Latest topics
25/3/2024, 3:24 am
by
Amaori Kino
2/3/2024, 9:25 pm
by
Chinhphuong
30/12/2023, 10:13 am
by
Akari no Kokoro
6/11/2023, 9:44 am
by
Akari no Kokoro
5/8/2023, 5:32 pm
by
Akari no Kokoro
28/4/2023, 8:01 pm
by
rlaghdtn1998
4/11/2022, 12:17 am
by
gigajet
14/8/2022, 3:28 pm
by
Akari no Kokoro
12/7/2022, 10:21 am
by
RedTheHalf-Demon
13/5/2022, 4:52 pm
by
Getsuga Bankai Tenshou
1/2/2022, 12:00 am
by
Akari no Kokoro
19/12/2021, 1:13 am
by
Akari no Kokoro
15/12/2021, 8:28 am
by
sucirpa
15/11/2021, 12:34 am
by
feint101
1/11/2021, 4:00 pm
by
Akari no Kokoro
30/10/2021, 9:31 am
by
Akari no Kokoro
12/10/2021, 1:06 am
by
Getsuga Bankai Tenshou
8/10/2021, 1:14 am
by
forestofsecrets
18/9/2021, 6:32 pm
by
caytretramdot
1/9/2021, 5:56 pm
by
kirito-123
16/8/2021, 11:56 pm
by
Hisurin Rain
15/8/2021, 1:18 am
by
cỉno
9/8/2021, 10:39 pm
by
RedTheHalf-Demon
24/7/2021, 9:51 pm
by
Katsuragi Rin
9/7/2021, 11:27 am
by
P2772
2/7/2021, 8:54 am
by
worstapple
1/7/2021, 11:37 am
by
Yuri Masumi
24/6/2021, 7:03 pm
by
corecombat
22/6/2021, 11:38 pm
by
diaoyezong
18/6/2021, 6:55 pm
by
caytretramdot
Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
Trang 4 trong tổng số 4 trang • 1, 2, 3, 4
- Waifu
minhfongboy
Member - . :
Online Offline Posts : 112Power : 388Faith : 64Ngày tham gia : 07/02/2015Địa điểm : Tokyo, Japan
- Waifu
minhfongboy
Member - . :
Online Offline Posts : 112Power : 388Faith : 64Ngày tham gia : 07/02/2015Địa điểm : Tokyo, Japan
Re: Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
4. Touhou 10 (MoF)
- Spoiler:
1. Nói chung :
MoF (Mountain of Faith ~ Ngọn núi của niềm tin) là bản đánh dấu sự xoay chuyển về lối chơi lẫn đồ họa của series shoot em up Touhou. Có thể nói rằng đây là bước khởi đầu của Windows Genre V2 (Bao gồm TH10 - TH12.3). Mình biết là thực chat trên wiki, nó nói rằng Windows Genre v2 kéo dài đến TH13.5 lận, nhưng mình chỉ tính tới TH12.3 thôi vì nhiều lý do
Đồ họa và lối chơi bị thay đổi khá nhiều, như
Số cây máu = Số ngôi sao => Dễ nhìn hơn
Điểm Graze không còn => Không thể score khi grazing nữa (Mình ko quan tâm đến score cho lắm nên ko phải là vấn đề)
Tuy nhiên ở TH10, mình lại cực kỳ quan tâm score, bởi mạng có mối liên kết với score, mỗi lần score chạm 20tr, 40tr, 80tr,.... là có 1up => Bản duy nhất mình phải cày score >_<
Bombs bị gộp chung với Power => Mỗi lần xài bomb là trừ Power, mình không thích điều này >_< và nó còn kéo dài qua tới TH11 luôn cơ đấy
Đặc biệt, boss tuyên bố spellcard có thêm hiệu ứng hoàn toàn mới. Màn hình có thêm chữ Spell Card Attack chạy xung quanh và tất cả hình dáng của con boss đều được vẽ sắc nét, đẹp hơn và đều đặt ở trung tâm hết thay vì là nửa bên phải như các bản trước
I like it!!
Còn một điểm nhấn nữa là tên boss đã hoàn toàn thay đổi theo kiểu Họ => Tên từ giờ về sau, không như các bản trước là ngược lại. Theo mình làm vậy mới đúng bởi theo cách viết của nhật bản thì hợp hơn là cách viết nước ngoài. Hơn nữa font chữ cũng thay đổi theo và nó được dùng luôn từ đây về sau => Hợp lý
=> Đây là Touhou khá hoàn thiện dù còn nhiều khuyết điểm. Còn điều đáng lưu ý ở TH10~TH11 + TH13 là mạng rất khan hiếm!!
2. MarisaB
Giữ Power trong khoảng 3.00 - 3.95 khi chơi MarisaB, năng lực của nó sẽ rất OP, có thể rút cạn máu boss trong 3 giây!!!
Mình ngày xưa có lạm dụng nó hoài, tới độ có thể tới dc Lunatic stage 4 luôn, mình chưa bao giờ qua stage 2 bất kì TH nào ở chế độ Lunatic cả!!
