Latest topics
1/5/2024, 10:25 pm
by
Chinhphuong
25/3/2024, 3:24 am
by
Amaori Kino
30/12/2023, 10:13 am
by
Akari no Kokoro
6/11/2023, 9:44 am
by
Akari no Kokoro
5/8/2023, 5:32 pm
by
Akari no Kokoro
28/4/2023, 8:01 pm
by
rlaghdtn1998
4/11/2022, 12:17 am
by
gigajet
14/8/2022, 3:28 pm
by
Akari no Kokoro
12/7/2022, 10:21 am
by
RedTheHalf-Demon
13/5/2022, 4:52 pm
by
Getsuga Bankai Tenshou
1/2/2022, 12:00 am
by
Akari no Kokoro
19/12/2021, 1:13 am
by
Akari no Kokoro
15/12/2021, 8:28 am
by
sucirpa
15/11/2021, 12:34 am
by
feint101
1/11/2021, 4:00 pm
by
Akari no Kokoro
30/10/2021, 9:31 am
by
Akari no Kokoro
12/10/2021, 1:06 am
by
Getsuga Bankai Tenshou
8/10/2021, 1:14 am
by
forestofsecrets
18/9/2021, 6:32 pm
by
caytretramdot
1/9/2021, 5:56 pm
by
kirito-123
16/8/2021, 11:56 pm
by
Hisurin Rain
15/8/2021, 1:18 am
by
cỉno
9/8/2021, 10:39 pm
by
RedTheHalf-Demon
24/7/2021, 9:51 pm
by
Katsuragi Rin
9/7/2021, 11:27 am
by
P2772
2/7/2021, 8:54 am
by
worstapple
1/7/2021, 11:37 am
by
Yuri Masumi
24/6/2021, 7:03 pm
by
corecombat
22/6/2021, 11:38 pm
by
diaoyezong
18/6/2021, 6:55 pm
by
caytretramdot
Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
Trang 1 trong tổng số 4 trang • 1, 2, 3, 4
- Waifu
minhfongboy
Member - . :
Online Offline Posts : 112Power : 388Faith : 64Ngày tham gia : 07/02/2015Địa điểm : Tokyo, Japan
Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
Ok mình xin lập topic này để nêu đánh giá của mình về các bản touhou mình đã chơi qua, tất nhiên là mình chỉ đề cập tới thể loại shoot em up mà thôi, còn fighting thì hầu như là mình không chơi tại mình chả biết nút nào là đánh hay đá cả >_<!!
1. Touhou 6 (EoSD)
Trước hết xin cám ơn bạn @ronglun227 chỉ mình cái patch th_configure gì đó, nhờ nó mà giờ mình chơi TH6_en cũng tạm ổn định rồi, 60 FPS bình thường (Bản JP thì vẫn thế)
Đánh giá chung:
Các điểm đáng chú ý:
1. Touhou 6 (EoSD)
Trước hết xin cám ơn bạn @ronglun227 chỉ mình cái patch th_configure gì đó, nhờ nó mà giờ mình chơi TH6_en cũng tạm ổn định rồi, 60 FPS bình thường (Bản JP thì vẫn thế)
Đánh giá chung:
- Spoiler:
- + Đồ họa : Do Touhou 6 là bản đầu tiên tung ra trên hệ Windows nên mình có thể nói rằng đồ họa của nó có nét tương tự như PC-98 vậy, kiểu cổ lỗ sĩ ấy, và nó không được đẹp cho lắm. Có thể thấy rằng mấy nv vẽ trong đây nó hơi xấu, như cái mặt của Reimu hay cái mặt của Sakuya nhìn nó ám ám sao ấy (Mặt Reimu nghiêm túc vl) . Được cái là Remilia với Flandre thì art còn tạm (Cirno thì ngầu vl, nhìn ẻm cười kìa :D), còn art của Patchouli cứ như là đang buồn ngủ vậy => (5/10)
+ Âm nhạc : Theo mình thì music ở phần này khá thú vị, có mấy bài hát là làm mình có hứng và lẩm đi lẩm lại hoài ( Beloved Tomboyish Girl, U.N Owen was her, Shanghai Alice of Meiji 17, với bài của Remilia, quên cmn tên ). Đặc biệt, hai bài Voile the magic library và Locked girl in the secret room là bài mình thích nhất bởi 2 này đã được remix lại làm nhạc nền cho giải đấu ISML 2013 ~ Postseason (Night'n Night) - là giải đấu mà otaku như mình hay quan tâm lắm
Nhưng bên cạnh đó, âm thanh của Touhou 6 cứ như là nhạc điện tử vậy, nếu bạn nghe kĩ có thể sẽ thấy rõ rằng nhạc nó không được " trong " cho lắm, nghe giống mấy trò bắn máy bay hồi năm 80 hơn (Bạn nào có chơi trò Gradius sẽ biết rõ sự khác biệt giữa nhạc TH6 với TH14 bây giờ) . Dù sao thì nó cũng là kiệt tác. => (8/10)
+ Gameplay : Không có hitbox, hay nhỉ, và không có chữ Enemy ở dưới trục ngang luôn??? => (4/10)
+ Boss : Boss nào cũng dễ giết trừ ba boss cuối - Patchouli => Sakuya => Remilia. Đây là còn chưa đề cập tới mấy spellcard quỷ sứ của mấy ẻm nữa. Xét về độ khó chung của game thì => (7/10)
Overall : 24 : 4 = 6 . Mình sẽ đánh giá TH6 chung là (6/10)
Các điểm đáng chú ý:
- Spoiler:
- 1. Lỗi của Boss Rumia
Mình nói rồi thì phải, timeout cái non-spell của nhỏ sẽ làm cây máu nhỏ đứng cứng ngắc luôn, khỏi capture spell card nữa :P
2. Cirno
Mình chỉ chơi Normal chứ không chơi Easy nên không rõ, nhưng hình như nếu chơi Easy thì bạn sẽ có blindspot tại đâu đó trong quá trình bem Cirno.
