Latest topics
13/4/2024, 11:13 pm
by
Chinhphuong
25/3/2024, 3:24 am
by
Amaori Kino
30/12/2023, 10:13 am
by
Akari no Kokoro
6/11/2023, 9:44 am
by
Akari no Kokoro
5/8/2023, 5:32 pm
by
Akari no Kokoro
28/4/2023, 8:01 pm
by
rlaghdtn1998
4/11/2022, 12:17 am
by
gigajet
14/8/2022, 3:28 pm
by
Akari no Kokoro
12/7/2022, 10:21 am
by
RedTheHalf-Demon
13/5/2022, 4:52 pm
by
Getsuga Bankai Tenshou
1/2/2022, 12:00 am
by
Akari no Kokoro
19/12/2021, 1:13 am
by
Akari no Kokoro
15/12/2021, 8:28 am
by
sucirpa
15/11/2021, 12:34 am
by
feint101
1/11/2021, 4:00 pm
by
Akari no Kokoro
30/10/2021, 9:31 am
by
Akari no Kokoro
12/10/2021, 1:06 am
by
Getsuga Bankai Tenshou
8/10/2021, 1:14 am
by
forestofsecrets
18/9/2021, 6:32 pm
by
caytretramdot
1/9/2021, 5:56 pm
by
kirito-123
16/8/2021, 11:56 pm
by
Hisurin Rain
15/8/2021, 1:18 am
by
cỉno
9/8/2021, 10:39 pm
by
RedTheHalf-Demon
24/7/2021, 9:51 pm
by
Katsuragi Rin
9/7/2021, 11:27 am
by
P2772
2/7/2021, 8:54 am
by
worstapple
1/7/2021, 11:37 am
by
Yuri Masumi
24/6/2021, 7:03 pm
by
corecombat
22/6/2021, 11:38 pm
by
diaoyezong
18/6/2021, 6:55 pm
by
caytretramdot
Vài lỗi thú vị trong quá trình đánh boss khi chơi Touhou
- Waifu
minhfongboy
Member - . :
Online Offline Posts : 112Power : 388Faith : 64Ngày tham gia : 07/02/2015Địa điểm : Tokyo, Japan
Vài lỗi thú vị trong quá trình đánh boss khi chơi Touhou
Ok, trước khi vào vấn đề, mình sẽ cố làm bài " diễn văn " nó đỡ chán hơn bằng cách kiếm vài hình hay video, tại có mấy đọc giả nói rằng bài mình dài quá ( Thông cảm tại khi làm văn mình hay bị cô phê là bài văn lan man, lủng củng lắm!! )
=====
Nếu lâu lâu bạn chơi Touhou mà hay để ý sẽ thấy có vài cái lỗi hơi vui. Mình sẽ liệt kê:
1. Murasa Minamitu (TH12)
2. Kasodani Kyouko (TH13)
3. Soga no Toziko (TH13)
4. Reiuzi Utsuho & Komeiji Koishi (TH11)
5. Eirin Yagokoro (TH8)
6. Hiziri Byakuren (TH12)
7. Toyosatomimi no Miko (TH13)
8. Rumia (TH6)
9. Đôi lời về Survival Spell ( Cái này ko phải là lỗi, mà giống như là nêu ý kiến khách quan của mình hơn )
Đặc trưng của touhou : Survival Spell Card. Thường thường thì các boss trong trạng thái Survival Spell sẽ trở nên bất tử, mình bắn nó cũng ko mất máu, đồng ý, mình hoàn toàn ủng hộ chuyện này. Tuy nhiên, ZUN lâu lâu làm hơi bị dư thừa trong các Survival Spell.
Ví dụ như Survival Spell của Eirin : Forbidden Arcanum, nếu boss đã bất tử rồi thì chắc chắn nó sẽ ko mất máu, mà ko mất máu thì hiện cây máu nữa để làm gì? Đây là cái chỗ mình nói dư thừa nà.
Trường hợp tương tự cũng xảy ra với Illusionary Dominance của Aya trong TH10, cây máu dư thừa ra nhìn vướng mắt vãi!!