Nhưng rồi về sau thấy nó rẻ tiền quá nên mình chơi nghiêm túc hơn, ko chơi nv này nữa
3. DeSync
Lâu lâu nếu bạn replay lại stage 4, nv của bạn sẽ làm những hành động mà bạn chưa làm bao giờ, kiểu như là rõ ràng mình ko chết lúc đó mà tự nhiên nó lại chết khi xem lai replay
=> Rất phiền phức >_<
4. So sánh giữa Easy và Normal
Bạn mình nói SC cuối cùng " Mountain of Faith " ở Normal lại dễ hơn Easy
Mình mới chửi nó: Nghĩ sao vậy???
Hình trên là Easy
Trên là Normal
Cho rằng lá bùa bắn ra chật hơn so với Normal nên Normal dễ hơn, mình đồng ý. Nhưng trên thực tế, tốc độ lá bùa bay ở Normal nhanh hơn gấp 2 lần so với Easy, mình thấy né mấy lá bùa chậm dễ hơn là nhanh, dù nó đúng là chật hơn chút. Nhưng theo mình, Easy vẫn dễ hơn Normal, không có ngoại lệ
6. Stage 1
Nhạc nền khá hay, mang đậm cảm giác mùa thu. Chơi vòng này làm mình nhớ đến cảm giác thu sang, làm mình hiểu rõ hơn cảm nhận mùa thu trong các bài thơ (Sang Thu ~ Hữu Thỉnh hay Câu cá mùa thu ~ Nguyễn Khuyến)
7. Kagiyama Hina
Mới zô stage 2 là ẻm quay rối, tạo ra mấy quái xả đạn chơi, và mình ko bắn dc ẻm mới chết
Non-spell của ẻm xả đầy bùa, nhưng có thể né dễ dàng, mấy SC thì.... ko có gì để nói.......
8. Kawashiro Nitori
Nhạc nền stage 3 rất hay!!!! (The Gensokyo that God Loved), giai điệu bài này làm mình nhớ tới bài hát nào đó mà mình đã được nghe hồi còn rất nhỏ, nhưng mình lại không nhớ ra dc
Đặc biệt, bài này chính là Opening của Touhou The Memories of Phantasm Ep.1, mình đã xem vài anime của Touhou và nó cũng khá hay (Dù ko phải ZUN vẽ nhưng vẫn tốt)
Nitori vì lý do gì đó mà tự nhiên bỏ chạy..... Dù gì thì khúc sau mình cũng bem nó mà..... :D
Non-spell của Nitori xả các làn đạn xen kẽ, chủ yếu là phản xạ (Dù lâu lâu hoảng quá nên cũng chết như thường)
Về SC thì.....
SC trên lúc nào cũng Failed, tại vì trong lúc mình đang né thì tự nhiên đạn đổi chiều => Bắt ko kịp => Lãnh đạn!!
SC cuối thì dễ chứ ko khó, có điều lâu lâu mình vẫn chết tại ko để ý mấy cái đạn nhỏ
=> Nitori không tới nỗi khó quá, đỡ hơn Alice và Keine nhiều, nhưng cũng ko dễ chút nào
9. Syameimaru Aya
Từ stage 4 là độ khó tăng dần lên
Màn hình stage 4 quá sáng, lại cùng màu với đạn nên lâu lâu mình ko thấy để né, đã vậy nó còn xả đạn như quỷ!! Ai né dc đống đó??? Lúc nào cũng bom vài cái để thoát -_-
Đã vậy còn chơi đạn li ti
Dc 1 quãng thì Inubashiri Momizi ra góp vui, mình cũng phải bom vô mặt nó tại chiêu nó quá vô lý để né!!
Aya thì Non-spell của nó bắn đủ vòng tròn!!! Mình biết nó dễ né, mình biết!!!! Nhưng lâu lâu né ko dc -_-
Về SC, mình cực ghét survival spell của nó
Khoảng cách quá chật, chuyên môn bị dồn vào góc, để rồi chết......
SC cuối thì dễ hơn nhưng
Trong lúc mình né đạn xanh thì lại trúng đạn li ti bởi không gian khá hẹp, bí quá thì cũng phải bom
=> Aya chơi hơi bị mất dạy
10. Kotiya Sanae
Chuyên môn bắn ngôi sao.... Và phải nói là..... Cực ghét ngôi sao đó tại không gian ko đủ lớn mà né....
Đã z xả thêm đạn nhỏ gây rối nữa
Hầu hết các Non-spell và SC đều bắn ngôi sao, rất phiền phức
Nhạc nền của Sanae thì nó vừa buồn cũng vừa vui, cũng tạo cảm hứng cho người chơi đã tiến xa dc tới mức này....
Có cái SC mà mình cực ghét là.....
