Latest topics
9/5/2024, 2:29 pm
by
Chinhphuong
25/3/2024, 3:24 am
by
Amaori Kino
30/12/2023, 10:13 am
by
Akari no Kokoro
6/11/2023, 9:44 am
by
Akari no Kokoro
5/8/2023, 5:32 pm
by
Akari no Kokoro
28/4/2023, 8:01 pm
by
rlaghdtn1998
4/11/2022, 12:17 am
by
gigajet
14/8/2022, 3:28 pm
by
Akari no Kokoro
12/7/2022, 10:21 am
by
RedTheHalf-Demon
13/5/2022, 4:52 pm
by
Getsuga Bankai Tenshou
1/2/2022, 12:00 am
by
Akari no Kokoro
19/12/2021, 1:13 am
by
Akari no Kokoro
15/12/2021, 8:28 am
by
sucirpa
15/11/2021, 12:34 am
by
feint101
1/11/2021, 4:00 pm
by
Akari no Kokoro
30/10/2021, 9:31 am
by
Akari no Kokoro
12/10/2021, 1:06 am
by
Getsuga Bankai Tenshou
8/10/2021, 1:14 am
by
forestofsecrets
18/9/2021, 6:32 pm
by
caytretramdot
1/9/2021, 5:56 pm
by
kirito-123
16/8/2021, 11:56 pm
by
Hisurin Rain
15/8/2021, 1:18 am
by
cỉno
9/8/2021, 10:39 pm
by
RedTheHalf-Demon
24/7/2021, 9:51 pm
by
Katsuragi Rin
9/7/2021, 11:27 am
by
P2772
2/7/2021, 8:54 am
by
worstapple
1/7/2021, 11:37 am
by
Yuri Masumi
24/6/2021, 7:03 pm
by
corecombat
22/6/2021, 11:38 pm
by
diaoyezong
18/6/2021, 6:55 pm
by
caytretramdot
Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
Trang 2 trong tổng số 4 trang • 1, 2, 3, 4
- Waifu
Akari no Kokoro
Member - Waifu Order : Nee,b1-10-998,b2-4-6,b3-25-4,b4-37-9,b5-13-5,b6-14-3,b7-15-1,b8-40-8,b9-43-10,b10-5-2,x11-58-14,u12-59-16,u13-60-15,a14-52-13,b15-53-12,b16-54-11,b17-16-999. :
Blaze bay bay!
Blaze Bay Posts : 4273Power : 15123Faith : 2270Ngày tham gia : 16/01/2015Địa điểm : Rhodes Island
Re: Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
minhfongboy đã viết:+ Đồ họa : Do Touhou 6 là bản đầu tiên tung ra trên hệ Windows nên mình có thể nói rằng đồ họa của nó có nét tương tự như PC-98 vậy, kiểu cổ lỗ sĩ ấy, và nó không được đẹp cho lắm. Có thể thấy rằng mấy nv vẽ trong đây nó hơi xấu, như cái mặt của Reimu hay cái mặt của Sakuya nhìn nó ám ám sao ấy (Mặt Reimu nghiêm túc vl) . Được cái là Remilia với Flandre thì art còn tạm (Cirno thì ngầu vl, nhìn ẻm cười kìa :D), còn art của Patchouli cứ như là đang buồn ngủ vậy.
Cái này mình đồng ý.
minhfongboy đã viết:+ Âm nhạc : Theo mình thì music ở phần này khá thú vị, có mấy bài hát là làm mình có hứng và lẩm đi lẩm lại hoài ( Beloved Tomboyish Girl, U.N Owen was her, Shanghai Alice of Meiji 17, với bài của Remilia, quên cmn tên ). Đặc biệt, hai bài Voile the magic library và Locked girl in the secret room là bài mình thích nhất bởi 2 này đã được remix lại làm nhạc nền cho giải đấu ISML 2013 ~ Postseason (Night'n Night) - là giải đấu mà otaku như mình hay quan tâm lắm
Nhưng bên cạnh đó, âm thanh của Touhou 6 cứ như là nhạc điện tử vậy, nếu bạn nghe kĩ có thể sẽ thấy rõ rằng nhạc nó không được " trong " cho lắm, nghe giống mấy trò bắn máy bay hồi năm 80 hơn (Bạn nào có chơi trò Gradius sẽ biết rõ sự khác biệt giữa nhạc TH6 với TH14 bây giờ) . Dù sao thì nó cũng là kiệt tác.
Touhou 6 được phát triển trước năm 2002, lúc này, nhạc điện tử vần còn thịnh hành trong khi các kiểu nhạc thường vẫn chưa phổ biến rộng trên PC, nên dù muốn hay không, ZUN vẫn phải dùng nhạc điện tử.
minhfongboy đã viết:+ Gameplay : Không có hitbox, hay nhỉ, và không có chữ Enemy ở dưới trục ngang luôn???