May mắn thay, mấy bản từ TH12 về sau, các survival spell đã bị mất sạch cây máu luôn, đây mới đúng ý mình. Tại biết boss nó bất tử thì mình bắn làm gì, mà mình mà ko bắn thì đâu cần quan tâm tới cây máu đâu, nhìn vướng mắt thêm thôi. Như trong hình trên, survival spell của Sukuna là ưng ý mình nhất, ko có cây máu, z tốt hơn nhiều. (Murasa cũng tương tự)
=====
Nếu lâu lâu bạn chơi Touhou mà hay để ý sẽ thấy có vài cái lỗi hơi vui. Mình sẽ liệt kê:
1. Murasa Minamitu (TH12)
- Spoiler:
- Nhỏ thủy thủ này, như các bạn đã biết là có tổng cộng 4 spell cards ( 3 nếu chơi easy ). Nếu chơi easy thì các bạn ko cần để ý làm gì, nhưng nếu bạn chơi Normal trở lên sẽ có hiện tượng lạ.
Thông thường, số ngôi sao dưới tên boss sẽ tượng trưng cho tổng số spell card trùm hiện có theo công thức n+1, với n là số sao hiện tại. Nếu nói thế thì khi ta đụng độ Murasa ngay lần đầu thì nhỏ chỉ hiện 2 sao , tương ứng 3 spell cards. Nhưng trên thực tế, nếu các bạn chơi Normal trở lên thì sẽ có 4 lận? 2 sao mà 4 spell cards? Sao kia bay đâu rồi?
Thực chất nếu các bạn xử tới cái spell card mà nhỏ bắn ra 8 mỏ neo, đó đã là sao cuối rồi. Lẽ ra ẻm phải die ngay sau khi mình xong chiêu đó, nhưng ko, lại còn có thêm survival spell ngay sau đó nữa??? (Ghost "Sinker Ghost"). Thường thì các loại spell card dù thông thường hay survival thì chúng đều dc tính là 1 sao hết. Nhưng trong trường hợp trên, dù đã tới sao cuối, vẫn còn 1 spell card khác sau đó? Vô lý thiệt.
Lần đầu tiên mình chạm chiêu này, mình đã nghĩ WTF, nhỏ này hết mạng rồi mà còn sống?? Chơi hách bất tử với anh này đó à?
2. Kasodani Kyouko (TH13)
- Spoiler:
Mới vô trận, các bạn có thể thấy rõ là nhỏ không có ngôi sao nào hết , nghĩa là chỉ có 1 spell card mà thôi!!. Nhưng sự thật nó phũ lắm, sau khi rút hết máu nhỏ đó xong thì tự nhiên lại có thêm ngôi sao khác lòi ra?? Làm mình mừng hụt tưởng rằng boss này dễ ăn tới độ xử 1 cây máu của nó là xong chuyện -_-
Tới nay cũng ko rõ nguyên nhân vì sao số ngôi sao lại ko hiện đủ ngay đầu trận. Có khi nào zun làm z để troll người chơi không?
3. Soga no Toziko (TH13)
- Spoiler:
- Nếu các bạn chơi Normal trở lên thì ko nói làm gì, nhưng nếu chơi easy, các bạn để ý kỹ sẽ thấy rằng Mặc dù mình chưa rút hết cây máu của Toziko, song nó tự hủy luôn?? WTF?
Khi Toziko chỉ còn 1/4 máu, nó tự phát nổ. Vậy đó. Thật là lạ tại thường mình phải rút hết máu luôn thì boss mới nổ chứ??
4. Reiuzi Utsuho & Komeiji Koishi (TH11)
- Spoiler:
- Utsuho nổi tiếng vì cái hình nền trang trí khi đánh nhau với nhỏ này rất đặc trưng, nó có khẩu hiệu CAUTION!! CAUTION!! mỗi lần tới spell card của nhỏ. Và nếu các bạn có nghe headphone, chắc chắn bạn cũng phải nghe dc tiếng BIM BIM BIM 3 lần như tiếng còi báo hiệu vậy đó.
Thông thường, tiếng BIM BIM BIM chỉ dc nghe nếu có biển báo CAUTION như trong trường hợp Utsuho. Tuy nhiên,
Nếu ai đó ở đây tới dc cái spell card gần áp chót của Koishi trong màn extra (Phisolophy of a hated person), cái survival spell ấy. Nếu các bạn nghe kĩ, các bạn cũng sẽ nghe thấy tiếng BIM BIM BIM như lúc đang đánh với Utsuho vậy. Nhưng có vấn đề là ko thấy cái chữ CAUTION CAUTION đâu? Vậy rốt cuộc làm tiếng đó để làm cái gì trời??