Kệ mấy cái sóng 2 bên, nhưng mấy cái tên lửa nhắm trúng mình hoài, bực mình
Càng về sau thì Sanae càng dễ đi, chủ yếu là phản xạ thôi
Không còn gì để nói.... => Sanae vừa dễ cũng vừa khó, tuy vậy cũng khó chịu ở vài chỗ. Vẫn đỡ hơn Syou hay Seija nhiều
11. Yasaka Kanako
Stage 6 ngắn nhất từng chơi, ko midboss, chỉ có quái cuối là vướng mắt thôi. Cứ bom zô nó 2 lần thì mình cũng dc +2.00 power. Huề vốn
Dù lâu lâu nó xả đạn như quỷ làm mình kẹt -_-
Ok đánh nhau với Kanako...
Non-spell đầu, phản xạ thôi
SC đầu thì..... cứ bom thôi!!! Tại mình ko thể né hết đống bùa trong khi né lade dc, vô lý!!!
Về sau thì tạm ổn cho tới khi đụng SC này
Bom luôn, tại nó vừa phóng dao vừa ném banh z là khỏi né, né bằng niềm
Non-spell gần áp chót, xả mọi thứ!! Đã vậy còn chơi trò ẩn hiện làm mình khó chịu lắm....
SC gần áp chót..... bom đê!!! Nó bắn z né bằng niềm!!!
SC cuối!!!
Cầu may thôi..... Nói sao giờ...
Mình thường tự nhủ rằng, mình phải có niềm tin để đánh bại ngọn núi niềm tin, và mình đã làm dc, capture dc SC này duy nhất 1 lần trong đời
Nghĩ lại thì 140 giây chơi SC này, mình đã phải vất vả lắm, luôn canh mọi phía chuẩn bị né các lá bùa, và khi chỉ còn 1-2 mạng, mình vẫn tin là mình sẽ 1cc dc, cuối cùng thì.....
Mình đã làm dc!! Mạng cuối luôn.... Hahahaha!!!!
Có thể nói là nhờ bom mà mình sống sót, nhưng nếu mình nghĩ kỹ thì Kanako cũng khá dễ nếu chơi tập trung hơn, chủ yếu cần phản xạ mà thôi
=> TH10 nhìn chung cũng dễ, không tới nỗi quá khó, nếu dc thì TH10 cũng nên là bản đầu tiên mà người mới chơi nên thử, nó ko quá rắc rối lắm (Vấn đề là phản xạ nhanh hay ko thôi)
Được sửa bởi minhfongboy ngày 8/3/2015, 7:24 pm; sửa lần 1. (Reason for editing : Bỏ mục 5 - Theo lời Akari no Kokoro thì có lẽ mình ko nên viết những gì ko biết + Bạn Pandora bình luận làm mình thấy " đắng lòng " quá)
- Waifu
Khách viếng thăm
Khách viếng thăm
Re: Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
> cày score
> Không biết Faith meter để làm gì
Noob. Stop posting
> Không biết Faith meter để làm gì
Noob. Stop posting
- Waifu
Akari no Kokoro
Member - Waifu Order : Nee,b1-10-998,b2-4-6,b3-25-4,b4-37-9,b5-13-5,b6-14-3,b7-15-1,b8-40-8,b9-43-10,b10-5-2,x11-58-14,u12-59-16,u13-60-15,a14-52-13,b15-53-12,b16-54-11,b17-16-999. :
Blaze bay bay!
Blaze Bay Posts : 4273Power : 15123Faith : 2270Ngày tham gia : 16/01/2015Địa điểm : Rhodes Island
Re: Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
Mình chỉ muốn nói với bạn một điều, là nên nghiên cứu kỹ trước khi viết bài nhận xét. Thanh Faith có ảnh hưởng đến lượng Point nhận được từ hộp xanh và Spell Card Bonus, Faith càng cao, thì Point nhận được càng nhiều. Faith tối thiểu từ 50.000 đến 999.90, tăng bằng cách ăn hộp xanh, khi Faith tăng, sẽ có một thanh trắng phía dưới đáy Faith và từ từ cạn dần (trừ lúc gặp boss), khi hết cây đó Faith sẽ giảm 600 F một giây. Ăn hộp sẽ lấp đầy cây.
- Waifu
minhfongboy
Member - . :
Online Offline Posts : 112Power : 388Faith : 64Ngày tham gia : 07/02/2015Địa điểm : Tokyo, Japan
Re: Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
hihi các bạn thong cảm, tại thường mình nhận xét từ những gì mình biết chứ ko đi tìm hiểu
Nhưng ok, từ Th11 thì biết thanh góc trái dưới cùng so với mỗi bản là gì rồi, mình sẽ ghi nhớ những gì các bạn nói z
Nhưng ok, từ Th11 thì biết thanh góc trái dưới cùng so với mỗi bản là gì rồi, mình sẽ ghi nhớ những gì các bạn nói z
- Waifu
Akari no Kokoro
Member - Waifu Order : Nee,b1-10-998,b2-4-6,b3-25-4,b4-37-9,b5-13-5,b6-14-3,b7-15-1,b8-40-8,b9-43-10,b10-5-2,x11-58-14,u12-59-16,u13-60-15,a14-52-13,b15-53-12,b16-54-11,b17-16-999. :
Blaze bay bay!