Thật ra, từ Touhou 7 trở đi là phá phong cách game Touhou cũ (tức 1-5). Trong 5 phần đầu, bay chậm không hề có hitbox nhé. Sau phần 7 trở đi, ZUN mới đưa vụ hiện hitbox vào, chắc để người chơi dễ né đạn hơn.
minhfongboy đã viết:+ Boss : Boss nào cũng dễ giết trừ ba boss cuối - Patchouli => Sakuya => Remilia. Đây là còn chưa đề cập tới mấy spellcard quỷ sứ của mấy ẻm nữa. Xét về độ khó chung của game thì
Công bằng mà nói, boss 3 màn đầu dễ là chuyện đương nhiên. Không có gì đáng nói cả.
Mình viết cái này là để phản bác luận điểm của bạn, còn "đả kích" là vào nói này nọ không có lý do chính đáng.
- Waifu
hakeya
Member - . :
Home Lost
Posts : 2340Power : 3296Faith : 511Ngày tham gia : 06/11/2014
Re: Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
ý kiến này cũng không có sai, có thể giải thích là phóng dao ở vị trí gần sẽ không đủ lực, lúc ngưng đọng ném dao thì vận tốc của nó là 0, khi giải trừ ngưng đọng thì mới bắt đầu tăng tốc lên, cần có một khoảng cách nhất định để dao đạt vận tốc tối đaVậy sao ngay từ đầu không phóng dao sát mình luôn đi cho mình chết hẳn
- Waifu
Khách viếng thăm
Khách viếng thăm
Re: Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
sự khác biệt giữa nhạc TH6 với TH14 bây giờ đã viết:
Nghe câu này cứ như so sánh Battlefied Hardline với Battlefield 1942 ấy
Cũng đang định preview series game Touhou cơ mà nghĩ lại để thớt preview hay hơn,mình bỏ nghề đây :go:
- Waifu
Khách viếng thăm
Khách viếng thăm
Re: Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
...Akari no Kokoro đã viết:minhfongboy đã viết:+ Âm nhạc : Theo mình thì music ở phần này khá thú vị, có mấy bài hát là làm mình có hứng và lẩm đi lẩm lại hoài ( Beloved Tomboyish Girl, U.N Owen was her, Shanghai Alice of Meiji 17, với bài của Remilia, quên cmn tên ). Đặc biệt, hai bài Voile the magic library và Locked girl in the secret room là bài mình thích nhất bởi 2 này đã được remix lại làm nhạc nền cho giải đấu ISML 2013 ~ Postseason (Night'n Night) - là giải đấu mà otaku như mình hay quan tâm lắm
Nhưng bên cạnh đó, âm thanh của Touhou 6 cứ như là nhạc điện tử vậy, nếu bạn nghe kĩ có thể sẽ thấy rõ rằng nhạc nó không được " trong " cho lắm, nghe giống mấy trò bắn máy bay hồi năm 80 hơn (Bạn nào có chơi trò Gradius sẽ biết rõ sự khác biệt giữa nhạc TH6 với TH14 bây giờ) . Dù sao thì nó cũng là kiệt tác.
Touhou 6 được phát triển trước năm 2002, lúc này, nhạc điện tử vần còn thịnh hành trong khi các kiểu nhạc thường vẫn chưa phổ biến rộng trên PC, nên dù muốn hay không, ZUN vẫn phải dùng nhạc điện tử.
Rock năm 90:
Nhạc kiểu Detroit Techno:
Trance (lưu ý Espgaluda ra năm 2003):
Và nhạc của EoSD thực ra mình nghe... không giống nhạc của Gradius, R-Type hay mấy game năm 80 lắm (lol "nhạc điện tử").
- Waifu
Akari no Kokoro
Member - Waifu Order : Nee,b1-10-998,b2-4-6,b3-25-4,b4-37-9,b5-13-5,b6-14-3,b7-15-1,b8-40-8,b9-43-10,b10-5-2,x11-58-14,u12-59-16,u13-60-15,a14-52-13,b15-53-12,b16-54-11,b17-16-999. :
Blaze bay bay!