3. Hong Meiling
Mình khá thích boss này tại nhỏ bắn đạn " cầu vòng " luôn, đúng nghĩa đen. Nhìn vô đủ màu sắc!!
Cơ mà hình như nó người Tàu? Tên nó dịch ra tiếng tàu là Hồng Mỹ Linh phải không nhỉ?
4. Izayoi Sakuya
Em này có thể freeze time, (Vậy sao ngay từ đầu không phóng dao sát mình luôn đi cho mình chết hẳn, Xài dao gì mà dốt thế! ~.~')
Bản thân mình khá thích fight ẻm, tại lâu lâu ẻm làm đứng thời gian cũng vui (Có ai để ý khi nhỏ freeze time thì đồng hồ trên đầu mình cũng freeze theo luôn không?)
Đặc biệt, hình nền đằng sau nhỏ là cái đồng hồ quay tròn, mình khá thích cái hình nền này tại mỗi lần nhìn cái đồng hồ làm mình nhớ tới Tokisaki Kurumi trong DAL.
Chỉ có 1 điều đáng nói là, spellcard của nhỏ ở stage 6, Enternal Meek phóng đạn nhanh như quỷ, né bằng niềm à??? >_<
5. Remilia Scarlet
Mặt trăng đỏ!!!!!! Dao đỏ !!!!!! Bong bóng đỏ !!!!!! Cái gì cũng đỏ !!!!!! (Cũng may nhà mình không nuôi bò tót nếu không nó húc cmn màn hình :D !!)
Đánh với Remilia khá thú vị tại hình như chỉ có Remilia mới có khả năng tạo ra đạn sau khi phóng ra vật thể gì đó, như trong trường hợp này thì Remilia phóng ra con dao đi đường cong trước rồi theo dấu quỹ đão đó, các đạn mới xuất hiện. Như thế mới hay tại bạn sẽ phải đoán coi các đạn sẽ xuất hiện ở đâu trong quỹ đạo đó, làm thế sẽ gây khó khăn cho mình.
Nói về chiêu cuối, đã có người trên mạng ragequit vì nó
Skip qua 4:35 rồi tận hưởng, nhớ giảm volume luôn nhá :D
Được sửa bởi hakeya ngày 8/3/2015, 6:02 pm; sửa lần 2. (Reason for editing : Thêm cái Video ISML 2013 ~ Postseason (Night n Night) đề cập ở trên nữa, nghe kĩ sẽ thấy nét tương đồng)
- Waifu
hakeya
Member - . :
Home Lost
Posts : 2340Power : 3296Faith : 511Ngày tham gia : 06/11/2014
Re: Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
^ chơi hết mấy game trên PC-98 chưa nhỉ? : )
- Waifu
Khách viếng thăm
Khách viếng thăm
Re: Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
minhfongboy đã viết:+ Gameplay : Không có hitbox, hay nhỉ, và không có chữ Enemy ở dưới trục ngang luôn??? => (4/10)
Đọc dòng này xong mình ngưng không đọc tiếp nữa
- Waifu
hakeya
Member - . :
Home Lost
Posts : 2340Power : 3296Faith : 511Ngày tham gia : 06/11/2014
Re: Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
nhân vật nào cũng có hitbox =) ai không có thì hóa ra bất tử =]
mình mới đọc tới đoạn này thì ngưng
bận quá không có time đọc, chắc tối rãnh xem lại =)
mình mới đọc tới đoạn này thì ngưng
đồ họa của nó có nét tương tự như PC-98 vậy, kiểu cổ lỗ sĩ ấy, và nó không được đẹp cho lắm
bận quá không có time đọc, chắc tối rãnh xem lại =)
- Waifu
Khách viếng thăm
Khách viếng thăm
Re: Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
+ Gameplay : Không có hitbox, hay nhỉ, và không có chữ Enemy ở dưới trục ngang luôn??? => (4/10) đã viết:
Thôi đi ra,đồng chí này preview game chán quá :go:
- Waifu
Akari no Kokoro
Member - Waifu Order : Nee,b1-10-998,b2-4-6,b3-25-4,b4-37-9,b5-13-5,b6-14-3,b7-15-1,b8-40-8,b9-43-10,b10-5-2,x11-58-14,u12-59-16,u13-60-15,a14-52-13,b15-53-12,b16-54-11,b17-16-999. :
Blaze bay bay!