Nhưng nhìn chung, cái survival spell của Koishi nhìn cũng hay tại trước khi survival spell đó bắt đầu thì màn hình background đằng sau bị gập ngang lại, ZUN làm rất công phu ở hiệu ứng này, nên lâu lâu mình công nhận TH11, dù khó chơi, nhưng lại là phần mình ưa thích nhất trong lịch sử touhou mình chơi.
5. Eirin Yagokoro (TH8)
- Spoiler:
- Nếu các bạn chọn Final A, sau khi bem nhỏ này xong thì sẽ có survival spell ngay sau đó với cái tên là Forbidden Arcanum ~ "Hourai Elixir"
Tuy nhiên, spell card này có vấn đề, nếu bạn nhìn ở góc trái, sẽ thấy rõ là nó còn 2 cây máu nữa. Nhưng mình đã từng thử chơi vòng này mấy lần và vượt qua khỏi dc vài lần rồi, mình vẫn ko làm sao có thể đi tới dc 2 cây máu đó?? Cứ mỗi lần cái spell card Forbidden Arcanum nó xong là tự end stage luôn chứ ko bao giờ đi tới 2 cây máu đó. Tại sao??
Không lẽ gắn cây máu đó làm cảnh à? :P
6. Hiziri Byakuren (TH12)
- Spoiler:
- Byakuren có 5 sao, ok , ko ai phản đối. Nhưng có điều mấy ngôi sao này nó có vấn đề.
Nếu chơi easy, khi tới dc cái spell card mà Byakuren bắn 4 tia lade đỏ gì đó ( lúc còn 2 sao ấy ), thì theo lệ thường, nếu xong spell card đó, từ 2 sao sẽ giảm xuống còn 1 sao. Tuy nhiên, trên thực tế thì nó lại từ 2 sao xuống 0 sao?? (tức mất hết sao luôn, bay thẳng tới spell card cuối luôn)
Rốt cuộc cái ngôi sao bị mất đi là cái gì mà bỏ qua thế?
Tuy nhiên nếu chơi Normal trở lên thì ngôi sao đó lại có hiện hữu, tại Normal có thêm chiêu St Nikou Air Scroll nữa
Giả thuyết của mình là thế này : Chắc là lúc đầu, ZUN đã có ý định nhét luôn cái spell card St Nikou Air Scroll vào easy luôn, nhưng sau đó lại thấy chán quá nên bỏ luôn, tại vì ổng quên nên ổng quên remove cái ngôi sao bị cướp đi đó trong easy đó. Thành thử là nếu chơi easy, các bạn sẽ thấy 5 sao, nhưng thực tế chỉ có 4 sao mà thôi. ZUN lâu lâu cũng ăn hại quá mà, hì hì :D
7. Toyosatomimi no Miko (TH13)
- Spoiler:
- Mới zô, nhỏ này có 6 sao!! 7 spell cards !! Nhỏ này có nhiều spell card nhất từ trước tới giờ nhưng lại là boss dễ ăn nhất theo ý mình, tại nó là đứa duy nhất mình có thể bem dc khi practice lunatic thôi à :P .
Nếu các bạn có chơi TH13, các bạn sẽ biết hệ thống music nó có phân hóa đa dạng, 1 bgm sẽ có tới 2 loại nhạc, một cái sẽ dc nghe bình thường trong quá trình chơi, còn cái kia sẽ dc nghe nếu bạn nhấn nút C để vào Trance mode hay bị ' headshot ' một cách bất ngờ. Tuy nhiên, bài nhạc nào cũng có vụ này trừ của Miko?
Mình đã thử trance khi đánh với Miko, nhưng nhạc nhỏ đó vẫn ko thay đổi bất kể bạn Trance hay không, lạ nhỉ...
8. Rumia (TH6)
- Spoiler:
- Lưu ý lỗi này sẽ gây nguy hiểm cho bạn nếu bạn định 1cc easy, tại bạn sẽ ko thể nào capture dc spell card này đâu nếu tận dụng nó, do it at your own risks
Nếu bạn chơi easy, và cố đợi hết giờ khi đánh nhau với Rumia lần thứ hai ( Tức là sau khi xử xong midboss của nhỏ và sau lời thoại ấy ) khi trên góc trái còn hiện Enemy 1 thì sẽ gây ra lỗi
Như hình trên, nếu bạn làm thế thì cái spell card Night Bird sẽ tự bật lên luôn, điều này rất vô lý tại spell card này ko bao giờ có trong easy, chỉ khi bạn chơi từ Normal trở lên mới có (Xin lưu ý là bức ảnh này dc chụp ở chế độ easy)
Còn 1 điều nữa là nếu làm z, cây máu của Rumia sẽ không rút hết mà sẽ trở nên cao ngất ngưỡng và kẹt ở đó luôn, tức là không thể nào có thể capture spell card này trong easy dc nữa.
