Latest topics
13/4/2024, 11:13 pm
by
Chinhphuong
25/3/2024, 3:24 am
by
Amaori Kino
30/12/2023, 10:13 am
by
Akari no Kokoro
6/11/2023, 9:44 am
by
Akari no Kokoro
5/8/2023, 5:32 pm
by
Akari no Kokoro
28/4/2023, 8:01 pm
by
rlaghdtn1998
4/11/2022, 12:17 am
by
gigajet
14/8/2022, 3:28 pm
by
Akari no Kokoro
12/7/2022, 10:21 am
by
RedTheHalf-Demon
13/5/2022, 4:52 pm
by
Getsuga Bankai Tenshou
1/2/2022, 12:00 am
by
Akari no Kokoro
19/12/2021, 1:13 am
by
Akari no Kokoro
15/12/2021, 8:28 am
by
sucirpa
15/11/2021, 12:34 am
by
feint101
1/11/2021, 4:00 pm
by
Akari no Kokoro
30/10/2021, 9:31 am
by
Akari no Kokoro
12/10/2021, 1:06 am
by
Getsuga Bankai Tenshou
8/10/2021, 1:14 am
by
forestofsecrets
18/9/2021, 6:32 pm
by
caytretramdot
1/9/2021, 5:56 pm
by
kirito-123
16/8/2021, 11:56 pm
by
Hisurin Rain
15/8/2021, 1:18 am
by
cỉno
9/8/2021, 10:39 pm
by
RedTheHalf-Demon
24/7/2021, 9:51 pm
by
Katsuragi Rin
9/7/2021, 11:27 am
by
P2772
2/7/2021, 8:54 am
by
worstapple
1/7/2021, 11:37 am
by
Yuri Masumi
24/6/2021, 7:03 pm
by
corecombat
22/6/2021, 11:38 pm
by
diaoyezong
18/6/2021, 6:55 pm
by
caytretramdot
Another Oni's Concept Database
- Waifu
Akari no Kokoro
Member - Waifu Order : Nee,b1-10-998,b2-4-6,b3-25-4,b4-37-9,b5-13-5,b6-14-3,b7-15-1,b8-40-8,b9-43-10,b10-5-2,x11-58-14,u12-59-16,u13-60-15,a14-52-13,b15-53-12,b16-54-11,b17-16-999. :
Blaze bay bay!
Blaze Bay Posts : 4273Power : 15123Faith : 2270Ngày tham gia : 16/01/2015Địa điểm : Rhodes Island
Another Oni's Concept Database
Đây là khu vực lưu trữ các ý tưởng của mình về các fangame trong tương lai. Chú ý: Đây chỉ là ý tưởng, mọi thứ sẽ có thay đổi.
The Radiance of Lunacy
- Cốt truyện:
- Không ai biết nó là gì, không ai biết nó đến tự phương nào. Họ chỉ biết rằng, vào một ngày tháng tư năm 2006, một khối thiên thạch khổng lồ từ không gian lao thằng xuống trái đất, vào toà Dinh thự của Hồng Ma. Nó bay giữa trời, rực lửa, mang một ánh hào quang không ai có thể mô tả lại. Một thứ ánh sáng chói loà, rực rỡ, nhưng lại mang một cảm giác băng hàn lạnh sống lưng. Nó tiếp tục lao xuống, tưởng chừng sẽ biến Hồng Ma Quán thành bình địa.
Cho đến khi nhị tiểu thư của loài quỷ đỏ, Flandre Scarlet, phá huỷ nó trong một đòn sát thủ. Mảnh thiên thạch vỡ tung, bụi thiên thạch bay khắp Ảo Tưởng Hương, các mảnh vỡ rơi xuống xung quanh Hồ Sương Mù và mảnh vỡ to nhất chìm đắm dưới đáy hồ lạnh lẽo. Nhà báo thiên cẩu Shameimaru Aya đã có một bài báo và một cuộc phỏng vấn về sự kiện này. Theo lời của chủ nhân Hồng Ma Quán, Remilia Scarlet, viên thiên thạch mang chữ Nhật cổ cùng với các bùa phép, cho thấy rằng đã có kẻ muốn tấn công Hồng Ma Quán.
Nhưng rồi, sự kiện này cũng dần chìm vào quên lãng. Khắp Ảo Tưởng Hương, không còn ai nhớ đến viên thiên thạch năm xưa. Với những dị biến lớn nhỏ theo sau đó, khối đá từ trời cao không còn là tâm điểm để thiên hạ bàn tán. Cũng phải thôi, dị biến Truyền thuyết Hiện đại, mối thù Thế kỷ với người Mặt Trăng, cuộc xâm lăng Ảo Tưởng Hương. Rồi dị biến Chiếm hữu Hoàn toàn, dị biến bốn mùa, chưa kể đến những biến động trong Thế giới Giấc mơ. Những sự kiện nóng bỏng liên tiếp xảy ra dần chiếm toàn bộ trang báo, để yên mảnh thiên thạch dưới đáy hồ tối tăm mịt mờ. Mười ba năm sau vụ “va chạm”, không còn ai có một ý niệm gì về nó nữa.