Blaze Bay Posts : 4273Power : 15123Faith : 2270Ngày tham gia : 16/01/2015Địa điểm : Rhodes Island
Re: Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
Không nên, cái này là hoàn toàn không nên. nếu bạn làm nhận xét thì bạn phải tìm hiểu, rồi đưa quan điểm cá nhân vào. Nếu không thì người không biết đọc bài của bạn sẽ hiểu lầm, còn người biết thì ức chế. *le thằng ức chế*
- Waifu
minhfongboy
Member - . :
Online Offline Posts : 112Power : 388Faith : 64Ngày tham gia : 07/02/2015Địa điểm : Tokyo, Japan
Re: Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
Thì mình giờ biết rồi, TH11 trở đi về sau thì mình biết thanh góc trái dưới cùng, chỉ có cái do thôi
+ Th11 : tăng diem khi grazing , x1.01 trở lên là tự động hút đồ
+ Th12 : UFO cùng loại, khác loại 3 màu khác nhau là dc đồ thưởng tùy thuộc vào màu gì mình lấy
+ Th13 : Trance mode, 3 spirits = max, có thể nhấn C trance bat cứ lúc nào
+ Th14 : None
Thường thì TH10 mình chỉ chơi có 3 tuần 1cc là dẹp luôn nếu ko đả động nhiều, chỉ có TH11 về sau là chơi nhiều tại nó khó quá nên mình mới biết rõ
Cơ mà Touhou 9 mình ko chơi, ai thích làm review Touhou 9 cũng dc đó :P
+ Th11 : tăng diem khi grazing , x1.01 trở lên là tự động hút đồ
+ Th12 : UFO cùng loại, khác loại 3 màu khác nhau là dc đồ thưởng tùy thuộc vào màu gì mình lấy
+ Th13 : Trance mode, 3 spirits = max, có thể nhấn C trance bat cứ lúc nào
+ Th14 : None
Thường thì TH10 mình chỉ chơi có 3 tuần 1cc là dẹp luôn nếu ko đả động nhiều, chỉ có TH11 về sau là chơi nhiều tại nó khó quá nên mình mới biết rõ
Cơ mà Touhou 9 mình ko chơi, ai thích làm review Touhou 9 cũng dc đó :P
- Waifu
RedDaisy
Member - . :
Online Offline Posts : 134Power : 1161Faith : 152Ngày tham gia : 19/11/2014Địa điểm : TPHCM
- Waifu
minhfongboy
Member - . :
Online Offline Posts : 112Power : 388Faith : 64Ngày tham gia : 07/02/2015Địa điểm : Tokyo, Japan
Re: Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
5. Touhou 11 (SA)
Chú thích:
NS = Non-spell, số đằng sau ám chỉ số thứ tự
SC = Spell Card
dlt = đạn lan tỏa
Tổng quan về sự ưu điểm giữa ReimuA và MarisaB
Chú thích:
NS = Non-spell, số đằng sau ám chỉ số thứ tự
SC = Spell Card
dlt = đạn lan tỏa
- Spoiler:
1. Nói chung
Như phần 10, nhưng music tốt hơn chút, music lần này hầu như nghiêng về khía cạnh " dễ chịu " , bí ẩn và đau buồn hơn
Đồ họa vẫn như của phần 10, có điều.... Marisa lần này có thêm khăn cổ nhìn kawaii vãi ^^
Về mức độ thì..... khó thấy bà luon, phải mất 4 tháng mới 1cc dc normal bởi tại Orin ghét mình quá >_< !! Đây là bản Touhou khó nhất mình từng chơi!!!
2. Graze meter
TH11 nghiêng về graze nhiều hơn, khi grazing, số điểm graze sẽ tăng lên từ từ và mỗi lần chạm 100 điểm là số dưới góc trái sẽ dc cộng thêm 0.01 ở bên phải, tức ghi là .... x0.01
Điều này rất quan trọng tại nên nhớ rằng mỗi lần nó vượt lên 1.01 là bạn có khả năng hút đồ, mình hay lạm dụng cái này để ăn đồ nhanh lắm
Nếu chạm dc tới 10k graze pts, chỉ cần graze nhẹ xíu là tự hút đồ liền, rất tiện lợi
Nhưng nếu bạn chơi Reimu/Suika thì....... miễn bàn!!