9. Đôi lời về Survival Spell ( Cái này ko phải là lỗi, mà giống như là nêu ý kiến khách quan của mình hơn )
Đặc trưng của touhou : Survival Spell Card. Thường thường thì các boss trong trạng thái Survival Spell sẽ trở nên bất tử, mình bắn nó cũng ko mất máu, đồng ý, mình hoàn toàn ủng hộ chuyện này. Tuy nhiên, ZUN lâu lâu làm hơi bị dư thừa trong các Survival Spell.
Ví dụ như Survival Spell của Eirin : Forbidden Arcanum, nếu boss đã bất tử rồi thì chắc chắn nó sẽ ko mất máu, mà ko mất máu thì hiện cây máu nữa để làm gì? Đây là cái chỗ mình nói dư thừa nà.
Trường hợp tương tự cũng xảy ra với Illusionary Dominance của Aya trong TH10, cây máu dư thừa ra nhìn vướng mắt vãi!!
May mắn thay, mấy bản từ TH12 về sau, các survival spell đã bị mất sạch cây máu luôn, đây mới đúng ý mình. Tại biết boss nó bất tử thì mình bắn làm gì, mà mình mà ko bắn thì đâu cần quan tâm tới cây máu đâu, nhìn vướng mắt thêm thôi. Như trong hình trên, survival spell của Sukuna là ưng ý mình nhất, ko có cây máu, z tốt hơn nhiều. (Murasa cũng tương tự)
- Waifu
mr.equal
Administrator - Waifu Order : FA. :
Online Offline Posts : 4931Power : 10170Faith : 2498Ngày tham gia : 07/11/2014Địa điểm : SDM
Re: Vài lỗi thú vị trong quá trình đánh boss khi chơi Touhou
Trước tiên là vote cho bạn vì bài viết. =))
1. Hiệu ứng bất ngờ từ ZUN chăng. =)) Chắc Easy thì bé chết rồi ngủm luôn là đúng, nhưng từ Normal trở lên thấy chắc còn ức chế quá nên ráng thêm một lần sau chót =)) Cú Byakuren kia mới là "lỗi". =))
2. Bé định đùa một lần, xong cuối ghét quá chơi thiệt luôn nhưng kết quả là vẫn thua. =))
Bé troll đó thì sao nào.
3. Cái này mình nghĩ là do giới hạn của mechanic, hên xui.
4. Caution cùng cảnh báo hạt nhân chỉ hợp với bé quạ thôi, Koishi có liên quan gì tới hạt nhân đâu.
Còn tiếng còi rõ ràng là cảnh báo cho một cái spell card khó tới phá nhà phá máy.
5. Chắc Eirin định nghiêm túc dần mình (người chơi) tới chết nhưng sau đó thì mở lòng từ bi nên thôi end stage luôn cho mình (người chơi) mừng.
6. Ờ như đã nói ở 1., quả này mới đáng nói. =))
7. Nguyên nhân Miko không có bản nhạc trance có giả thuyết hẳn hoi, đó là do bé có khả năng "nghe" thấy ước vọng của mình (nhân vật chính) nên khi nhân vật chính xả hết ước vọng ra để mà bất tử thì nhạc nó vẫn không đổi.
8. Lỗi mechanic, dù sao cũng là game đầu tay của ZUN ở Windows.
9. Với mình có hay không có cây máu thì không quan tâm lắm (tại có bao giờ rảnh mà ngó lên cây máu đâu). =)))))))
1. Hiệu ứng bất ngờ từ ZUN chăng. =)) Chắc Easy thì bé chết rồi ngủm luôn là đúng, nhưng từ Normal trở lên thấy chắc còn ức chế quá nên ráng thêm một lần sau chót =)) Cú Byakuren kia mới là "lỗi". =))
2. Bé định đùa một lần, xong cuối ghét quá chơi thiệt luôn nhưng kết quả là vẫn thua. =))
Bé troll đó thì sao nào.
3. Cái này mình nghĩ là do giới hạn của mechanic, hên xui.
4. Caution cùng cảnh báo hạt nhân chỉ hợp với bé quạ thôi, Koishi có liên quan gì tới hạt nhân đâu.
Còn tiếng còi rõ ràng là cảnh báo cho một cái spell card khó tới phá nhà phá máy.