Blaze Bay Posts : 4273Power : 15123Faith : 2270Ngày tham gia : 16/01/2015Địa điểm : Rhodes Island
Re: Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
hakeya đã viết:ý kiến này cũng không có sai, có thể giải thích là phóng dao ở vị trí gần sẽ không đủ lực, lúc ngưng đọng ném dao thì vận tốc của nó là 0, khi giải trừ ngưng đọng thì mới bắt đầu tăng tốc lên, cần có một khoảng cách nhất định để dao đạt vận tốc tối đaVậy sao ngay từ đầu không phóng dao sát mình luôn đi cho mình chết hẳn
Động lượng bằng vận tốc nhân khói lượng, vì thế, nếu vận tốc không đủ lớn thì sát thương sẽ không cao. Còn nếu không tin lời mình nói, thử lấy con dao từ từ, chậm rãi đâm vào tay mình xem có đứt không?
- Waifu
minhfongboy
Member - . :
Online Offline Posts : 112Power : 388Faith : 64Ngày tham gia : 07/02/2015Địa điểm : Tokyo, Japan
Re: Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
Ok em xin mạn phép tiếp tục , thưa mấy anh mấy chị. Mấy anh chị phê bình em gay gắt quá à.
2. Touhou 7 (PCB)
2. Touhou 7 (PCB)
- Spoiler:
- 1. Nhìn chung: Art đẹp hơn nhưng nhạc chỉ tạm dc so với Touhou 6. TH7 là bản khó thứ 2 mình từng chơi tại vì 3 chị em âm nhạc với Konpaku Youmu đã giết mình rất nhiều lần không thương tiếc.
=> Boss khó hơn TH6 khá nhiều, bắt đầu từ stage 3 là mọi thứ không còn theo ý mình nữa rồi -_-
2. Cherry Border
Mình cũng thích TH7 dù nó khó chỉ vì ... nó có cái khiên màu hồng lâu lâu đỡ đạn giùm mình, nên mình cũng thoát chết nhiều lần lắm.
3. Cirno
Cirno là 1 trong 2 boss xuất hiện 2 lần liên tiếp trong 2 phiên bản lần lượt của Touhou (Còn có Houjuu Nue từ TH12 => TH13 nữa ) mà hình dáng mỗi lần nhỏ tuyên bố spellcard không thay đổi. Chỉ khác duy nhất một điều là hình như ở TH6, Cirno bị cắt mất phần dưới thì phải??
4. Letty Whiterock
Bản thân mình thích Stage 1 với Stage 4 nhất, bởi Stage 1 dc lấy cảnh từ mùa đông, mà mình lại thích mùa đông lắm, mùa mà trời lạnh lạnh ấy ( Như otaku mình đây rất thích đáp chăn vừa uống cà phê sữa nóng vừa xem anime vào mùa đông thì còn gì tuyệt bằng )Letty góp phần mua vui bằng cách phóng hàng ngàn đạn " tuyết "
Chơi Stage 1 làm mình mang đậm cảm giác mùa đông đó, nhớ lại những ngày lạnh lẽo mà ấm cúng mình đã trải qua trong đêm giáng sinh... Ngồi một mình trong căn phòng bị cúp điện.... Đêm tối .... Thắp cây nến giữa phòng..... Ngồi nói chuyện một mình....
ÔI NÓ BUỒN!!! >_<
5. Arisu Magatoroido (Alice Margatroid)
Mới vào stage 3, bạn sẽ thấy hiệu ứng rất đẹp mat, cac đạn nó đi chậm lại và để lại quỹ đạo một cách chậm rãi
Moi zo là Alice bem mình rồi, chưa kể đạn nó phóng ra hơi bị nhiều, stage 3 gì mà kinh thế!!
Mình chỉ có một điều muốn nói là Cây máu thứ 2 từ áp chót đếm qua phải có vấn đề (Hay gọi là last-to-second đi)
Nếu các bạn có chơi mà đụng Alice sẽ thấy rằng mỗi lần tới cây máu đó, Alice sẽ bắn ra hàng loạt đạn đỏ trong vòng 1.8 ~ 3 giây. tuy nhiên, ngay trước khi nó chạm vào dc mình (Nếu chơi Normal) thì các đạn đó đều tự biến mất và chuyển qua spellcard tiếp theo??? Nên để ý rằng đồng hồ trên đầu mình còn có tới 57 giây lận, thế mà non-spell đó lại tự self-destruct luôn? Why???
6. Lilly White
Mình thích hiệu ứng background chỗ này, khi đụng Lilly White, background sẽ từ từ sáng lên và bạn bay lên chín tầng mây :D !!
Hình như đây là thời khắc chuyển giao mùa? Mùa đông sang xuân cho nên trời mới sáng vậy.
7. Prismriver Sisters
Kinh nghiệm chơi Rockman : Bạn vs 3 đứa? Dám chắc là 2 đứa kia là phụ thôi, đừng uýnh nó làm gì cho mất thời giờ, đứa còn lại chắc chắn núp đâu đó đợi bạn lại bem nó. Nếu bem dc con leader thì 3 con sẽ cùng chết!!