Blaze Bay Posts : 4273Power : 15123Faith : 2270Ngày tham gia : 16/01/2015Địa điểm : Rhodes Island
Re: Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
Nói: Bấm Shift không biện ra hit box nghe còn được...
Đánh giá review: 2/10
Đánh giá review: 2/10
- Waifu
minhfongboy
Member - . :
Online Offline Posts : 112Power : 388Faith : 64Ngày tham gia : 07/02/2015Địa điểm : Tokyo, Japan
Re: Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
Ok, mình lại bị " ăn gạch " nữa rồi, thấy đắng lòng quá. Xin thứ lỗi các bạn hay ai đã đọc bài này nếu:
1. Gây hiểu lầm nội dung (Cái chỗ ko có hitbox ý mình nói là ko hiện hitbox ấy chứ ko phải ko có hitbox để đánh). Thực sự thì mình hơi ngu văn và mình không biết biểu lộ thế nào cho đúng nghĩa. Mong các bạn hiểu cho
2. Gây buồn chán (Bài dài quá đúng ko, dc rồi, lần sau mình cắt luôn cái đánh giá đi luôn vậy. Dù gì nó gây hiểu lầm mà) @Lunasa Diệp
3. Nói mình rằng ko có con mắt đánh giá. Ok , mình đồng ý chuyện này, tại như đã nói , mình ngu ngữ văn mà, làm bài 3 4 điểm là chuyện cơm bữa
Rút kinh nghiệm lần sau sẽ bỏ luôn cái đánh giá z T_T (Ai ngờ bị " đả kích " thế này cơ chứ). Dù sao cũng mong các bạn cố bỏ qua một chút và cố đừng có hiểu lầm đả kích mình nữa nha, mình có tâm huyết viết bài mà T_T
@Akari no Kokoro @hakeya @pandoraXhunter
1. Gây hiểu lầm nội dung (Cái chỗ ko có hitbox ý mình nói là ko hiện hitbox ấy chứ ko phải ko có hitbox để đánh). Thực sự thì mình hơi ngu văn và mình không biết biểu lộ thế nào cho đúng nghĩa. Mong các bạn hiểu cho
2. Gây buồn chán (Bài dài quá đúng ko, dc rồi, lần sau mình cắt luôn cái đánh giá đi luôn vậy. Dù gì nó gây hiểu lầm mà) @Lunasa Diệp
3. Nói mình rằng ko có con mắt đánh giá. Ok , mình đồng ý chuyện này, tại như đã nói , mình ngu ngữ văn mà, làm bài 3 4 điểm là chuyện cơm bữa
Rút kinh nghiệm lần sau sẽ bỏ luôn cái đánh giá z T_T (Ai ngờ bị " đả kích " thế này cơ chứ). Dù sao cũng mong các bạn cố bỏ qua một chút và cố đừng có hiểu lầm đả kích mình nữa nha, mình có tâm huyết viết bài mà T_T
@Akari no Kokoro @hakeya @pandoraXhunter
- Waifu
Guest
Khách viếng thăm
Re: Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
Vậy bạn nên viết fan fiction đi, biết đâu sẽ giúp trình ngữ văn được lên level? =))))
BTW, nói luôn cái này: nếu bỏ qua sai sót vế ngữ văn của bạn thì anh thấy cái review của bạn cũng thú vị đấy.
BTW, nói luôn cái này: nếu bỏ qua sai sót vế ngữ văn của bạn thì anh thấy cái review của bạn cũng thú vị đấy.
- Waifu
Khách viếng thăm
Khách viếng thăm
Re: Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
@minhfongboy Vấn đề của mình không phải là văn phong sai (mấy bạn khác hiểu sai ý mình). Vấn đề là bạn quyết định gameplay dở (4/10 là dở, đừng cãi) chỉ vì không có hiện hitbox + thanh enemy.