Nhưng rồi, vào một đêm trăng rằm tháng tư, từ dưới đáy Hồ Sương Mù, một tia sáng chiếu thẳng trên trời cao, soi rọi toàn thể Ảo Tưởng Hương trong thứ hào quang mờ ảo lạ thường. Những cư dân xung quanh bờ hồ tìm đến nguồn sáng để điều tra, nhưng rồi không ai còn thấy tung tích gì về họ nữa. Quầng sáng bao phủ lấy Hồng Ma Quán và dần lan rộng, bao phủ toàn bộ khu vực xung quanh trong một khối cầu ánh sáng. Nhận thấy tính hệ trọng của biến cố, hầu như những nhân vật có tầm ảnh hưởng đều có mặt để tìm cách giải quyết dị biến.
Hơn một giờ sau, một hầu gái trong bộ dạng tơi tả, quần áo lấm lem bùn đất và máu khô, nặng nhọc bước ra khỏi khối cầu ánh sáng. Nhận thấy sự hiện diện của cô, Reimu nhanh chóng bay đến đỡ nàng hầu của quỷ dữ.
“Chuyện gì thế?” - Reimu nói, nét mặt lo lắng tột độ. - “Ai, thứ gì đã khiến cô ra nông nổi thế này?”
“Reimu! Hồng Ma Quán đã bị phá huỷ, mọi người kẹt trong vùng cấm địa và loài yêu ma tung hoành khắp nơi. Khối thiên thạch là một thế lực vô hình từ vũ trụ. Mười ba năm trước, nó đã đến đây để xâm thực thế giới chúng ta nhưng nhị tiểu thư đã phá huỷ nó. Suốt mười ba năm trời, nó nằm yên dưới đáy hồ và chìm vào quên lãng. Giờ đây, nó đã thức tỉnh...”
“Vậy đích thực nó là gì?” - Reimu hỏi.
“Không ai biết, không một ai biết.” - Sakuya, đôi mắt nhoè lệ, nhìn vào người vu nữ. - “Thứ ánh sáng bẻ cong không gian khiến mọi cách tiếp cận và thoát khỏi nó đều là vô nghĩa, tôi với năng lực điều khiển không thời gian này, may mắn thoát được khỏi nanh vuốt của chúng. Xin cô đấy, hãy cứu lấy mọi người, tôi e rằng họ không thể cầm cự lâu hơn nữa đâu…”
Vừa dứt lời, Sakuya ngất đi vì kiệt sức. Cũng chính vào phút đó, khối cầu dường như phát nổ, đưa những tia sáng kì dị với sắc màu không ai có thể miêu tả bay khắp Ảo Tưởng Hương, tạo thành những vòm ánh sáng khác.
“Khốn kiếp rồi đây.” - Marisa làu bàu rủa. - “Thứ quỷ này có vẻ đang muốn lan toả. Nếu chúng ta không kịp ngăn chặn thì sẽ đến lượt chúng ta thôi.”
Nói xong, Marisa đưa tay lấy chiếc đồng hồ quả quýt từ người Sakuya.
“Tớ xin lỗi vì đã chôm lấy món này, nhưng tớ cần năng lực của cậu để đánh bại chúng.” - Marisa thầm nói.
“Rồi, chiến hữu. Cùng nhau đánh nào.” - Marisa đưa mắt nhìn Reimu, giọng như gầm lên.
Reimu cầm lấy những lá bùa, khẽ gật đầu.
Dị biến Hào quang Cuồng loạn đã bắt đầu.
- Concept Gameplay #1:
- RPG lai STG. Người chơi được chọn Reimu hoặc Marisa (có thể thêm 1 nhân vật thứ ba là Sakuya). Khi bắt đầu, người chơi sẽ được phép di chuyển khắp Ảo Tưởng Hương đến “khối cầu ánh sáng” theo phong cách RPG. Khi đăt chân vào trong, họ sẽ bắt đầu một cuộc chiến dưới dạng STG thường thấy. Mỗi một khối cầu sẽ là một trận đánh boss. Boss sau khi bị hạ có thể quay về chiến đấu trở lại để cày kinh nghiệm. Kinh nghiệm được dùng để mua vật phẩm nâng cấp vũ khí, chỉ số, spell và last word. Sau khi đánh thắng trên 60% số địa điểm, bạn có thể thách thức trùm cuối ở Hồ Sương Mù. Tuy nhiên, đánh thắng toàn bộ các địa điểm sẽ giảm sức mạnh của boss xuống 25%. Người chơi có thể thử thách bản thân và giành chiến thắng sớm hoặc quyết định đánh an toàn và phá huỷ toàn bộ các khối cầu trước khi đối mặt boss.