Tất nhiên là.... Touhou không áp dụng quy luật này -_- (Trừ Fairy Wars)
Lần đầu mình đụng độ tụi nó, mình thấy 1vs3, chơi quá unfair, làm sao biết đứa nào là leader mà đánh, 3 đứa nhìn chẳng liên quan chút nào, cho đến khi nhận ra rằng hình như 3 tụi nó đều share chung cây máu, từ đó mình mới thấy trận đấu dễ hẳn đi
Cũng may là 3 đứa tụi nó không chơi cây máu riêng lẻ, kiểu đó còn chết sớm hơn nữa
8. Konpaku Youmu
Youmu là 1 trong 2 nhân vật mà hình dáng bị thay đổi trong cùng 1 game ở 2 vòng khác nhau (Nazrin là trường hợp còn lại). Như dưới đây:
Mình thích hình dáng sau hơn, nhìn nhỏ ngầu vl. Và mắt Youmu màu đỏ à? Chơi TH13 tưởng nó màu xanh chứ o.O
Một chiêu luôn có thể ứng dụng dc là leo lên đầu nhỏ đó ngồi, như thế sẽ làm các đạn bay ra hướng khác hết.
Nếu Sakuya freeze time dc thì Youmu lại slow time dc, mình thấy slow time dễ hơn freeze time nhiều, tại có nhiều thời gian phản xạ
Có ai để ý nếu Youmu đang làm chậm thời gian thì đồng hồ trên đầu mình cũng chậm theo??
9. Saigyouzi Yuyuko
Trùm cuối khó chịu thứ nhì mình từng chơi chỉ sau Sukuna Shinmyoumaru (Cái chiêu phóng to hitbox đáng ghét nhỏ đó, sẽ nói sau)
Mình thích cái quạt của nhỏ nhưng lại cực kỳ ghét nhỏ >_<
Hiệu ứng cánh quạt mở ra rất độc đáo, khá giống với hiệu ứng gập ngang màn hình của Koishi
Nhìn kĩ sẽ thấy các viên đạn có hình con bướm? Nhìn bự vậy chứ mình đã kiểm rồi, hitbox của các viên đạn đó vô cùng nhỏ, đứng sát mép viên đạn trúng cạnh vẫn không bị gì. Mà nhìn dễ thương thiệt...
Mình ghét spellcard trên, vừa bắn trái banh vừa thả thêm cái thứ gì đó dí theo mình, nó là cái của nợ gì thế? Hồn mà à? Kiểu gì cũng phải bomb mấy cái ở đây nếu ko là mình thành hồn ma cmn luôn.
Lần đầu tiên đánh bại Yuyuko, cảm giác rất vui vẻ và sung sướng cho tới khi....
Resurrection Butterfly 30% Reflowering
o.O........................O.o
Đệt, hết cây máu mà còn chơi thêm cái spellcard nữa, bất tử à? Ồ khoan đã, Yuyuko là ma mà, bất tử đúng rồi -_-
Và đây là mình nói về những gì xảy ra lúc đó ( *** biểu thị những từ chửi thề ko lịch sự cho lắm ):
(Sau khi đánh bại Yuyuko) Ye chết đi đồ quỷ...Thắng dc *** ở mạng cuối!!!! hahahaha.... Cuối cùng cũng về nước rồi sau hơn b....
-Resurrection Butterfly 30% Reflowering-
Cái *** gì *** , tưởng**** mày ***** thế giới bên kia r.... **** ** !! SAO XẢ BONG BÓNG VÔ MẶT ***** NHỎ****** !!!
(Khi đồng hồ còn 02 giây) Cố lên!! Chút nữa thôi là nhỏ đó sẽ d.... (Trúng đạn ~ Pichuunnn .... )
- Và rồi " anh ấy " đã không cất lên bất kì tiếng nói nào nữa -
++++++++
10. Extra
Nói vắn tắt: TH7 là Touhou duy nhất có 2 màn Extra, đặc biệt hơn nữa là các spellcard của 2 màn Extra chơi giống hệt nhau, chỉ khác boss thôi
+ Extra : Yakumo Ran
+ Phantasm : Yakumo Yukari
Trong đó Yukari đặc biệt hơn cả, Yukari là người duy nhất mà trong quá trình bem nhỏ, hình dáng nhỏ đó vẫn xuat hiện đằng sau màn hình trong lịch sử Touhou ở 2 game liên tiếp (TH7 và TH8 - spellcard 222)
Mình có nhớ có chiêu nào đó mà Yukari vẽ biểu tượng " Đức Quốc Xã "
11. Sakuya
Chơi nv Sakuya mà đi tới Stage 4, đảm bảo bạn chêt chắc tại Merlin sẽ giết bạn không nhân nhượng
Mình đã thử và từ 7 lives tại màn 4 còn 1 live sang màn 5, Youmu ra kết liễu mình luôn >_< !!