5. Chắc Eirin định nghiêm túc dần mình (người chơi) tới chết nhưng sau đó thì mở lòng từ bi nên thôi end stage luôn cho mình (người chơi) mừng.
6. Ờ như đã nói ở 1., quả này mới đáng nói. =))
7. Nguyên nhân Miko không có bản nhạc trance có giả thuyết hẳn hoi, đó là do bé có khả năng "nghe" thấy ước vọng của mình (nhân vật chính) nên khi nhân vật chính xả hết ước vọng ra để mà bất tử thì nhạc nó vẫn không đổi.
8. Lỗi mechanic, dù sao cũng là game đầu tay của ZUN ở Windows.
9. Với mình có hay không có cây máu thì không quan tâm lắm (tại có bao giờ rảnh mà ngó lên cây máu đâu). =)))))))
- Waifu
Guest
Khách viếng thăm
Re: Vài lỗi thú vị trong quá trình đánh boss khi chơi Touhou
9. Có thể có hai giả thuyết:
- Mấy bản Touhou trước nhiều khi ổng nghĩ là boss nên để còn tí máu để kích hoạt spell card survival (kiểu như nếu boss ko còn máu nên không thể kích hoạt, đại loại vậy), cho nên ổng mới để như vậy (cái vụ này anh cũng từng để ý). Nhưng từ bản 12 trở đi là nhiều khi ổng đã thay đổi quan điểm, là boss sau khi kích hoạt xong, là biến mất dép, cho nên mới ko có cây máu.
- Nhiều khi mấy bản Touhou trước 12, nhất là mấy bản game đầu tiên ra mắt trên PC (Touhou 6), ổng chưa phát giác ra cái lỗi này, cho nên mới để sót.
- Mấy bản Touhou trước nhiều khi ổng nghĩ là boss nên để còn tí máu để kích hoạt spell card survival (kiểu như nếu boss ko còn máu nên không thể kích hoạt, đại loại vậy), cho nên ổng mới để như vậy (cái vụ này anh cũng từng để ý). Nhưng từ bản 12 trở đi là nhiều khi ổng đã thay đổi quan điểm, là boss sau khi kích hoạt xong, là biến mất dép, cho nên mới ko có cây máu.
- Nhiều khi mấy bản Touhou trước 12, nhất là mấy bản game đầu tiên ra mắt trên PC (Touhou 6), ổng chưa phát giác ra cái lỗi này, cho nên mới để sót.
- Waifu
hakeya
Member - . :
Home Lost
Posts : 2340Power : 3296Faith : 511Ngày tham gia : 06/11/2014
Re: Vài lỗi thú vị trong quá trình đánh boss khi chơi Touhou
Tks vì bài viết
mình góp ý về trình bày chút
đó là chủ topic nên sử dụng chức năng spoil để bài viết gọn hơn
cứ như này thì....
thôi mềnh bỏ chạy trc đã
mình góp ý về trình bày chút
đó là chủ topic nên sử dụng chức năng spoil để bài viết gọn hơn
cứ như này thì....
thôi mềnh bỏ chạy trc đã
- Waifu
ronglun227
Administrator - Waifu Order : ,b1-22-999,b2-31-999,b3-32-999,b4-43-999,a5-58-999,b6-52-999,b7-53-999,a8-59-999,a9-60-999. : :3 :.Posts : 3410Power : 8795Faith : 963Ngày tham gia : 06/11/2014Địa điểm : Gensokyo
Re: Vài lỗi thú vị trong quá trình đánh boss khi chơi Touhou
Đã sửa trình bày
bài viết hay
ưu ái 100p nhé~
bài viết hay
ưu ái 100p nhé~
- Waifu
minhfongboy
Member - . :
Online Offline Posts : 112Power : 388Faith : 64Ngày tham gia : 07/02/2015Địa điểm : Tokyo, Japan
Vài lỗi thú vị trong quá trình đánh boss khi chơi Touhou II
Nếu bạn ronglun227 đang dọc bài này thì giúp mình nhét vào cái spoiler gì đó luon nếu dc, xin cám ơn trước :D
Ok, mình xin mạn phép tiếp tục phần I
10. Houraisan Kaguya (TH8)
11. Tsukumo Benben (TH14)
12. Sukuna Shinmyoumaru (TH14)
13. Moriya Suwako (TH10)
14. Houjuu Nue (TH13)
15. Bom vô hình (TH12)
Khuyến cáo là nên chọn ReimuA cho xác suất thành công cao hơn
Nếu các bạn bom ngay khi con boss nổ và cố qua lời thoại nhanh nhất có thể, thì sang stage kế tiếp, hiệu ứng của bom còn tồn đọng lại??