Cơ chế nhân vật không thay đổi so với Touhou 14/15. Người chơi sử dụng thanh máu thay vì đạn, sử dụng thanh spell card thay vì bom và có thêm thanh căng thẳng tinh thần để thi triển đòn tất sát.
Mạng:(A) Thanh máu (health bar) cho phép người chơi trúng 4/3/2/2 (E/N/H/L) viên đạn trước khi rơi vào cửa tử và sẽ phục hồi dần sau 15 giây kể từ phút trúng đạn. Khi ở cửa tử, nếu trúng thêm một viên đạn, người chơi có 67% khả năng sống sót và 33% khả năng tử trận. Khi tử trận, người chơi có thể dùng continue với lượng continue tối đa là 3.
(B) Người chơi có số máu tối đa là 3/3/2/2 (E/N/H/L). Khi mất toàn bộ máu, người chơi sẽ rơi vào cửa tử. Khi ở cửa tử, nếu trúng thêm một viên đạn, người chơi có 67% khả năng sống sót và 33% khả năng tử trận. Cần 30 giây để phục hồi 1 máu.
Khi vào màn chơi, người chơi có 2 mạng. Khi chết sẽ quay về checkpoint và mất đi một số kinh nghiệm. Đánh 3/5 boss, unlock máu 3. Đánh 5/5 boss, unlock máu 4.
Thanh spell card (spell bar) cho phép người chơi thi triển 3 spell card và sẽ dần phục hồi sau 10 giây kể từ lúc thi triển spell. Người chơi có thể lướt đạn để nhanh chóng phục hồi thanh spell.
Thanh căng thẳng tinh thần (stress bar) gia tăng từ từ trong quá trình chơi, khi đạt tối thiểu 50%, người chơi có thể bấm C để thi triển đòn tất sát. Trúng đạn và lướt đạn sẽ phục hồi thanh này. Khi đối mặt với boss, người chơi sẽ lập tức nhận 50% căng thẳng để sử dụng trong suốt quá trình chiến đấu. Cũng phải chú ý rằng, sử dụng quá nhiều đòn tất sát có thể dẫn đến kết thúc xấu.
- Concept Gameplay 2:
- Đây là ý tưởng đơn giản hoá, dùng trong trường hợp chưa có khả năng lập trình các ý tưởng ở concept 1. Hình thức STG truyền thống với 6 màn chơi. Cơ chế lấy mạng/bom như Touhou 16. Ngoài ra, khi lượt đạn sẽ được cộng điểm stress tương tự cơ chế mùa của Touhou 16. Khi thanh stress đầy, có thể bấm C để tung đòn tất sát. Sử dụng đòn tất sát quá 12/8/4/2 lần trong game, lần lượt ứng với mức E/N/H/L sẽ dẫn đến kết thúc bất lợi.
- Nhân vật:
Chú ý: Dòng chữ in nghiêng thể hiện tính năng áp dụng trong concept 1.- Hakurei Reimu:
- Đạn:
Tầm rộng – Bùa tự nhắm
Tập trung – Kim châm thuyết phục
Spell Card: Linh Phù "Mộng tưởng phong ấn"
Last Word: Mộng Tưởng Thiên Sinh
Ưu thế: Hitbox nhỏ hơn (4px). Lượng EXP mất đi khi thua thấp hơn.
Reimu là nhân vật có chỉ số cân bằng nhất game. Tốc độ di chuyển và sát thương trung bình. Spell card của cô có thể xoá đạn nhanh chóng và gây sát thương tương đối lớn. Đạn của Reimu có khả năng tự ngắm (tầm rộng) hoặc dồn sát thương (tập trung), khiến cô có thể thực hiện nhiều vai trò. Đòn tất sát của cô cho phép bản thân trở nên bất tử trong 10 giây (thông số có thể tăng hoặc giảm sau này), xoá toàn bộ đạn trên màn hình và gây sát thương khổng lồ lên mọi mục tiêu. Mặt khác, hitbox nhỏ và giảm lượng EXP mất khi thua giúp người chơi mới có thể dễ dàng sử dụng cô để làm quen với game. Nhìn chung, cô giỏi đều ở mọi mặt nhưng không có thể mạnh riêng rõ ràng.