3. Bombs
Như phần 10, xài bomb tốn power (Ko thích -_-)
4. ReimuA và MarisaB
Mình lúc đầu, chủ yếu luyện ReimuA nhiều nhưng rồi lại đổi ý, đi xài MarisaB. Nguyên nhân là do MarisaB có nhiều lợi thế hơn và làm trò chơi dễ hơn chút (Từ day xuống mình sẽ nói rõ tại sao dễ hơn, chủ yếu đề cập đến MarisaB là chính)
Vì thế, mình khuyến cáo nếu ai đó chưa 1cc dc thì nên xài MarisaB, đạn của em này cũng khá tốt, có thể chuyển qua lại kiểu bắn, vừa tập trung vừa lan tỏa. Chính điều này đã làm cho game dễ hơn nhiều, đặc biệt là súng lan tỏa
5. Lives
Mạng đã dc tính bằng mảnh từ TH11, thu nhập đủ 5 mảnh = 1 mạng
TH11 cũng khá hào phóng về Life Piece, giết 1 boss thu dc vài ba mảnh về chơi
Cho đến khi stage 5 ......
6. Kurodani Yamame
Stage 1, vừa đi vừa hát nào..... !!!
Kisume cùng lắm chỉ có chiêu xả lá là hơi nhức óc, nhưng nhìn chung thì cũng bình thường.... ít nhất đối với người chơi quen như mình .....
Đạn lâu lâu đi theo đường cong, hơi quái dị.... tối ngày bay theo vị trí last-known của mình....
Yamame thì tạm ổn, nhưng theo mình thì có lẽ ẻm sẽ hơi khó với các người mới chơi dù chỉ là stage 1 boss
NS có thể xả như mưa, nhưng nhích 1 tý là né dc het liền
SC thì đạn đi khá chậm nhưng mật độ lại quá nhiều, tuy nhiên, bình tĩnh là né dc hết
Mình có cho bạn mình chơi thử TH11 Easy nhưng chưa gì nó die gần hết mạng, có khi nào mới stage 1 mà boss đã khó quá chăng? Chẳng trách nếu nó đúng tại TH11 là bản khó chịu nhất mà. Theo mình, do mình quen roi, nên Yamame chỉ vừa vừa thôi
7. Mizuhashi Parsee
Ừm, nhạc đã bắt đầu êm dịu hẳn và phông nền tối dần.... Stage 2 dễ chịu thật đấy!!!
Lâu lâu mấy quái xả đạn hơi khắc nghiệt....
Nhưng với MarisaB, chắc chắn tụi nó sẽ chết trước khi kịp xả hết (1 lợi thế lớn hơn so với ReimuA) nếu dùng đạn lan tỏa
NS đầu của Parsee, nếu dùng MarisaB thì bom 1 quả sẽ rút cạn cây máu ngay và luôn, còn nếu dùng Reimu A thì...... mình đã chơi thử và NS đầu của nhỏ...... kết thúc ko tốt đẹp cho lắm...... tối ngày ép người ta zô tường......
SC đầu, lúc mới chơi, mình còn hoảng ko biết làm gì, đâm đầu die
Sau này, mình mới từ từ làm quen dần và để mấy đạn đó từ từ dí theo mình, vừa bắn Parsee, cuối cùng cũng capture dc
NS của nhỏ bắn ra các đạn với khoảng cách né khá chật, nhưng nếu đủ tinh mắt là có thể né dc, mình hầu như làm dc....
SC 2, mình ko thể né dc bông hoa, bong bóng với banh cùng lúc dc, nên hâu như khuc này mình bom
SC 3, cái này hơi bị vui, mình phải luôn nhẩm đếm đến 8 là buông nút bắn ra , tránh bắn trúng ảnh ảo của nhỏ, tại nếu bắn trúng cái đó là nó xả bong bóng đầy đường
SC cuối, chạy theo chiều kim đồng hồ và ăn may.....
8. Hoshiguma Yuugi
Stage 3, nó mang cảm giác ấm cúng làm sao, chắc là do đèn lồng dưới mái nhà....
Từ stage 3 trở lên là game bắt đầu troll, vì vậy nếu có MarisaB, stage này sẽ dễ hơn rất nhiều
Xả đạn là đặc trưng của stage này..... Nhưng với đạn bắn lan tỏa của MarisaB, hầu hết 2 bên màn hình sẽ bắn chết các quái trước khi nó kịp ra tay, nên né mấy cái đó cũng ko có vấn đề gì
Vâng, la de cũng là đặc trưng của màn này....
Nhưng với MarisaB và đạn lan tỏa, chắc chắn mật độ lade sẽ giảm đi khá đáng kể => Dễ hơn
SC đầu của Yuugi thì..... ăn may thôi, hầu như mình phải bom.....
Nếu xài MarisaB dlt, khúc cuối sẽ dễ hơn chút, có thể triệt hạ dc các con quái xả đạn tốt hơn là để tụi nó xả từa lưa
(Còn ở lại quấy rối nữa -_-) Dù gì thì cũng phải né lade với trái banh..... >_<
Lại 1 lần nữa, nếu xài MarisaB dlt, có thể giảm số lượng đạn bắn ra rất nhiều, cũng như lade của nhỏ
Nhỏ này thích xả mọi thứ nhỉ....