Điều này rất dễ nhận thấy, cứ mỗi lần có enemy nào mà đi vô khu vực bạn vừa bom ở stage trước đó, mấy con đó tự chết luôn dù mình ko làm gì nó cả??
Hiệu ứng này có thể tồn tại tới hơn 2/3 thời gian stage kế tiếp lận, nên nếu các bạn biết tận dụng thì các bạn có thể qua dc mấy stage này mà ko cần tự tay diệt enemy nhiều.
Bạn cũng có thể thử các nv khác nhưng mình thấy ReimuA dễ làm hơn.
16. Sakuya có thể làm chậm thời gian? (Đúng nghĩa đen luôn)
Cái này tui chưa kiểm chứng nên ko chắc đúng ko, nếu có bạn nào bem dc Raiko ở Extra (TH14) rồi thì kiểm giúp mình.
Nghe nói rằng Raiko có cái survival spell mà bắn ra nốt nhạc đủ phía. Trong cái spell đó, nếu bạn dùng SakuyaA mà phóng dao vào Raiko, tất nhiên là nó sẽ không nổ. Nhưng vấn đề ở đây là cái lỗi sau đó kìa.
Nếu bạn làm thế, các nốt nhạc sẽ di chuyển chậm hơn bình thường (Có 1 chút à, để ý kĩ mới thấy). Chính vì vậy mà cái survival spell đó lẽ ra phải tung đủ hết cả 3 tràng bắn nốt nhạc rồi mới chấm dứt, đằng này chỉ tới nửa đoạn tràng thứ 2 là dừng?? Lưu ý rằng thời gian vẫn chạy bình thường dù nốt nhạc có chạy chậm đi. Cho nên cái survival spell đó trở nên dễ hơn với SakuyaA
Vấn đề là : Tại sao lại có hiện tượng đó?? Sakuya đi đâu cũng phải gây chuyện liên quan đến thời gian à?? (Nhớ lại lúc mình cố bem nó ở TH8, cái spell card no 217, deflation world, phóng dao xanh chưa đủ, ẻm còn bem thêm hàng dao trắng, one-hit kill luôn!)
Tạm thời là tới day, nếu có tìm ra cai gì thú vị mình sẽ post tiếp :P
Ok, mình xin mạn phép tiếp tục phần I
10. Houraisan Kaguya (TH8)
- Spoiler:
- Nếu các bạn chọn Final B và tới cái spell card cuối cùng của nhỏ (Impossible Request 'Rainbow Danmaku'), bạn sẽ thấy có điều thú vị
Ngay mới vô, bạn có thể bắn Kaguya đến nhỏ mất máu nhưng nếu để ý kĩ, nhỏ chỉ mất có 1 tí xíu à, nói đúng hơn là máu nhỏ chỉ bị rút đi có 2mm/s nếu bạn bắn liên tục mà thôi
Tuy nhiên, khi thời gian điểm qua số 48 thì máu nhỏ bỗng nhiên tụt rất nhanh, chạy ào ào về phía bên trái luôn, phải nói là tốc độ tụt còn nhanh hơn lúc trước 20 lần!!
Tại sao?
11. Tsukumo Benben (TH14)
- Spoiler:
- Nếu bạn spell practice những spell card của Benben bằng các nv SakuyaB, MarisaB hay ReimuB, bạn sẽ thấy tên góc trái nó viết sai!!
Tsukumo Yatsuhashi? Mình tưởng con nhỏ lùn mà lối mới là Yatsuhashi chứ!! o_o
12. Sukuna Shinmyoumaru (TH14)
- Spoiler:
- Cái spell card mà phóng hàng loạt con dao xanh với dao bạc (Spell card no 094 trong spell practice ấy) bị lỗi.