- Kirisame Marisa:
- Đạn:
Tầm rộng – La-de ảo ảnh
Tập trung – Tên lửa Ma thuật
Spell Card: Luyến Phù "Chớp lửa tối thượng"
Last Word: Lướt Mặt Trời
Ưu thế: Tăng tốc độ di chuyển lên 25%. Tốc độ phục hồi spell nhanh hơn 20%.
So với Reimu, Marisa là nhân vật thiên về tốc độ và hoả lực. Cô là nhân vật di chuyển nhanh nhất game, có sát thương lớn. Spell card của cô cũng có hoả lực mạnh cộng với tốc độ hồi spell nhanh, cho phép cô có thể dồn sát thương diệt boss nhanh hơn các người bạn đồng hành. Đòn tất sát khiến cô lao thẳng vào kẻ thù, gây một lượng sát thương lớn trước khi quay về điểm xuất phát. Uy lực rất lớn, nhưng lại không thể xoá toàn bộ đạn. Ngoài ra, cô bị giới hạn bởi tầm bắn hẹp hơn các nhân vật khác, buộc cô phải đối mặt trực tiếp với kẻ thù.
- Ngoài lề:
- The Radiance of Lunacy lấy cảm hứng từ tác phẩm The Colour out of Space của H. P. Lovecraft và bản DLC The Colour of Madness trong Darkest Dungeon.
Stress bar là một cơ chế của Darkest Dungeon. Nhân vật sẽ gặp căng thẳng khi đấu với ngạ quỷ và các thế lực siêu nhiên trong game. Nếu căng thẳng đến tới hạn, nhân vật có thể suy sụp hoặc trở nên thông tuệ. Trong game, căng thẳng cho phép người chơi đạt đến ngưỡng thông tuệ để thi triển đòn tất sát, nhưng lạm dụng sẽ dẫn đến bad end.
~~Của tử (Death’s Door) cũng là một cơ chế dựa trên Darkest Dungeon. Khi nhân vật bị rơi vào cửa tử, lần nhận sát thương tiếp theo có thể là đòn tử. Trong game, cơ chế này cho phép người chơi có 67% cơ hội tiếp tục chiến đấu, nhưng tính may rủi khiến đây không phải là một chiến thuật để dựa dẫm vào.~~
Nếu các bạn chưa nhận ra, đây chính là tiếp diễn của bài phỏng vấn Flandre Scarlet trong Bohemian Archive in Japanese Red.
- Fun fact:
- Người viết có ý tưởng này sau suốt hơn 6 giờ nghe bản nhạc The Blasted Heath.Đây cũng là biến thể từ ý tưởng RPG lai STG của Miro, và ý tưởng một câu chuyện kinh dị/bi kịch của Lunasa.
The Mad Dog of Solomon
16th Apr 2019
16th Apr 2019
Được sửa bởi Akari no Kokoro ngày 20/8/2020, 1:19 pm; sửa lần 1.
- Waifu
Đom Đóm ~1991~
Moderator - Waifu Order : Trace,b1-58-999,e2-101-999,e3-102-999. :Posts : 1909Power : 4805Faith : 1565Ngày tham gia : 06/11/2014Địa điểm : Mind Matrix
Re: Another Oni's Concept Database
Vụ thiên thạch rơi này thì mình cũng có một cốt truyện dựa trên thể thức battle royale của FSN, có khi hôm nào triển khai cho nóng. Mới đầu định tập trung viết 1 truyện thôi, nhưng nhiều khi bế tắc cái này thì cũng nên có cái khác để đổi gió.
Giờ thì đây mới là một cốt truyện Tuhu.“Reimu! Hồng Ma Quán đã bị phá huỷ
- Waifu
feint101
Member - Waifu Order : Waifu. :
Online Offline Posts : 247Power : 780Faith : 337Ngày tham gia : 17/07/2016Địa điểm : 1 xó xỉnh nào đó trong thư viện Voile
- Waifu
Akari no Kokoro
Member - Waifu Order : Nee,b1-10-998,b2-4-6,b3-25-4,b4-37-9,b5-13-5,b6-14-3,b7-15-1,b8-40-8,b9-43-10,b10-5-2,x11-58-14,u12-59-16,u13-60-15,a14-52-13,b15-53-12,b16-54-11,b17-16-999. :
Blaze bay bay!
Blaze Bay Posts : 4273Power : 15123Faith : 2270Ngày tham gia : 16/01/2015Địa điểm : Rhodes Island
Re: Another Oni's Concept Database
STG là shooting game.