SC 2, rất dễ, hầu như là đạn sẽ ko đụng mình (Nếu ko chơi ngu)
SC 3, bong bóng!!! Cũng may là mình biết rõ hitbox thực sự của chúng, nên né nó cũng ko gặp vấn đề (Dù lâu lâu vẫn die)
NS cuối, xả..... khỏi né luôn....
Hết nói nổi....
SC cuối còn tàn bạo hơn, mình chỉ biết cầu may, hầu như là mình die khá nhiều ở đây
=> Chơi MarisaB mất khoảng 2 mạng là cùng còn với ReimuA thì mình mất 4, MarisaB đã làm màn này dễ đi chưa từng thấy. cứu dc vài mạng (Tất nhiên, SC cuối vẫn giết chet minh như thường lệ, và mình cực ghét nó :D )
9. Komeiji Satori
Chúng ta đang ở trong lâu đài, nhạc chuyển sang vẻ huyền bí.....
Và con méo xuất hiện, mình rất ghét nó, xuất hiện gì mà 5 lần trong 1 game luôn!!
Bãn thân mình thì stage này mình ko bắn, tại nếu bắn sẽ làm rot mấy cái cục điểm mà mình sẽ tưởng lầm là đạn mà né, nó cùng màu với lá bùa nên sẽ gây bất lợi
Lade rất tốt để graze....
Với MarisaB dlt, nó có thể bắn phá gần hết các linh hồn trên đỉnh, làm z thì đạn xả ra sẽ ít hơn nhiều (Nhất là khi chọi Orin lần 2)
Nửa khúc sau thì... vừa né đạn vừa né bùa, khúc này phải tập trung dữ lắm, lơ là là die
Lúc chỉ còn 4 tràng xả bùa, mình vẫn né bình thường, ko có gi khó khan lắm
Tràng cuối cùng, xả bùa xanh lá thì mình lại bom, dù gì bom sẽ -1 Power và sẽ dc lại +1 Power, huề
Khi tới boss, nếu xài MarisaB, nên chắc rằng hãy có Power mức 4.00, mình sẽ cần nó để bom 2 SC cuối
NS đầu, mình né dc, nhưng lười quá, bom luôn
SC 1, nhìn z chứ dễ né lắm, dụ ánh sáng chĩa zô mình rồi nhích qua bên khác thôi, các đạn và bong bóng di chuyển khá chậm....
NS 2, tương tự....
Nói rằng mình bom hoài là rẻ tiền cũng dc, mình chỉ muốn cố sống sót mà 1cc thôi!!
Kỉ niệm ào về.....
Patchouli SC 1, ko thành vấn đề
Patchouli SC 2, quăng 2 bom, mình đã thử né, và kết cục là ăn lade hoài -_- nên thôi, cứ bom luôn
Patchouli SC 3, liên tục ăn dao bạc với đạn xanh, bom 2 quả luôn
=> Nếu làm đúng, Satori sẽ die chỉ với 6 bombs
=> Satori khi đấu với MarisaB dễ hơn nhiều (À mà nhạc boss cũng hay đó chứ!)
10. Orin
Lại 1 lần nữa, nhạc nền stage 5 gọi mình cảm giác giai điệu nào đó rất thân quen, cứ như mình đã nghe ở dau roi mà chả nhớ ra, bài này vừa buồn vừa gọi lại tuổi thơ
Moi zo Stage 5 là màn xả đạn, nữa. Hồi đầu mình hoảng ko biet lam gi, chạy qua chạy lại. Sau này khi thấy trên web, mình moi biet rằng nhích 1 tý là né dc
MarisaB dlt sẽ giúp ích chút đỉnh, bắn ngay các quái trước khi nó xả đạn
Mỗi lần thấy cảnh này là có cơ hội graze....
Ghét con mèo này quá nên bom zô mặt nó luon, biến lẹ
Còn cái này thì.... tập trung né......
SC Cat Sign Cats Walk.... quá vô lý để né..... -_-
Bem ẻm xong là gặp cơn ác mộng, stage 5 nó xả đạn như cái bíp vậy, hết đường mà lần >_<
Lại graze.....
Sau 3 lần quấy rồi (Và chết vài mạng), em quay lại lần 4 và đánh thiệt....
NS 1, quá dễ, đứng kế bên ẻm, làm gì nhau nào??
SC 2 thì..... mình hay timeout và chạy lòng vòng, nếu mình bắn thì tụi tiên nó xả mấy cái đạn li ti khó chịu lắm
NS 2, bom ...
SC 3, nếu có ReimuA thì dễ hơn tại ẻm lách tường dc, còn nếu là MarisaB thì..... die chắc
NS 3, chuẩn bị die nữa..... :P (Mình chả biết né sao luôn)
SC 4, bên Easy thì nó dễ, nhưng bên Normal thì lại là cực hình, 100% là cái vòng cung đó sẽ rơi đầu mình, ko có cách nào né nếu cứ bất động tại chỗ, ko như Easy
Nãy giờ xài bom hoài chứ đâu....
