Latest topics
28/11/2020, 9:16 pm
by Hayata
13/11/2020, 12:06 pm
9/9/2020, 4:07 pm
9/9/2020, 4:06 pm

Another Oni's Concept Database

Waifu
Akari no Kokoro
Akari no Kokoro
Member
Xem lý lịch thành viênhttp://occultuslibrarium.blogspot.com/

Waifu Order : Nee,b1-10-998,b2-4-6,b3-25-4,b4-37-9,b5-13-5,b6-14-3,b7-15-1,b8-40-8,b9-43-10,b10-5-2,x11-58-14,u12-59-16,u13-60-15,a14-52-13,b15-53-12,b16-54-11,b17-16-999
. :

Blaze bay bay!
Blaze
Bay

Posts : 4248
Power : 14955
Faith : 2163
Ngày tham gia : 16/01/2015
Địa điểm : Rhodes Island

Another Oni's Concept Database - Page 2 Empty Re: Another Oni's Concept Database

Bài gửi by Akari no Kokoro on 12/9/2020, 10:19 pm

12/09/2020 - Izayoi Sakuya:
Izayoi Sakuya

Đạn:
Tầm rộng – Dao Bạc - Chiến Xa Đen (Silver Knife - Black Chariot)
Tập trung – Dao Bạc - Toà Tháp Trắng (Silver Knife - White Tower)

Spell Card: Ảo Ảnh "Ác Quỷ bên ngoài Không Gian" (Illusion "The Devil out of Space")

Last Word: Thế Giới Hoang Tàn (The World of Ruin)

Ưu thế: Đường kính lướt đạn lớn hơn 20%.

Nếu Michi (nhân vật ẩn) được xây dựng theo hướng giúp người chơi vượt qua các mức độ khó cao hơn mà không sử dụng Last Word, Sakuya được thiết kế để cho những lần chơi kiếm điểm. Đạn của Sakuya rất bình thường, theo mô tuýp thường thấy của thể loại game bắn ruồi là đạn tầm rộng có gồm nhiều tia đạn có độ bao phủ cao, đạn tập trung sẽ tập họp những tia đạn tầm rộng vào phạm vi nhỏ hơn. Tuy vậy, át chủ bài của Sakuya nằm ở việc cô có đường kính lướt đạn lớn hơn 20%, giúp cô có thể tích điểm lướt nhiều hơn các nhân vật khác, đặc biệt ở các mức độ khó cao khi mật độ đạn tăng bội phần. Spell card của cô tuy không quá uy lực (sát thương thấp nhất so với 3 nhân vật còn lại, nó có thể xoá toàn bộ đạn trên bản đồ giúp người chơi có thể thoát khỏi một số tình thế hiểm nghèo.

Thông tin bên lề: Đạn, spell card và last word của Sakuya dựa vào một số thẻ bài thuộc bộ Ẩn Chính (Major Arcana) trong bài tarot.

Về Đầu Trang Go down


_________________
Another Oni's Concept Database - Page 2 AxoNwbX [box="display: inline-block; border-style: solid; border-width: 8px 17px 8px 0; border-color: transparent #000000 transparent transparent; float: left"][/box][box="display: inline-block; width:250px; border-radius: 0px 10px 10px 10px; border:2px solid #000000; background:#000000"]
Target Acquired
[/box]
[box="opacity"][/box]

Waifu
Akari no Kokoro
Akari no Kokoro
Member
Xem lý lịch thành viênhttp://occultuslibrarium.blogspot.com/

Waifu Order : Nee,b1-10-998,b2-4-6,b3-25-4,b4-37-9,b5-13-5,b6-14-3,b7-15-1,b8-40-8,b9-43-10,b10-5-2,x11-58-14,u12-59-16,u13-60-15,a14-52-13,b15-53-12,b16-54-11,b17-16-999
. :

Blaze bay bay!
Blaze
Bay

Posts : 4248
Power : 14955
Faith : 2163
Ngày tham gia : 16/01/2015
Địa điểm : Rhodes Island

Another Oni's Concept Database - Page 2 Empty Re: Another Oni's Concept Database

Bài gửi by Akari no Kokoro on 24/11/2020, 9:27 pm

24/11/2020 - Kirisame Marisa Revision 2:

Kirisame Marisa
Đạn:
Tầm rộng – Đạn Thuỷ ngân (Quicksilver Bullet)
Tập trung – Tên lửa Lưu hoàng (Brimstone Rocket)

Spell Card: "Thập Tự Thái Dương" ("Sun Cross")

Last Word: "Thập Tự Hỗn Mang" ("Chaos Cross")

Ưu thế: Tăng tốc độ di chuyển lên 25%.

So với Reimu, Marisa là nhân vật thiên về tốc độ và hoả lực. Cô là nhân vật di chuyển nhanh nhất game, có sát thương lớn. Spell card của cô cũng có hoả lực mạnh cộng với tốc độ hồi spell nhanh, cho phép cô có thể dồn sát thương diệt boss nhanh hơn các người bạn đồng hành. Đòn tất sát khiến cô lao thẳng vào kẻ thù, gây một lượng sát thương lớn trước khi quay về điểm xuất phát. Uy lực rất lớn, nhưng lại không thể xoá toàn bộ đạn. Ngoài ra, cô bị giới hạn bởi tầm bắn hẹp hơn các nhân vật khác, buộc cô phải đối mặt trực tiếp với kẻ thù.