- 18/04 concept - The Radiance of Lunacy:
- Về gameplay, hiện tại mình đang suy nghĩ theo hướng chọn địa điểm trên bản đồ như trong Darkest Dungeon. Người chơi sẽ chọn một trong hai nhân vật là Reimu hoặc Marisa, chọn một trong năm địa điểm (khối cầu ánh sáng) trên bản đồ. Mỗi địa điểm có một thanh tiến độ. Mỗi lần hoàn thành nhiệm vụ, thanh tiến độ sẽ tăng và khi đạt 100%, người chơi có thể đánh boss. Đánh hạ boss sẽ tính là "qua" khu vực đó. Người chơi có thể đến những khu vực đã "qua" để tái đấu boss, nhận thêm kinh nghiệm.
Hiện tại, các nhiệm vụ có thể là "diệt đủ số địch", "phá huỷ mục tiêu" hoặc "mini-boss". Chú ý rằng đây chỉ là pha lên ý tưởng nên vẫn sẽ còn thảo luận.
Khi hoàn thành nhiệm vụ hoặc diệt xong boss, người chơi thu thập được các mảnh ghi chép như dưới đây. Chúng đóng vao trò là lore.- Nhật ký hành trình của Quỷ vô danh - 1:
- ... Tại một thành phố vô danh, Tên điên Ả-rập đã chiêm bao và viết lên hai dòng thơ chưa ai cắt nghĩa:"That is not dead which can eternal lie
And with strange eons even death may die"
Tôi dần hiểu ra ý nghĩa của câu nói ấy. Tảng thiên thạch kia, chúng ta nghĩ rằng nó đã chết dưới đáy hồ, nhưng thực chất nó chỉ đang ngủ yên mãi mãi. Và sau này, khi thế giới chúng ta lụi tàn, ngay cả cái chết cũng chết đi khi không còn sự sống, những kẻ đấy vẫn sẽ tồn tại. Nó là gì? Điềm báo của Abdul về một kết cục chết chóc, hay nó là lời nhắn gửi chúng ta về những thế lực siêu nhiên ngoài vũ trụ, nhưng kẻ chúng ta có thể gọi là thần.
Vậy... những vị thần của Ảo Tưởng Hương này, họ có phải là chúng không...?
Sau mỗi lần chiến thắng, người chơi sẽ nhận kinh nghiệm. Đây là đơn vị tiền tệ duy nhất trong game dùng để nâng cấp và mua vật phẩm. Nếu thua, người chơi đơn thuần bị mất đi một lượng kinh nghiệm nhỏ.
Người chơi cần qua ít nhất 3/5 khu vực để mở khoá khu vực thứ 6 để đánh boss cuối. Đánh thắng toàn bộ 5 khu vực sẽ giảm độ khó của boss cuối. Trong màn đánh boss cuối, sử dụng Last Word quá 2 lần sẽ dẫn đến bad end.
Trong tương lai có thể sẽ thêm nhân vật chơi được.
- Waifu
feint101
Member - Waifu Order : Waifu. :
Online Offline Posts : 247Power : 780Faith : 337Ngày tham gia : 17/07/2016Địa điểm : 1 xó xỉnh nào đó trong thư viện Voile
Re: Another Oni's Concept Database
ghim ý tưởng đó đi, mình đang định làm giống style y chang, cơ mà đang làm tới vụ layout cho nước giống bên RPGMaker trước.
- Waifu
Akari no Kokoro
Member - Waifu Order : Nee,b1-10-998,b2-4-6,b3-25-4,b4-37-9,b5-13-5,b6-14-3,b7-15-1,b8-40-8,b9-43-10,b10-5-2,x11-58-14,u12-59-16,u13-60-15,a14-52-13,b15-53-12,b16-54-11,b17-16-999. :
Blaze bay bay!
Blaze Bay Posts : 4273Power : 15123Faith : 2270Ngày tham gia : 16/01/2015Địa điểm : Rhodes Island
Re: Another Oni's Concept Database
Ý tưởng đó có nhóm nhận rồi. Nhưng mình có thể đề ra 1 ý tưởng khác.
- Waifu
Akari no Kokoro
Member - Waifu Order : Nee,b1-10-998,b2-4-6,b3-25-4,b4-37-9,b5-13-5,b6-14-3,b7-15-1,b8-40-8,b9-43-10,b10-5-2,x11-58-14,u12-59-16,u13-60-15,a14-52-13,b15-53-12,b16-54-11,b17-16-999. :
Blaze bay bay!
Blaze Bay Posts : 4273Power : 15123Faith : 2270Ngày tham gia : 16/01/2015Địa điểm : Rhodes Island
Re: Another Oni's Concept Database
- 20/08/2020 - Revision:
- Concept Gameplay #2:
- Đây là ý tưởng đơn giản hoá, dùng trong trường hợp chưa có khả năng lập trình các ý tưởng ở concept 1. Hình thức STG truyền thống với 6 màn chơi. Cơ chế lấy mạng/bom như Touhou 16. Ngoài ra, khi lượt đạn sẽ được cộng điểm stress tương tự cơ chế mùa của Touhou 16. Khi thanh stress đầy, có thể bấm C để tung đòn tất sát. Sử dụng đòn tất sát quá 12/8/4/2 lần trong cả game, lần lượt ứng với mức E/N/H/L sẽ dẫn đến kết thúc bất lợi.