12. Bí ẩn về nụ cười của Merlin Prismriver
Trong quá trình bem 3 đứa cùng lúc, bạn sẽ thấy biểu hiện mặt của Merlin có gì đó kì kì
Hai đứa kia thì cười nhưng Merlin thì ko biểu hiện gì cả
Nhưng khi kết thúc trận đấu thì 2 đứa kia khóc còn Merlin lại cười???
Bạn nào lão luyện touhou cũng nên suy nghĩ về bí ẩn này. Mình muốn biết tại sao lắm.
13. Hiện tượng nổ đạn
Hiện tượng này chỉ có ở TH7 và TH8, lâu lâu nếu bạn giết chết enemy, bán kính xung quanh enemy mà có viên đạn nào thì tất cả viên đạn đó sẽ tự mất hết. Mình ưa thích điều này tại lâu lâu giết xong enemy khỏi phải né thêm mấy cục đạn nữa
Tất nhiên là bán kính khá nhỏ, chỉ xung quanh 3.5 cm thôi nhưng cũng đáng
VD điển hình như 2 em trên
14. Cây máu bị nhiễu màu
Nhìn kĩ lâu lau bạn sẽ thấy cây máu có màu trắng vàng (góc trái trên cùng)
Hỏi thằng bạn mình, nó lại thấy màu xanh đen *Cười*
15. Blindspot
Nếu bạn đứng đúng vị trí mình đang đứng trong spellcard trên (Ko biết tên tiếng anh cho lắm, ai giỏi đoán spellcard zô đây dịch giùm mình) thì bạn sẽ an toàn cho tới hết giờ lun, ko có bất kì viên đạn nào chạm bạn dc. Cái này gọi là blindspot (Sau này nói tắt luôn tự hiểu)
Mình dùng cái này hoài, bảo toàn mạng lắm!! :P
Được sửa bởi minhfongboy ngày 5/4/2015, 12:40 am; sửa lần 2. (Reason for editing : thêm mục 12 13 14 và 15)
- Waifu
Đom Đóm ~1991~
Moderator - Waifu Order : Trace,b1-58-999,e2-101-999,e3-102-999. :Posts : 1909Power : 4805Faith : 1565Ngày tham gia : 06/11/2014Địa điểm : Mind Matrix
Re: Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
Nghe nói TH7 và TH8 là 2 game mà người mới vào nghề nên chơi. Hóng tiếp review TH8 xem thế nào.
(dù sao thì tớ đều fail ở cả 2 game nên... )
Vì có luật spell card. Theo luật thì luôn phải chừa 1 đường thoát cho đối thủ. Đến tận 14.3 mới có nhân vật đủ bá đạo để giang hồ xé luật spell card đồ sát bằng được (thế nên mới gọi là Impossible Spell Card, dù cũng chỉ là tương đối).
(dù sao thì tớ đều fail ở cả 2 game nên... )
Vậy sao ngay từ đầu không phóng dao sát mình luôn đi cho mình chết hẳn
Vì có luật spell card. Theo luật thì luôn phải chừa 1 đường thoát cho đối thủ. Đến tận 14.3 mới có nhân vật đủ bá đạo để giang hồ xé luật spell card đồ sát bằng được (thế nên mới gọi là Impossible Spell Card, dù cũng chỉ là tương đối).
- Waifu
minhfongboy
Member - . :
Online Offline Posts : 112Power : 388Faith : 64Ngày tham gia : 07/02/2015Địa điểm : Tokyo, Japan
Re: Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
Hom bữa quên mấy cái vụ quan trọng khác, dù sao thì mình cũng edit lại mấy mục phụ của touhou 7 rồi. Thêm 12 13 14 và 15 nữa :P
- Waifu
Akari no Kokoro
Member - Waifu Order : Nee,b1-10-998,b2-4-6,b3-25-4,b4-37-9,b5-13-5,b6-14-3,b7-15-1,b8-40-8,b9-43-10,b10-5-2,x11-58-14,u12-59-16,u13-60-15,a14-52-13,b15-53-12,b16-54-11,b17-16-999. :
Blaze bay bay!
Blaze Bay Posts : 4273Power : 15123Faith : 2270Ngày tham gia : 16/01/2015Địa điểm : Rhodes Island
Re: Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
minhfongboy đã viết:Mình có nhớ có chiêu nào đó mà Yukari vẽ biểu tượng "Đức Quốc Xã"
Đề nghị anh về tìm hiểu chữ Vạn của Phật Giáo trước khi phán bừa.