SC 5, bom 1 phát rút cạn máu
=> Từ 6 mạng xuống 1 mạng (Từ 7 mạng xuống 0 mạng nếu chơi ReimuA), tại Orin mà nó rút hết mạng mình luôn, MÌNH GHÉT NÓ!!! GHÉT NÓ!!! GHÉT NÓ!!! GHÉT NÓ!!! GHÉT NÓ!!! -_-
Sau này ZUN đừng làm boss kiểu này, tổn thọ em.... T_T
11. Reiuzi Utsuho
Thường thì lúc này mình chỉ còn 1 mạng, mình biết chắc là thua mn roi nhưng vẫn di tiếp de coi tiến dc tới dau
Nhạc như tận thế.... và màn hình sáng quá, chói mắt thấy bà...!!!
Nửa đầu là màn xả đạn kinh điển, xài ReimuA sẽ dễ hơn nhưng do đang chơi MarisaB nên phải cố né
Orin quay lại lần 5..... Và nhỏ làm lóe mắt mình luôn, theo kiểu là nó chói quá đáng...!!! Đạn đỏ đạn xanh quá chói tới độ khi mà mình chơi xong nhìn ra ngoài đâu cũng thấy xanh đỏ!!!
SC này thì mình chỉ việc trái phải trái phải trái phải trái phải tới khi ẻm die, ko có gì khó khăn lắm, mà chơi xong thì choáng cả mắt...... o.O
Gặp 2 đứa hồn ma thì bom zo mặt nó, mình sẽ dc lại +1 power, huề vốn
Á đù, lõi trái đất !!!!!!
Boss cuối đê (Vừa dễ vừa khó)
NS đầu, nơi lý tưởng để graze
SC đầu, lần đầu mình chơi, mình thấy cái mặt trời gì mà khổng lồ thế? Mình đã cố thử né mà né ko dc, nó vô lý quá
NS 2, Bom của MarisaB có thể rút cạn máu rất nhanh
SC 2 thì.....
90% là mình sẽ Failed tại chiêu này rất khó né, tuy nhiên trong 1 lần thử, mà đã vô tình capture dc, lúc đó mình tin là ko làm dc nhưng rồi mình cũng cố, tự nhiên sau vài giây mình capture dc luôn, 1 lần duy nhất trong đời
NS 3 .... như NS 1, có điều đứng dưới nhỏ 1 chút
SC 3......
Đạn bay ngược kim đuồng hồ, mặt trời bay cùng chiều đồng hồ, phải quan sát cả 2 để có thể sống sót
Về sau mình thấy nó cũng dễ né, tại 2 quỹ đạo của mặt trời đều xoay cùng chiều nên dễ bắt kịp, nhưng nếu chơi Hard hay Lunatic thì 2 quỹ đạo .... ngược chiều nhau luôn, lúc đó là phải coi cả 3!!!!
NS 4 như NS 2, mà nói thiệt đó, ai vừa ne dc trái banh với bong bóng cùng lúc >_< ??
Và đây..... nỗi khiếp sợ..... SC 4 !!! Hell and Heaven Meltdown!!!
2 mặt trời nổ tung, và phóng bự hết cỡ, gây chói màn hình, đã z còn xả đạn...
Mình nhìn vào mặt trời của nhỏ giống như là mặt trời mình nhìn thẳng vào lúc 12h trưa z (Đừng thử ở nhà). Nó chói sáng tới độ mà còn để lại dư ảnh sau khi chơi mới chết
Về SC này, mình chỉ biết cầu may, tại không gian khá hẹp, nhích 1 tý là chet lien, cũng may là nhỏ luon ở trên dau mình để mình bắn (Các bạn nên biết khoảnh khắc căng thẳng của mình khi chạm SC này như thế nào >_<)
SC cuối....
Mình ko biet các bạn sao nhưng từ TH11 trở lên, mình luôn timeout spellcard cuối của boss cuối (1cc Normal thoi). Sỡ dĩ mình làm thế là vì như vậy sẽ dễ hơn và tl sống sót sẽ cao hơn là bắn nó.
Như thế này, nếu bạn timeout nó, thì boss sẽ cứ chơi giai đoạn đầu hoài cho tới khi 30 giây left (Thường SC cuối của boss cuối sẽ dc chia làm nhieu giai doan, càng bắn nó sẽ càng mở mấy giai đoạn sau, đồng nghĩa khó hơn) => Nếu boss cứ chơi giai đoạn đầu thì mình sẽ né dễ hơn
Tuy nhiên khi còn 30 seconds left, boss sẽ tự tung ra giai đoạn cuối luôn, bất kể bạn bắn nó hay ko (Kiểu Desperation Attack) , tức là nó sẽ xả xô đạn ào ào zô mặt, lúc này nếu bạn còn ít nhất 2 mạng, bạn sẽ tạm ổn, chỉ cần bom sao cho mình bất tử, căn thời gian đều ra, nếu hết bom thì hãy chết để nạp lại. Luôn bom để bất tử và kéo dài thời gian bất tử hết mức có thể. Thường chỉ cần 2 mạng là sẽ đủ cầm cự trong 30 giây còn lại
Mình may mằn sống sót , một lần nữa , 1cc!!!