Bởi vì những ý tưởng quá táo bạo sẽ có khả năng cao là bất khả thi, nên concept 2 là một ý tưởng thay thế, sử dụng những hình thức cũ hơn để tạo ra một nền tảng trước khi thực hiện những nước đi đột phá.
Hình thức lore của cập nhật 18/04/2019 sẽ được thực hiện tương tự hệ thống thành tích của Touhou 17. Mỗi mảnh ghi chép sẽ được mở khoá sau khi người chơi thực hiện thành công một thử thách ở midboss. Khi mở hết lore, người chơi sẽ mở khoá nhân vật ẩn. (Có thể là Sakuya, hoặc một ai khác, hoặc cả hai).
- 20/08/2020 - Kirisame Marisa Revision:
- Kirisame MarisaĐạn:
Tầm rộng – Ánh sáng đen (Black Light)
Tập trung – Tên lửa lưu hoàng (Brimstone Rocket)
Spell Card: Quang Phù "Chớp lửa huyễn sắc" (Light Sign "Illusory Spark")
Last Word: Mặt Trời Đen (Black Sun)
Ưu thế: Tăng tốc độ di chuyển lên 25%.
So với Reimu, Marisa là nhân vật thiên về tốc độ và hoả lực. Cô là nhân vật di chuyển nhanh nhất game, có sát thương lớn. Spell card của cô cũng có hoả lực mạnh cộng với tốc độ hồi spell nhanh, cho phép cô có thể dồn sát thương diệt boss nhanh hơn các người bạn đồng hành. Đòn tất sát khiến cô lao thẳng vào kẻ thù, gây một lượng sát thương lớn trước khi quay về điểm xuất phát. Uy lực rất lớn, nhưng lại không thể xoá toàn bộ đạn. Ngoài ra, cô bị giới hạn bởi tầm bắn hẹp hơn các nhân vật khác, buộc cô phải đối mặt trực tiếp với kẻ thù.
Hoạ sỹ minh hoạ: Shiokuma
- Ý tưởng từ thành viên:
Tuna 3 FES: Midboss 1 là boss 6 (AnK: chuyển thành boss 5 vì boss 5 là nhân tố quan trọng trong giải quyết dị biến).
Được sửa bởi Akari no Kokoro ngày 26/8/2020, 10:01 pm; sửa lần 1.
- Waifu
Akari no Kokoro
Member - Waifu Order : Nee,b1-10-998,b2-4-6,b3-25-4,b4-37-9,b5-13-5,b6-14-3,b7-15-1,b8-40-8,b9-43-10,b10-5-2,x11-58-14,u12-59-16,u13-60-15,a14-52-13,b15-53-12,b16-54-11,b17-16-999. :
Blaze bay bay!
Blaze Bay Posts : 4273Power : 15123Faith : 2270Ngày tham gia : 16/01/2015Địa điểm : Rhodes Island
Re: Another Oni's Concept Database
- 22/08/2020 - Hakurei Reimu Revision:
- Hakurei Reimu
Đạn:
Tầm rộng – Bùa ngạ quỷ (Eldritch Amulet)
Tập trung – Ngũ Độc Kim Châm (Needle of Five Poisons)
Spell Card: Tà Phù "Ngạ Quỷ Phong Ấn" (Dark Sign "Eldritch Seal")
Last Word: Ngạ Quỷ Thiên Sinh (Eldritch Nature)
Ưu thế: Hitbox nhỏ hơn (4px).
Reimu là nhân vật có chỉ số cân bằng nhất game. Tốc độ di chuyển và sát thương trung bình. Spell card của cô có thể xoá đạn nhanh chóng và gây sát thương tương đối lớn. Đạn của Reimu có khả năng tự ngắm (tầm rộng) hoặc dồn sát thương (tập trung), khiến cô có thể thực hiện nhiều vai trò. Đòn tất sát của cô cho phép bản thân trở nên bất tử trong 10 giây (thông số có thể tăng hoặc giảm sau này), xoá toàn bộ đạn trên màn hình và gây sát thương khổng lồ lên mọi mục tiêu. Mặt khác, hitbox nhỏ giúp người chơi mới có thể dễ dàng sử dụng cô để làm quen với game. Nhìn chung, cô giỏi đều ở mọi mặt nhưng không có thể mạnh riêng rõ ràng.