2/10
- Waifu
minhfongboy
Member - . :
Online Offline Posts : 112Power : 388Faith : 64Ngày tham gia : 07/02/2015Địa điểm : Tokyo, Japan
Re: Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
3. Touhou 8 (IN)
- Spoiler:
1. Nói chung:
Art tiến bộ hơn khá nhiều hơn cả Touhou 6 và 7, các nv được vẽ hầu như cân đối hơn (Trừ Houraisan Kaguya là hình dáng bự quá chiếm hình màn hình) và sprite các nv nhìn khá giống như TH14 bây giờ. Touhou 8 là cân đối về art nhất (Dù bản thân nó vẫn còn thua kém TH10 về sau ~ Bởi nó vẫn là Windows Genre v1)
Music : Bản này chứa khá nhiều music hay, phải nói là ..... QUÁ ĐỈNH !!
Xét về mức độ : Nó cũng đểu như TH7, mới stage 3 là ném gạo đầy mình. Tuy nhiên nó vẫn dễ hơn TH7 nhờ nhiều yếu tố phụ khác.
2. Title Screen tuyệt đỉnh!!!!
Touhou 8 là bản đầu tiên mình chơi vì:
+ Thằng bạn nó rủ mình
+ Nhiều người trên mạng nói nó dễ (Nó dễ thiệt, nhưng chỉ khi chơi easy thôi)
+ Đồ họa nó đẹp (Hoặc ít nhất là nhạc nghe khá hay)
Lần đầu mở giao diện :
Nhìn vô thấy có đứa loli dc vẽ rất đẹp và ngầu, nhạc mở đầu cũng hay nữa
Theo mình, đây có lẽ là bản duy nhất mà Reimu dc vẽ với phong cách kiểu như là.... dễ thương như thế. Mình ko biết nói sao cho các bạn hiểu mà kiểu như nhìn loli ấy, đã z còn cầm theo cái cây gì đó cứ như sắp đánh ai đó, nhìn khá ngầu.
Nhạc nền cũng khá hay: Đây cũng là bài hát title screen gây ấn tượng mình nhất (Imperishable Night ~ Eastern Night) từ trước tới giờ. Màn hình title screen mang màu đỏ đen thẫm cộng thêm nhạc nền vừa buồn mà cũng vừa ngẫu hứng mang lại cho mình một cảm giác vui nhộn mà khó tả, cứ như làm mình muốn thử cuộc phiêu lưu này để chờ xem có gì đang đợi trước mắt mình vậy.
=> Quá hay!!
3. Hiện tượng nổ đạn
Như TH7... Nói rồi ko nói lại nữa :D
4. PoC (Point of Collection ~ Điểm thu nhập)
TH8 cái Poc nó tốt hơn 2 bản trước tại vì nếu bạn đi lên đỉnh mà nhấn shift khi đang chơi đội (tức bất kì 2nv nào) thì bạn sẽ hút hết đồ về phía mình kể cả khi power ko có max
Mình thì.... lạm dụng nó hoài .....hihi
5. Death bombing
Death bombing = Ngay khi ăn đạn thì bạn kịp bomb => Bạn ko chết
TH8 vì lý do nào đó mà thời gian Death bombing nó cao hơn mấy bản khác. Mình đã thử so sánh và thấy rằng Death-bombing ở TH8 là 0.6~0.8 giây còn mấy bản khác chỉ khoảng 0.4 giây thôi
Tuy nhiên, có cái giá phải trả cho sự tiện lợi này, death-bombing sẽ làm mất 2 trái bom lận, ngược lại thì nó cũng mạnh hơn bom thường một chút
Nhờ nó mà lâu lâu người mới chơi như mình thoát chết..... Nghĩ lại thì...... thấy mình sao ngu quá..... -_-
7. Nullity SC
Touhou 8 là bản duy nhất có cái vụ chơi kiểu Nullity (0 lives 0 bombs - Sudden Death) lâu lâu giết xong boss là boss chơi cái này
Đặc biệt là mình không thể capture bất cứ cái nào trừ stage 1 cả.
Dù gì thì mình cũng ko quan tâm cho lắm tại nó cũng ko trừ mạng mình
8. Mystia Lorelei
Boss duy nhất chặn tầm nhìn của mình....
Dù sao thì nó cũng dễ, lâu lâu mình ko để ý mới bị ăn đạn thôi, không gian tầm nhìn đủ lớn để né mấy cái thứ gì đó đó
9. Keine gì đó (Họ dài thấy cha luôn)
Mới stage 3 mà xả đạn ko thương tiếc >_<
Nói về stage 3 thì....