Bên lề:
1/ Marisa giờ đây được xây dựng trên nền tảng của thần bí học (occultism, với đại diện Sun Cross và Chaos Cross) và giả kim thuật (Thuỷ ngân và Lưu hoàng, hai trong tam đại nguyên tố của giả kim thuật).
2/ Do đối thủ sử dụng chủ yếu ánh sáng, Marisa quyết định sử dụng hệ ma thuật khác trong phần game này để có cơ hội đối đầu với địch. So với Marisa của game gốc, những thay đổi này không ảnh hưởng đến cách chơi và trải nghiệm.
3/ Nguyên nhân của sự thay đổi này là do người viết cảm thấy Marisa và Reimu khá chìm so với Sakuya và Michi (với nền tảng là Major Arcana và thần thoại Aztec). Lần sửa đổi này mang lại nền tảng cho hai nhân vật chính của game, đưa cho họ một gốc gác thay vì đơn thuần biến tấu tên của các đòn đánh cũ trong Touhou gốc.
4/ Người viết từng định xây dựng bộ đòn đánh của Marisa dựa trên chiêm tinh học Tây Phương. Song, vì không chịu ghi chép ra giấy hoặc lên máy, người viết đã quên hết ý tưởng. Bleh...

Hoạ sỹ minh hoạ: Shiokuma

Another Oni's Concept Database - Page 2 UVG7654


22/08/2020 - Hakurei Reimu Revision 2:
Hakurei Reimu

Đạn:
Tầm rộng – Bát Xích Quỳnh Khúc Ngọc - Tự ngắm (Yasakani no Magatama - Homing)
Tập trung – Bát Xích Quỳnh Khúc Ngọc - Phong ấn (Yasakani no Magatama - Sealing)

Spell Card: "Bát Chỉ Kính" ("Yata no Kagami")

Last Word: "Thiên Trùng Vân Kiếm" ("Ame no Murakumo no Tsurugi")

Ưu thế: Hitbox nhỏ hơn (4px).

Reimu là nhân vật có chỉ số cân bằng nhất game. Tốc độ di chuyển và sát thương trung bình. Spell card của cô có thể xoá đạn nhanh chóng và gây sát thương tương đối lớn. Đạn của Reimu có khả năng tự ngắm (tầm rộng) hoặc dồn sát thương (tập trung), khiến cô có thể thực hiện nhiều vai trò. Đòn tất sát của cô cho phép bản thân trở nên bất tử trong 10 giây (thông số có thể tăng hoặc giảm sau này), xoá toàn bộ đạn trên màn hình và gây sát thương khổng lồ lên mọi mục tiêu. Mặt khác, hitbox nhỏ giúp người chơi mới có thể dễ dàng sử dụng cô để làm quen với game. Nhìn chung, cô giỏi đều ở mọi mặt nhưng không có thể mạnh riêng rõ ràng.

Bên lề:
1/ Reimu giờ đây được xây dựng trên nền tảng là tam chủng thần khí của Nhật Bản.
2/ Do đối đầu với kẻ thù mạnh, Reimu quyết định vay mượn sức mạnh của ba bảo vật Nhật Bản là Thiên Trùng Vân Kiếm, Bát Chỉ Kính và Bát Xích Quỳnh Khúc Ngọc. So với Reimu của game gốc, những thay đổi này không ảnh hưởng đến cách chơi và trải nghiệm.
3/ Nguyên nhân thay đổi đã được đề cập ở Marisa.
4/ Người viết từng định xây dựng bộ đòn đánh của Reimu dựa trên chiêm tinh học Đông Phương. Song, vì không chịu ghi chép ra giấy hoặc lên máy, người viết đã quên hết ý tưởng. Bleh...

Hoạ sỹ minh hoạ: Shiokuma
Another Oni's Concept Database - Page 2 XvN9bnH


Extra Concepts:
Marisa: Khi căng thẳng lên 100%, Marisa sẽ nhận được thêm 2 vệ tinh bắn đạn. đạn của 2 vệ tinh này có tầm chính xác không cao, dẫn đến độ bao phủ khá rộng để bù đắp tầm đánh hẹp như bình thường. Dù vậy do độ chính xác kém, Marisa không nhận được thêm nhiều sát thương từ 2 vệ tinh này khi bắn tập trung. Ngoài ra, đạn của cô lúc này gây hiệu ứng "lửa hỗn mang", gây sát thương theo thời gian. Sâu thẳm trong tim Marisa là một dã vọng huỷ diệt. Giờ đây, ánh sáng ma mị từ không gian thức tỉnh dã vọng ấy...

Reimu: Khi căng thẳng lên 100%, đạn cơ bản của Reimu sẽ trở thành 1, Bát Xích Quỳnh Khúc Ngọc - Thức tỉnh, mang sát thương của loại Phong ấn và khả năng tìm địch của loại Tự ngắm. Ngoài ra, Reimu nhận được sự bảo hộ của Thiên Trùng Vân Kiếm, gọi thanh bảo kiếm ra chiến đấu với kẻ thù (tương tự như gậy thanh tẩy của Reimu A của Touhou 14, nhưng sát thương thấp hơn nhiều). Với phúc lành của tam chủng thần khí, Reimu đã thức tỉnh...

Về Đầu Trang Go down


_________________
Another Oni's Concept Database - Page 2 AxoNwbX [box="display: inline-block; border-style: solid; border-width: 8px 17px 8px 0; border-color: transparent #000000 transparent transparent; float: left"][/box][box="display: inline-block; width:250px; border-radius: 0px 10px 10px 10px; border:2px solid #000000; background:#000000"]
Target Acquired
[/box]
[box="opacity"][/box]