- 22/08/2020 - Boss 5, nhân vật ẩn:
- Nakashima Michi (中島ミチ)
Loài: Yêu quái cá trê (do mấy bạn yêu cầu nhé...)
Thông tin: Sẽ cập nhật
Đạn:
Tầm rộng – Vảy rắn vàng (Golden Scale)
Tập trung – Lông vũ hắc diện thạch (Obsidian Feather)
Spell Card: Vũ Xà "Cuồng phong sao mai" (Feathered Serpent "Hurricane of the Morning Star")
Last Word: "Tri thức cấm" (Forbidden Knowledge)
Ưu thế: +0.25% sát thương cho mỗi % căng thẳng.
Michi là một nhân vật đặc biệt mạnh khi ở 100% căng thẳng. Với việc giới hạn số lần sử dụng Last Word như ở mức Hard/Lunatic hoặc để mở khoá một số thành tích trong game, Michi sẽ phát huy ưu thế của bản thân cô. Tuy vậy, nhược điểm lớn của Michi là đạn của cô nhìn chung có thiên hướng tấn công diện rộng (Vảy rắn vàng là đạn bắn tầm rộng, Lông vũ hắc diện thạch là đạn tự tìm mục tiêu) nên sát thương tập trung của cô có phần thấp hơn so với những nhân vật khác dù cô cố khả năng dọn quái lâu la nhanh chóng.
Trivia:
1/ Thiết kế của Michi dựa vào một số yếu tố của thầnn thoại Aztec, ở đây là Quetzalcoatl (rắn lông vũ, thần gió, hiện thân của sao mai).
2/ Michi tiếng Nahuatl (ngôn ngữ của người Aztec) có nghĩa là cá.
- Waifu
Akari no Kokoro
Member - Waifu Order : Nee,b1-10-998,b2-4-6,b3-25-4,b4-37-9,b5-13-5,b6-14-3,b7-15-1,b8-40-8,b9-43-10,b10-5-2,x11-58-14,u12-59-16,u13-60-15,a14-52-13,b15-53-12,b16-54-11,b17-16-999. :
Blaze bay bay!
Blaze Bay Posts : 4273Power : 15123Faith : 2270Ngày tham gia : 16/01/2015Địa điểm : Rhodes Island
Re: Another Oni's Concept Database
- 29/08/2020 - Nhật kí hành trình của Michi:
- Tôi là ai? Hãy gọi tôi là Nakashima Michi. Trước kia, tôi chỉ là một con yêu quái cá trê sống im lặng dưới đáy hồ sương mù. Vào thời điểm đó, tôi không có tên, tôi không có tuổi, tôi chỉ biết rằng, một ngày nọ, tôi nhận thức được thế giới quan xung quanh tôi và lần đầu tiên, tôi có suy nghĩ. Trong đầu tôi lúc này không chỉ có bản năng sinh tồn. Tôi sống yên ổn dưới đáy hồ, mặc kệ mọi thứ diễn ra ở trên mặt nước kia.
Nhưng một ngày nọ, một con mưa đá lao xuống đáy hồ và trong khối đá lớn nhất, một... thứ quái dị đã xuất hiện từ bên trong. Nó tấn công tôi, xúc tu tinh thể của nó đâm xuyên tim. Nhưng, tôi không chết, trái lại, tôi bị rơi vào một vòng xoáy thời gian. Tôi chứng kiến được quá khứ của thứ ngạ quỷ ấy, nhìn thấy được thảm cảnh tương lai của thế giới. Lạc giữa dòng thời gian cuồng loạn, tôi không thấy gì ngoài kết thúc, và những tri thức ấy xâm thực tâm trí tôi, phá vỡ chút thần trí còn sót lại trong đầu.
Tôi chìm trong cơn mê sảng suốt một thời gian dài, lang thang trong cái vòng lặp tưởng chừng không hồi kết. Không chết, nhưng cũng không sống. Tôi thấy trống rỗng. Tôi nhìn vạn vật thịnh, rồi suy với ánh mắt vô hồn vô cảm. Nhưng, một ngày nọ, tôi đã... thay đổi dòng chảy ấy. Tôi có thể tương tác với dòng chảy thời gian đó và thay đổi những hệ quả về sau. Lúc này, như một con cá mắc cạn cố gắng quẫy mình về hồ xanh, tôi bắt đầu nhúng tay vào và theo dõi, tìm một con đường để thoát khỏi thảm cảnh diệt vong.