Thông thường, cái chén của Sukuna cũng dc tính là hitbox của nhỏ, nên bạn có thể đánh vào cái chén thì Sukuna cũng mất máu luôn. Nếu bạn chơi bình thường từ stage 1 tới về nước luôn thì cái chén của Sukuna vẫn hiện hữu trong spell card no 094 ấy (Hình trên)
Tuy nhiên, nếu bạn mà spell practice cái spell card no 94 ấy, bạn sẽ ko thấy cái chén đâu?!?!? (Hình trên)
Điều này đồng nghĩa rằng nếu bạn spell practice nó, spell card sẽ khó hơn rất nhiều để capture tại hitbox của Sukuna đã bị cắt giảm đi, làm cho khó bắn con nhỏ trong một vài trường hợp.
13. Moriya Suwako (TH10)
- Spoiler:
- Nếu các bạn đứng lên trên đầu của Suwako khi đang diễn ra lời thoại và đợi tới khi cây máu non-spell đầu tiên nạp đầy rồi bạn chạy xuống thì sẽ gây ra lỗi cho spell card đầu tiên (Party Start "Two Bows, Two Claps and One bow")
Làm vậy thì spell card đầu tiên đó của nhỏ sẽ trở nên rất dễ. Các lade sẽ bắn ngược lên trên hết, tạo điều kiện cho bạn chỉ cần né mấy trái banh là đủ
Nguyên nhân : Không rõ...
14. Houjuu Nue (TH13)
- Spoiler:
- Chắc các bạn biết rằng mỗi lần boss chơi spell card thì sẽ có hình nền của con boss đó hiện ra trong vài giây. Điều này luôn đúng từ TH6 tới giờ, tuy nhiên, Nue ở TH13 lại ko hiện hình nền??
Mặc dù vẫn hiện chữ Spell Card Attack!! nhưng vẫn ko thấy hình Nue đâu. Chính điều này đã làm cho Houjuu Nue là boss đầu tiên khi tuyên bố spell card mà ko có hình nền nhỏ đó.
ZUN có thể lấy lại hình nền ở TH12 cũng dc (Nue là extra boss ở TH12 mà) nhưng ko hiểu sao ZUN ko làm. Đã vậy còn để trống, giờ Nue ko có hình nền luôn?
15. Bom vô hình (TH12)
Khuyến cáo là nên chọn ReimuA cho xác suất thành công cao hơn
Nếu các bạn bom ngay khi con boss nổ và cố qua lời thoại nhanh nhất có thể, thì sang stage kế tiếp, hiệu ứng của bom còn tồn đọng lại??
Điều này rất dễ nhận thấy, cứ mỗi lần có enemy nào mà đi vô khu vực bạn vừa bom ở stage trước đó, mấy con đó tự chết luôn dù mình ko làm gì nó cả??
Hiệu ứng này có thể tồn tại tới hơn 2/3 thời gian stage kế tiếp lận, nên nếu các bạn biết tận dụng thì các bạn có thể qua dc mấy stage này mà ko cần tự tay diệt enemy nhiều.
Bạn cũng có thể thử các nv khác nhưng mình thấy ReimuA dễ làm hơn.
16. Sakuya có thể làm chậm thời gian? (Đúng nghĩa đen luôn)
Cái này tui chưa kiểm chứng nên ko chắc đúng ko, nếu có bạn nào bem dc Raiko ở Extra (TH14) rồi thì kiểm giúp mình.
Nghe nói rằng Raiko có cái survival spell mà bắn ra nốt nhạc đủ phía. Trong cái spell đó, nếu bạn dùng SakuyaA mà phóng dao vào Raiko, tất nhiên là nó sẽ không nổ. Nhưng vấn đề ở đây là cái lỗi sau đó kìa.
Nếu bạn làm thế, các nốt nhạc sẽ di chuyển chậm hơn bình thường (Có 1 chút à, để ý kĩ mới thấy). Chính vì vậy mà cái survival spell đó lẽ ra phải tung đủ hết cả 3 tràng bắn nốt nhạc rồi mới chấm dứt, đằng này chỉ tới nửa đoạn tràng thứ 2 là dừng?? Lưu ý rằng thời gian vẫn chạy bình thường dù nốt nhạc có chạy chậm đi. Cho nên cái survival spell đó trở nên dễ hơn với SakuyaA
Vấn đề là : Tại sao lại có hiện tượng đó?? Sakuya đi đâu cũng phải gây chuyện liên quan đến thời gian à?? (Nhớ lại lúc mình cố bem nó ở TH8, cái spell card no 217, deflation world, phóng dao xanh chưa đủ, ẻm còn bem thêm hàng dao trắng, one-hit kill luôn!)