Với mình đó chỉ là yếu tố phụ. Nhất là bản thân mình đã chơi hàng loạt danmaku (Dodonpachi trước Daifukkatsu hoặc EspGaluda) không có mấy yếu tố đó vẫn hay như thường. Cái chính quyết định gameplay hay hay dở với mình là những yếu tố sau:
- Stage design
- Pattern design
- Độ khó game thế nào (ví dụ: game có khó theo cách "ăn gian" hay không (ví dụ điển hình là game platformer I wanna be the guy hoặc Cat Mario) hay có quá dễ hay không).
- Thiết kế hệ thống tính điểm như thế nào (cực kì quan trọng đối với 1 game shooter).
- Mechanic/Gimmick có thú vị hay không (ví dụ Kakusei trong EspGaluda, Trance trong Touhou 13, Hyper trong Dodonpachi Dai-Ou-Jou/Daifukkatsu hoặc Laser trong Rayforce v.v) và có hợp với game hay không (nói cách khác là game/stage/pattern có được thiết kế dựa trên các mechanic đó hay không)
Đó mới là những yếu tố quan trọng, mấy cái như hiện hitbox v.v chỉ là yếu tố phụ. Nhất là khi bạn có thể đoán được hitbox ở đâu hoặc nghe âm thanh để biết mình bắn trúng hay hụt.
PS: Mình cũng khuyên bạn (và các bạn khác trong forum này) nên chơi thử các game shoot-em up khác (trừ mấy game euroshmup ra) để hiểu rõ thể loại này hơn. Bữa nào mình nên viết bài giới thiệu về các hãng/game shoot-em up quan trọng nên chơi.
Với mình đó chỉ là yếu tố phụ. Nhất là bản thân mình đã chơi hàng loạt danmaku (Dodonpachi trước Daifukkatsu hoặc EspGaluda) không có mấy yếu tố đó vẫn hay như thường. Cái chính quyết định gameplay hay hay dở với mình là những yếu tố sau:
- Stage design
- Pattern design
- Độ khó game thế nào (ví dụ: game có khó theo cách "ăn gian" hay không (ví dụ điển hình là game platformer I wanna be the guy hoặc Cat Mario) hay có quá dễ hay không).
- Thiết kế hệ thống tính điểm như thế nào (cực kì quan trọng đối với 1 game shooter).
- Mechanic/Gimmick có thú vị hay không (ví dụ Kakusei trong EspGaluda, Trance trong Touhou 13, Hyper trong Dodonpachi Dai-Ou-Jou/Daifukkatsu hoặc Laser trong Rayforce v.v) và có hợp với game hay không (nói cách khác là game/stage/pattern có được thiết kế dựa trên các mechanic đó hay không)
Đó mới là những yếu tố quan trọng, mấy cái như hiện hitbox v.v chỉ là yếu tố phụ. Nhất là khi bạn có thể đoán được hitbox ở đâu hoặc nghe âm thanh để biết mình bắn trúng hay hụt.
PS: Mình cũng khuyên bạn (và các bạn khác trong forum này) nên chơi thử các game shoot-em up khác (trừ mấy game euroshmup ra) để hiểu rõ thể loại này hơn. Bữa nào mình nên viết bài giới thiệu về các hãng/game shoot-em up quan trọng nên chơi.
- Waifu
hakeya
Member - . :
Home Lost
Posts : 2340Power : 3296Faith : 511Ngày tham gia : 06/11/2014
Re: Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
cái đánh giá sửa lại cho phù hợp đc rồi, không nhất thiết phải bỏ
mà không phải là đả kích đâu, góp ý chỉnh sửa bài viết cho người lập topic là phong tục của người xem mừa ^ ^
^ tất nhiên là hiểu, có ai đời đi bắt bẻ cách dùng từ của bạn ấy
mà không phải là đả kích đâu, góp ý chỉnh sửa bài viết cho người lập topic là phong tục của người xem mừa ^ ^
^ tất nhiên là hiểu, có ai đời đi bắt bẻ cách dùng từ của bạn ấy
- Waifu
Sponsored content
Trang 1 trong tổng số 4 trang • 1, 2, 3, 4
Similar topics
» [Tuyển Nhân Lực] Touhou Project - Touhou Patch Centre - Việt Nam
» Góp ý về ý tưởng mới về cách đánh boss trong Touhou
» Vài lỗi thú vị trong quá trình đánh boss khi chơi Touhou
» [Tin tức liên quan]Dân chơi thứ thiệt bỏ gần 800000 yên mua bộ Touhou thời PC-98
» Bạn phát âm tên các nhân vật Touhou như-thế-nào-?
» Góp ý về ý tưởng mới về cách đánh boss trong Touhou
» Vài lỗi thú vị trong quá trình đánh boss khi chơi Touhou
» [Tin tức liên quan]Dân chơi thứ thiệt bỏ gần 800000 yên mua bộ Touhou thời PC-98
» Bạn phát âm tên các nhân vật Touhou như-thế-nào-?
|
|