Tùy các bạn có thể nói sao thì nói, nhưng mình chỉ muon chọn đưởng an toàn nhất, nếu mình mà bắn nó thì sẽ tung ra giai đoạn khác, có thể gay chet nhiều mạng hơn là cách này. Cách này, mình chỉ mat 1 mạng
Ngạc nhiên là.... lúc đầu mình còn ko tin là sẽ chơi tới cùng, moi zo stage 6 chỉ con 1 mạng, nhờ Utsuho thả mấy Life Piece mà mình còn sống sót dc!!!
Cái cảm giác lần dau 1cc dc TH11 Normal nó vĩ đại làm sao, cứ như mình đã đạt dc mục tiêu của mình sau nhiều năm chờ đợi (Ko lâu z đâu!!)
12. Extra
Blindspot....
13. Hiệu ứng đặc biệt
Utsuho luôn có chữ CAUTION mỗi lần đánh
... thêm cái biểu tượng hạt nhân quay vòng đằng sau nữa....
Ngoài ra, Koishi, khi tới SC gần cuối, màn hình nó gập ngang lại và cũng nghe tiếng báo động như của Utsuho
Mấy hiệu ứng này phải nói là tuyệt vời!!! I like it!!! Nét đặc trưng của Touhou 11!!!
Tổng quan về sự ưu điểm giữa ReimuA và MarisaB
- Spoiler:
MarisaB : (dlt)
+ Stage 3 có thể đánh phá các con quái của Yuugi rất nhanh, giảm mật độ đạn
+ Cũng có thể bắn các con quái 2 bên xả đạn ngáng đường
+ Stage 4 có thể bắn các hồn ma của Orin để giảm đạn
+ Bom của nó rất mạnh, ko như của ReimuA, 1 lần là rút hết 1 cây, lạm dụng nó rút hết cây máu của Satori trong NS 1, NS 2, SC Patchouli 2 & 3 rất tốt
+ Stage 5 đỡ nhọc hơn chút, giảm đạn, ngoài ra còn có tầm bắn rộng có thể thu dc nhiều item hơn so với ReimuA
+ NS 2 và SC cuối bom 1 lần rút hết máu
+ NS của Utsuho tương tự như trên
+ Bom của MarisaB có thời gian bất tử ngắn hơn ReimuA chút nhưng lại có thể khử vài đạn nhỏ dc ở SC cuối của Utsuho, lâu lâu có thể tạo đường né thông rộng hơn.
ReimuA :
+ Stage 2, Parsee, SC đầu và SC cuối có thể dễ hơn bằng cách lách tường, dụ đạn
+ Stage 4, trong quá trình né lá bùa, có thể lách tường nếu bị dồn ko như MarisaB
+ Stage 4, Satori chơi mấy bài của Yukari rất khó * nhưng có blindspot
+ Stage 5, trong quá trình né đạn, có thể lách tường
+ Orin, SC 3 (SC tạo thành vòng cung bao vây mình ấy) có thể lách tường ra khỏi đó ko như MarisaB
+ Bom của ReimuA bất tử lâu hon chút
+ Stage 6, có thể lách tường nếu bị hồn mà bắn ép quá , ko như MarisaB
=> Cả 2 đều có lợi có hại , nhưng nhìn chung, MarisaB tốt hơn chút
Các nv khác thì...
ReimuB : tự hút đồ, nhưng chơi tới stage 4 đụng Satori chết chắc
ReimuC : Chạy nhanh, chạy nhanh quá lâu lâu ăn đạn
MarisaA : 8.00 Power, quá tốt, có điều bom nó cực kì vô dụng!!! bom có 1 chỗ!!!
MarisaC : Bom vô dụng nhất từng biết (Y chang của SakuyaA trong TH14) , ko gây sát thương nào cả!!!! (Hoặc có mà mình chưa nghiệm ra)
=> MarisaB is the best
- Waifu
Sponsored content
Trang 4 trong tổng số 4 trang • 1, 2, 3, 4
Similar topics
» [Tuyển Nhân Lực] Touhou Project - Touhou Patch Centre - Việt Nam
» Góp ý về ý tưởng mới về cách đánh boss trong Touhou
» Vài lỗi thú vị trong quá trình đánh boss khi chơi Touhou
» [Tin tức liên quan]Dân chơi thứ thiệt bỏ gần 800000 yên mua bộ Touhou thời PC-98
» Bạn phát âm tên các nhân vật Touhou như-thế-nào-?
» Góp ý về ý tưởng mới về cách đánh boss trong Touhou
» Vài lỗi thú vị trong quá trình đánh boss khi chơi Touhou
» [Tin tức liên quan]Dân chơi thứ thiệt bỏ gần 800000 yên mua bộ Touhou thời PC-98
» Bạn phát âm tên các nhân vật Touhou như-thế-nào-?
|
|