Tạm thời là tới day, nếu có tìm ra cai gì thú vị mình sẽ post tiếp :P
- Waifu
Đom Đóm ~1991~
Moderator - Waifu Order : Trace,b1-58-999,e2-101-999,e3-102-999. :Posts : 1909Power : 4805Faith : 1565Ngày tham gia : 06/11/2014Địa điểm : Mind Matrix
Re: Vài lỗi thú vị trong quá trình đánh boss khi chơi Touhou
Trước khi luận bàn về cái này cần chú ý 2 điểm:
_ZUN làm game bao giờ cũng viết nhạc trước rồi mới thiết kế màn chơi theo nhạc, cái này đã được xác minh thông qua phóng sự của NHK.
_Trong Touhou có những đoạn mà màn chơi được lái theo nhạc, ví dụ boss tung spell card ở đúng đoạn nhạc cao trào. Cái này có các dân chơi bên TVtropes xác nhận.
Tb: cái này viết từ chiều nhưng vứt đấy để đi dọn nhà, giờ mở máy lên mới thấy. =))
_ZUN làm game bao giờ cũng viết nhạc trước rồi mới thiết kế màn chơi theo nhạc, cái này đã được xác minh thông qua phóng sự của NHK.
_Trong Touhou có những đoạn mà màn chơi được lái theo nhạc, ví dụ boss tung spell card ở đúng đoạn nhạc cao trào. Cái này có các dân chơi bên TVtropes xác nhận.
Tb: cái này viết từ chiều nhưng vứt đấy để đi dọn nhà, giờ mở máy lên mới thấy. =))
- Waifu
ronglun227
Administrator - Waifu Order : ,b1-22-999,b2-31-999,b3-32-999,b4-43-999,a5-58-999,b6-52-999,b7-53-999,a8-59-999,a9-60-999. : :3 :.Posts : 3410Power : 8795Faith : 963Ngày tham gia : 06/11/2014Địa điểm : Gensokyo
Re: Vài lỗi thú vị trong quá trình đánh boss khi chơi Touhou
Thứ 1, gom 2 topic lại làm 1, nếu cùng chủ đề tại sao lại phải bỏ topic cũ để tạo mới?
Thứ 2, okay mình sẽ gom vô spoil dùm, nhưng cậu cũng nên để ý mấy cái code của forum nha sau này dùng.
Thứ 2, okay mình sẽ gom vô spoil dùm, nhưng cậu cũng nên để ý mấy cái code của forum nha sau này dùng.
- Waifu
minhfongboy
Member - . :
Online Offline Posts : 112Power : 388Faith : 64Ngày tham gia : 07/02/2015Địa điểm : Tokyo, Japan
Re: Vài lỗi thú vị trong quá trình đánh boss khi chơi Touhou
mình ko biết sao chỉnh sửa @ronglun227 T_T
- Waifu
ronglun227
Administrator - Waifu Order : ,b1-22-999,b2-31-999,b3-32-999,b4-43-999,a5-58-999,b6-52-999,b7-53-999,a8-59-999,a9-60-999. : :3 :.Posts : 3410Power : 8795Faith : 963Ngày tham gia : 06/11/2014Địa điểm : Gensokyo
Re: Vài lỗi thú vị trong quá trình đánh boss khi chơi Touhou
=> chỉnh sửa bài viết
thêm spoil:
nếu không ghi chỗ "tên"
thêm spoil:
- Code:
[spoiler="tên"]nội dung[/spoiler]
- tên:
- nội dung
nếu không ghi chỗ "tên"
- Code:
[spoiler]nội dung[/spoiler]
- Spoiler:
- nội dung
- Waifu
Sponsored content
Similar topics
» Góp ý về ý tưởng mới về cách đánh boss trong Touhou
» [Tin tức liên quan]Dân chơi thứ thiệt bỏ gần 800000 yên mua bộ Touhou thời PC-98
» Mình sẽ chơi series Touhou từ 6 tới 15 và sẽ đăng lên cho các bạn xem quá trình mình chơi.
» Bạn thích nhất những nhân vật nào trong các boss stage 6 và bản fighting
» Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
» [Tin tức liên quan]Dân chơi thứ thiệt bỏ gần 800000 yên mua bộ Touhou thời PC-98
» Mình sẽ chơi series Touhou từ 6 tới 15 và sẽ đăng lên cho các bạn xem quá trình mình chơi.
» Bạn thích nhất những nhân vật nào trong các boss stage 6 và bản fighting
» Quan điểm và đánh giá cá nhân về Touhou 6 đến phiên bản hiện tại
|
|