Dần dần, tôi nhận ra rằng, một phần sức mạnh của loài ngạ quỷ ấy đã trở thành của tôi. Tôi bắt đầu khống chế thứ ma lực ấy. Lấy hình tượng Quetzalcoatl làm điểm tựa, tôi dần thuần hoá được thứ sức mạnh từ vũ trụ kia. Lúc này, tôi như được tái sinh, với một mục tiêu, một con đường và một niềm hi vọng nhỏ nhoi. Tôi tự đặt cho mình một cái tên Nakashima Michi, với chữ Michi nghĩa là loài cá trong tiếng Nahuatl. Và như thế, tôi bắt đầu dành thời gian để nghiên cứu về bản chất của chúng và một con đường cứu rỗi cả thế giới. Một việc tưởng chừng không tưởng, nhưng nếu cho đủ thời gian, thì ắt nó sẽ được giải quyết, và thời gian là thứ tôi không bao giờ thiếu.
(còn tiếp)
- Waifu
Akari no Kokoro
Member - Waifu Order : Nee,b1-10-998,b2-4-6,b3-25-4,b4-37-9,b5-13-5,b6-14-3,b7-15-1,b8-40-8,b9-43-10,b10-5-2,x11-58-14,u12-59-16,u13-60-15,a14-52-13,b15-53-12,b16-54-11,b17-16-999. :
Blaze bay bay!
Blaze Bay Posts : 4273Power : 15123Faith : 2270Ngày tham gia : 16/01/2015Địa điểm : Rhodes Island
Re: Another Oni's Concept Database
- 07/09/2020 - Ghi chú ẩn:
- Tương tự như cơ chế thành tích của Touhou 17, ở midboss màn 1-6, nếu thực hiện thành công một yêu cầu, người chơi sẽ mở khoá được một số thông tin khác liên quan đến dị biến. Khi mở thành công toàn bộ ghi chú ẩn, Michi sẽ trở thành nhân vật có thể sử dụng.
- Màn 1:
- Thật lạ lùng, người và yêu quái dường như đều có khả năng kháng cự lại thứ ma lực của khối thiên thạch, nhưng ở đây, người vu nữ mang tên Kochiya Sanae này bị xâm nhiễm. Tại sao, đó là một câu hỏi tôi đang tìm hiểu, nhưng thời điểm này, tôi không còn nhiều thời gian. Hiện tại, thứ ánh sáng kia vẫn chưa xâm thực hoàn toàn người vu nữ, nên tôi có thể giúp đỡ cô ta thoát khỏi thứ bùa pháp vượt không thời gian, nhưng nếu để lâu hơn... tôi e rằng...
- Màn 2:
- Ngay cả cõi âm ti cũng không thoát khỏi nanh vuốt của khối thiên thạch. Dường như chủ nhân của Bạch Ngọc Lâu vẫn an toàn, nhưng người làm vườn thì không...
Khoan đã, không phải Sanae là một hiện nhân thần, tức rằng cô ta mang nửa dòng máu người và nửa dòng máu thần như một á thần sao? Youmu cũng là bán linh, rằng cô ta vẫn có một nửa là dòng máu người chảy trong huyết quản...
Nhưng, chắc chắn rằng con người không dễ bị xâm thực. Sau khi Reimu và Marisa giải quyết dị biến, tôi có xem qua tình hình của Sakuya và đảm bảo rằng cô ấy vẫn bình an... Vậy tại sao Sanae và Youmu lại...?
- Màn 3:
- Vừa mở mồm bàn về việc con người không thể bị xâm thực, tôi được tin rằng Nhân Thôn đã bị vòm ánh sáng bao phủ. Tuyệt vời... đúng là cầu được ước thấy, nhưng đây là điều cuối cùng tôi muốn. Tch, tốt nhất là nên đến giải quyết nhanh, kẻo mọi thứ vượt tầm kiểm soát.
Đúng như tôi nghĩ, có vẻ người thường vẫn có thể kháng cự, dù khả năng kháng cự yếu hơn những người có ma thuật. Song, một tai ương khác ập đến. Kamishirasawa Keine, người giáo viên sử của Nhân Thôn và là người bảo vệ ngôi làng, đã bị xâm thực. Tôi phải giải quyết nhanh chóng, trước khi cả làng chìm vào hỗn loạn.
Keine, theo tôi biết, là một bán yêu, tức là cô mang một nửa dòng máu người... Không lẽ, chính vì dòng máu lai đó đã khiến họ dễ bị xâm thực hơn không? Tôi không biết, và tôi cũng không có ý định dùng thực nghiệm để kiểm chứng giả thuyết của mình.
Tuy vậy, có vẻ tôi đã tìm thấy một chút hi vọng. Reimu và Marisa đang làm rất tốt, chưa kể họ vừa đấm tôi một trận ra trò lúc ở Thủ Thỉ Thần Xã, nhưng giờ không phải lúc để cay cú. Tốt hơn hết là tôi nên ngầm hỗ trợ họ, hoặc lộ diện khi cần.
Còn tiếp.
- Waifu
Sponsored content
|
|