Nhạc nền khá hay (Nostalgic Blood of the East ~ Old World), nó gợi mình cảm giác cứ như mình vừa mới mất người bạn quan trọng và mình phải chiến đấu vì người bạn đó z. Nhạc vừa êm dịu mà cũng vừa sâu lắng, cao trào nhất ở điệp khúc.
Internet nói rằng SC trên nếu bạn ở trên đỉnh mà lần lượt đứng chéo với Keine 45 độ trái và phải thì bạn sẽ né dc tất cả các đạn (Vụ này ko chắc, nghe nói thôi mà)
10. Hakurei Reimu
None (Đơn gian vì mình ko muốn đánh nhỏ)
11. Kirisame Marisa
Touhou 8 có quyền lựa chọn stage 4, theo mình thì mình luôn lựa 4B, vì sao....
Marisa dễ hơn Reimu, mình thà né ngôi sao còn hơn đi né lá bùa bắn ra với vận tốc ánh sáng của nó => Có chết cũng éo dám chọn 4A
Chỉ có cái SC gần áp chót của Marisa là khó chịu thôi, còn lại hầu như chiêu nào mình cũng né khá ổn.......
Master Spark - SC làm mình khó chịu đây
Còn một điều đáng chú ý là, một trong những SC của Marisa có nét tượng đồng của Patchouli trong TH6, như hình trên, mình thấy nó ở đâu rồi.....
Ngoài ra, TH8 là bản duy nhất có cái vụ đang đánh boss mà " nghỉ giải lao "
12. Stage 5
Mới vô là nó hất nguyên xô đạn vào mặt....... Đúng là cách chào đón nồng nhiệt....
Nhạc nền stage này cũng hay (Cinderella Cage ~ Kagome-Kagome) : 10 giây đầu thì buồn ngủ cho tới khi có tiếng kèn..... tỉnh mn luôn => Tạo động lực cho mình đi tiếp
Hình nền vòng này cũng đep nữa, cứ như đang ở trong lâu đài rồi bay qua bay lại vậy
13. Reisen U Inaba
Đây.... Trùm stage 5 khó chịu nhất luôn >_<
Non-spell thì ko nói đi, nhưng MỌI SC CỦA NÓ rất ..... mất dạy...
SC đầu tiên, bắn đạn đầy đường chưa đủ, đã vậy còn đảo vị trí của nó làm mình rối thêm, lâu lâu ko biết chỗ nào cần đứng nên tìm đại chỗ nào có lỗ để rồi bị dồn vào tường và lãnh một cái chết đau đớn -_-
Ko biết các bạn sao nhưng mình luôn phải bỏ 3 mạng với nó khi mới chơi Normal. Để bom hết 6 trái bom vô mặt nó!!!
Và đây là chiêu cuối
Mình chỉ có thể nói là..... Nhảm nhí ..... Vô lý..... IMPOSSIBRU!!!
Cứ bom đại cho qua vòng -_- Ko có rảnh để capture cái bài đó
14. Yagokoro Eirin
Như stage 4, bạn cũng có quyền lựa chọn, mình thích chọn 6A hơn tại vì
+ Nó dễ hơn
+ Boss cuối đỡ khó chịu hơn (Kaguya chơi rất quá đáng, phải nói là...)
+ Last spell của Eirin lại có thể trụ dc lâu hơn là last spell của Kaguya
Bất kể, mới zô stage 6 vẫn là màn chào đón nồng nhiệt
Non-spell của Eirin ko khó nhưng lâu lâu mình bị ép => Buộc phải bom
SC Thì..... khó chịu hơn chút.... Tại mình rất ghét né mấy đạn nhỏ li ti, lâu lâu cũng phải bom chỗ này mà sống sót
Giờ thì... đánh trận cuối nào!!!
Nhạc nền cực hay (Sử kí của Ảo Tưởng Hương - Sử Nguyệt) cứ như đây là trận chiến quyết định sống còn của hành tinh vậy. Kiểu như bạn bay lên vũ trụ ngăn chặn cái gì đó đang tiến tới trái đất vậy....!!!
Mới zô là Non-spell khá khó chịu, màn ném gạo. Mình chết ở đây hoài.... chắc lâu lâu bất cẩn...
Trận đánh với Eirin khá phong phú tại phông nền cứ đổi liên tục qua lại, chắc Eirin là boss duy nhất có vụ này trong Touhou
Chơi Non-spell mới để ý rằng hitbox của mọi thứ nhỏ hơn mình nghĩ, như mấy cái bong bóng ấy, thực chất chỉ là chấm đen ở tâm thôi....
