ngày trong hang động cũng chính là khoảng thời gian từ lúc đó cho đến thời điểm tương lai của sự kiện Sơn Đoòng - chưa quyết định năm nào diễn ra, chỉ biết 2009 là năm nhen nhóm cho sự kiện này (sau sự kiện đó, viên quan ấy sẽ là một nhân vật chính trong một cốt truyện ở Cõi Mộng, thời hiện tại). Việc niệm chú này cộng với dị biến không - thời gian giúp tích lũy một lượng phép thuật lớn, có khả năng tác động đến phong ấn của Cõi Trời, tuy không phá bỏ được nó nhưng có thể gián tiếp dẫn đến việc các phép thuật che giấu đường vào ở phía bên kia bị hư hại, giúp con người tìm ra hang động. Ở bên kia Động Tiên, Cõi Trời đã đặt linh thú bảo vệ cũng như che giấu lối vào, nhưng họ không đề phòng lối vào bên Cõi Mộng. Điều này khiến Cõi Trời buộc phải tiến hành tấn công vào Động Tiên, và do đó đã gây chiến với yêu quái. Vị quan mới, được người tiền nhiệm truyền lại ấn tín và các tài liệu bí mật, là một... cô gái (người duy nhất đủ tư chất vào thời điểm khẩn cấp đó), và đã tham gia cuộc chiến cùng với yêu quái để chống lại Cõi Trời, và đã ghi lại diễn biến cuộc chiến trong một tài liệu mật khác mà rất lâu sau này sẽ được hé mở... <mầm mống cho 1 game ngoại truyện >
Về loài rồng, tớ nghĩ cũng chưa cần đưa vào ngay, nhất là lại đưa cả trùm cuối. Rồng cũng là một hình tượng phổ biến trong truyện cổ tích Việt Nam, từ Lạc Long Quân (Vua Rồng) cho đến hai người con của Thủy Thần (đang suy nghĩ xem có phải Thủy Tinh không ) giúp cụ Chu Văn An làm mưa và bị Cõi Trời sát hại; rồng Thăng Long, rồng Hạ Long, rồng ở Hàm Rồng, Thanh Hóa (đây là một long mạch).
- Waifu
kirito-123
Member - . :
Online Offline Posts : 102Power : 349Faith : 3Ngày tham gia : 06/11/2014Địa điểm : Internet thôi ' 3'
Re: [Vietnamhou][Fic] Sundaland, Miền đất huyền thoại
thumb up for Đóm
topic này có vẻ hơi vắng rồi thỉ phải
topic này có vẻ hơi vắng rồi thỉ phải
- Waifu
Đom Đóm ~1991~
Moderator - Waifu Order : Trace,b1-58-999,e2-101-999,e3-102-999. :Posts : 1909Power : 4805Faith : 1565Ngày tham gia : 06/11/2014Địa điểm : Mind Matrix
Re: [Vietnamhou][Fic] Sundaland, Miền đất huyền thoại
Không cần kéo lên đâu, topic này tớ vẫn đang chuẩn bị mà, chưa có nội dung gì mới cả.
- Waifu
kyozero9999
Member - . :
Online Offline Posts : 457Power : 1041Faith : 296Ngày tham gia : 14/04/2015Địa điểm : Đâu cũng Ok
Re: [Vietnamhou][Fic] Sundaland, Miền đất huyền thoại
mình ko tưởng tượng ra nỗi đọ moe của mấy bé "4 dịch"
NOTE: lần đầu tiên biết bài này
NOTE: lần đầu tiên biết bài này
- Waifu
Sponsored content
Similar topics
» Chế độ chơi mới hấp dẫn của Liên Minh Huyền Thoại
» Bình chọn tên miền mới cho forum
» Vietnamhou - Remake (quá trình xây dựng...)
» Member's Interview — Kỳ 8: Miên Nguyệt Phong Cơ
» [Vietnamhou] [Khu nhân sự] Thảo luận về phát triển game
» Bình chọn tên miền mới cho forum
» Vietnamhou - Remake (quá trình xây dựng...)
» Member's Interview — Kỳ 8: Miên Nguyệt Phong Cơ
» [Vietnamhou] [Khu nhân sự] Thảo luận về phát triển game
|
|