Về SC thì hầu như cái nào cũng qua yên ổn chỉ trừ
Chiêu này ko bao giờ biết né, đạn bay tứ tung, cái thì dưới cái thì lên, kiểu gì cũng phải bom
Chiêu cuối cũng như trên
Mình phát hiện ra rằng Reimu có thể phá bong bóng nên mình cũng phá dc vài quả, nhưng lâu lâu phá lại làm nó tức mà xả đạn thêm nên thôi....
Sau khi đánh ẻm, ẻm quay lại chơi Last Spell
Easy thì mình capture dc chứ Normal thì chơi tới còn 36 giây thì bị đạn đỏ headshot nên dẹp cmn luôn..... Chả quan tâm cho lắm
Nhạc nền bây giờ là Voyage 1970, ko có gì đáng nói cho tới khi điệp khúc cứ lặp đi lặp lại hoài, từ lúc đó mình mới bắt đầu có thêm hứng chơi tại nó lặp lại điệp khúc cũng chỗ đó làm mình có thêm niềm tin chơi tiếp nhưng cũng chỉ sống sót dc tới 36 giây là cùng....
15. Houraisan Kaguya
Mình chưa bao giờ dám chọn 6B khi cố 1CC tại nó quá liều mạng, mình chỉ thử khi practice mà thôi và kết quả là mất hết 8 mạng
Sau khi giải quyết tạp nham xong thì đụng Kaguya
Trận đánh Kaguya cũng có phần hay về hình nền, hình nền từ tím dần chuyển sang đỏ càng về sau
Chả biết các bạn thì sao nhưng doi với mình thì nhạc nền bài của Kaguya (Flight of the Bamboo Cutter ~ Lunatic Princess) lớn hơn so với các bài khác khi ở cùng âm lượng, bài này nó hay đó nhưng có điều làm mình điếc tai, đặc biệt ở khúc gần cuối
Về SC Kaguya, hầu như là ổn trừ cái đầu tiên, cái lade cầu vòng tại nó bắn mà không theo bất cứ một quy luật nào cả!!!
Nói ổn chứ trên thực tế, mình mất khoảng 4 5 lives zo tổng Non-spell và SC của Kaguya rồi, tính thêm cái chiêu cuối
(LoL 69) Mất them 2 mạng ở day nua tại lau lau chơi ngu, ko thấy viên đạn từ 2 phía hoặc vô ý va vô mấy cục đạn, chiêu cuối này cực kỳ vô lý để né!!!
Sau một hồi..... Em ấy bắt đầu xả hết những gì mình còn luôn
Tin vui là.... tui ko capture dc một bài nào hết!!!! kakakaka!!!
Last spell cuối cùng là em ý xả mọi thứ từ nhỏ đến lớn luôn, thậm chứ mấy thứ thẳng đến mấy viên bé li ti
=> Về mặt cơ bản, có chết mới đánh Kaguya -_-
16. Extra
Đứng góc trái cùng dưới màn hình khi đụng con quái cuối cùng trước khi gặp Mokou sẽ an toàn mà ko bị ăn đạn
17. Huziwara no Mokou
Boss duy nhất mà mình biết đến có khả năng hồi sinh sau mỗi SC (Resurrection)
Mình mới đụng Keine là chết queo rồi :D
++++++++++++++
Xin gửi lời cám ơn tới chủ nhân đã cất công chơi lunatic th8 bởi replay này mình tải về từ trên mạng và mình chỉ dùng nó với mục đích minh họa và chụp lên lại mà thôi so Arigatou gozaimasu!! :D
++++++++++++++
Được sửa bởi minhfongboy ngày 8/3/2015, 7:22 pm; sửa lần 1. (Reason for editing : Bỏ mục 6 - Theo lời Akari no Kokoro thì có lẽ mình ko nên viết những gì ko biết)
- Waifu
Sponsored content
Trang 2 trong tổng số 4 trang • 1, 2, 3, 4
Similar topics
» [Tuyển Nhân Lực] Touhou Project - Touhou Patch Centre - Việt Nam
» Góp ý về ý tưởng mới về cách đánh boss trong Touhou
» Vài lỗi thú vị trong quá trình đánh boss khi chơi Touhou
» [Tin tức liên quan]Dân chơi thứ thiệt bỏ gần 800000 yên mua bộ Touhou thời PC-98
» Bạn phát âm tên các nhân vật Touhou như-thế-nào-?
» Góp ý về ý tưởng mới về cách đánh boss trong Touhou
» Vài lỗi thú vị trong quá trình đánh boss khi chơi Touhou
» [Tin tức liên quan]Dân chơi thứ thiệt bỏ gần 800000 yên mua bộ Touhou thời PC-98
» Bạn phát âm tên các nhân vật Touhou như-thế-nào-?
|
|